Nền công nghiệp giải trí của Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Đào tạo, các khóa học, lịch học' bắt đầu bởi sky2233, 2/2/16.

  1. sky2233
    Tham gia ngày:
    9/12/15
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    (DuhocCHD) Trong thời gian gần đây, nền công nghiệp Hàn Quốc có ảnh hưởng rõ nét và sâu rộng đến giới trẻ Việt Nam và trong khu vực Châu Á. Văn hóa thần tượng trở thành khái niệm quen thuộc và nó mang lại doanh thu khổng lồ cho ngành giải trí, âm nhạc đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh cho Hàn Quốc vươn xa

    [​IMG]

    1. Sức ảnh hưởng lớn của ngành công nghiệp giải trí

    Năm mở đầu cho sự bùng nổ của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc bắt đầu từ những năm 1999 – 2000 khi Hàn Quốc bắt đầu tung ra những bộ phim tình cảm lãng mạn đánh mạnh vào tâm lý của giới trẻ với các diễn viên, nhạc phim, cảnh quay đẹp dễ đi vào long người. Ngay sau đó, làn sóng thần tuợng hay còn gọi là “Hallyu” những ca sĩ trẻ, đẹp, âm nhạc bắt tai, phong cách trình diễn xu hướng đã bùng nổ gây ảnh hưởng đến tòan giới trẻ và thế giới.

    Nhờ sức ảnh hưởng của ngành công nghiệp giải trí, nền kinh tế của Hàn Quốc tăng mạnh từ việc tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa cho đến ngành du lịch phát triển mạnh mẽ với số lượng người đến với Hàn Quốc tăng cao và điều đó góp phần mang hình ảnh của đất nuớc Hàn Quốc đến với tòan thế giới

    2. Làn sóng Hàn lưu “Hallyu” ảnh hưởng toàn thế giới

    Thần tượng Hàn Quốc là khái niệm rất quen thuộc đối với giới trẻ. Họ được tìm kiếm, đào tạo từ khi còn nhỏ và được lựa chọn một cách kĩ lưỡng từ giọng hát cho đến ngoại hình. Họ được coi là những con gà đẻ trứng vàng cho ngành công nghiệp giải trí với số lượng người hâm mộ đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới, số luợng album phát hành hàng triệu bản và vé concert bán ra chỉ hết trong vài phút. Các tour diễn lớn được tổ chức tại các quốc gia trên thế giới với số lượng người hâm mộ đến cả triệu người. Kể cả chính phủ cũng thúc đẩy làn sóng này phát triển mạnh khi mời họ vào vị trí của đại sứ để quảng bá cho hình ảnh đất nước mình.


    [​IMG]

    Ngòai ra, họ được chăm sóc từ quần áo, đầu tóc cho đến những biểu cảm để tạo nên những xu hướng có sức ảnh hưởng lớn đối với giới trẻ. Có thể thấy rõ ràng rằng ở các quốc gia, đặc biệt là Việt Nam, văn hóa Hàn Quốc được biết đến rộng rãi từ phong cách, ngoại hình hay đến cả cách ứng xử và trở thành niềm đam mê hay mơ ước của giới trẻ trên tòan thế giới.

    3. Những con số ấn tượng của ngành giải trí Hàn Quốc

    Năm 2011, ngành công nghiệp âm nhạc thu về 3,4 tỷ USD và doanh thu nước ngòai cũng tăng lên 180 triệu USD tăng 112% so với năm 2010.

    Năm 2013, ngành công nghiệp âm nhạc của Hàn Quốc đạt mức doanh thu 4.4 nghìn tỷ won (tương đương với 4.1 tỷ USD) theo thống kê từ Korea Content Agency.

    Năm 2014, trong nửa đầu năm ba ông lớn của Hàn Quốc bao gồm SM, YG và JYP với dàn ca sĩ, diễn viên nổi tiếng nhất Hàn Quốc đã thu về doanh thu từ 70 đến 130 triệu USD

    Fan hâm mộ của nhóm nhạc Hàn Quốc DBSK được ghi nhận kỉ lục Guiness với con số 800.000 nguời năm 2008

    PSY với bài hát “Gangnam Style” lập kỉ lục thế giới với 2 tỷ lượt xem Youtube chỉ trong năm 2014.

    Kim Gum Mo với 3,3 triệu bản đĩa nhạc bán ra với chỉ một album phát hành.

    Và Hàn Quốc được biết đến với các nhóm nhạc với số lượng thành viên đông đảo đến từ các quốc gia khác nhau như EXO, SNSD hay 2NE1…Các bạn tân du học sinh đã và đang chuẩn bị hành trang cho mình để đến với đất nước Hàn Quốc hay những bạn sinh viên đang có ý định đến với đất nuớc xinh đẹp này hãy nhanh tay đăng ký kỳ học cho mình tại xứ sở Kim Chi để có cơ hội hòa mình vào thế giới giải trí đầy màu sắc này nhé.

    Mọi thông tin chi tiết mời các bạn liên hệ: TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
    • Địa chỉ: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
    • Email: nhatngusofl@gmail.com
    • Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Nền công nghiệp giải trí của Hàn Quốc

    Last edited by a moderator: 4/2/16


Chủ để tương tự : Nền công
Diễn đàn Tiêu đề Date
Đào tạo, các khóa học, lịch học Chìa khóa tạo nên thành công và lợi nhuận trong kinh doanh bạn cần biết 17/4/20
Đào tạo, các khóa học, lịch học Tại sao các doanh nghiệp nên lựa chọn công ty tổ chức sự kiện? 22/3/20
Đào tạo, các khóa học, lịch học 6 LÝ DO BẠN NÊN THEO HOC TẠI VIỆN KINH DOANH VÀ CÔNG NGHỆ ADELAIDE (AIBT) 7/2/18
Đào tạo, các khóa học, lịch học Cấu tạo thùng xe tải 2022 mà bạn nên biết 6/9/22
Đào tạo, các khóa học, lịch học LUYỆN NGHE IELTS CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU NÊN HỌC SÁCH GÌ? 30/11/21