Nên theo học chuyên ngành gì khi học cao đẳng dược ?

Thảo luận trong 'Đào tạo, các khóa học, lịch học' bắt đầu bởi vncomvietnam, 26/1/16.

  1. vncomvietnam
    Tham gia ngày:
    11/1/16
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Bạn đang băn khoăn khi không biết phải chọn chuyên ngành khi học cao đẳng dược. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hệ thống các chuyên ngành và đặc thù của từng chuyên ngành để giúp các bạn đưa ra những lựa chọn tốt hơn.

    Khi xã hội phát triển nhu cầu chăm sóc sức khỏe càng được nâng cao chính vì thế trong những năm gần đây cao đẳng dược, cao đẳng điều dưỡng được nhiều các bạn trẻ theo học.

    Nhiều người nghĩ học cao đẳng dược sau này chỉ đi bán thuốc nhưng không phải như thế trong ngành này còn có những chuyên ngành khác nhau cho các bạn sinh viên lựa chọn tùy theo khả năng và sở thích của bản thân mình.

    Chuyên ngành cao đẳng dược.

    Cao đẳng dược có 5 chuyên ngành: dược lâm sàng, sản xuất và thiết kế thuốc, dược liệu, kiểm tra chất lượng thuốc và quản lý cung ứng thuốc.

    Ngoài những kiến thức cơ bản của ngành dược thì đối với mỗi chuyên ngành sẽ có những yêu cầu khác nhau về môn học cũng như về kĩ năng.

    Chuyên ngành dược lâm sàng.

    Theo học chuyên ngành này sinh viên cần có kiến thức về sinh học và hóa học một cách vững vàng.

    Khi theo học tại các trường cao đẳng dược bạn sẽ được cung cấp những kiến thức về cấu trúc và tính chất vật lý, hóa học dược học để sinh viên có thể phân chia thuốc vào các nhóm trị liệu thích hợp.

    Chuyên ngành sản xuất thuốc

    Khối kiến thức cơ bản của chuyên ngành này là bào chế dược học và hóa dược học. Sinh viên sẽ được cung cấp những kiến thức về tính chất hóa học và dược học của thuốc, ngoài ra sinh viên còn được cung cấp các kĩ năng cần thiết để có thể phát triển các loại thuốc có sẵn và tạo ra những loại thuốc mới.

    Chuyên ngành kiểm tra chất lượng thuốc.

    Chuyên ngành này đóng vai trò quan trọng vì nó đảm bảo chất lượng các loại thuốc trước khi đưa ra thị trường. Khối kiến thức quan trọng của chuyên ngành này là kiểm nghiệm và công nghiệp dược.

    Kiểm nghiệm cung cấp cho các bạn những kĩ năng và kiến thức cần thiết để đánh giá, kiểm định chất lượng của thuốc ,nhằm đảm bảo theo đúng quy định.

    Chuyên ngành dược liệu và dược cổ truyền.

    Đối với chuyên ngành nàysinh viên theo học cao đẳng dược cũng sẽ được cung cấp những kiến thức của hai môn chủ đạo là dược liệu và hóa học các hợp chất. Hai môn này kết hợp đan xen với nhau tạo thành một học phần duy nhất là dược liệu.

    Sinh viên theo chuyên ngành này cần nắm vững tính chất hóa học của các hợp chất thiên nhiên có hoạt tính sinh học, biết định tính, định lượng, phân loại chúng.

    Chuyên ngành quản lý cung ứng thuốc.

    Chuyên ngành này thì có phần nghiêng nhiều hơn về kinh tế và phát luật nhưng những kiến thức cơ bản của ngành y dược vẫn cần phải nắm rõ. Bạn sẽ chẳng thể quản lý thuốc nếu như không hiểu rõ được nó, những kiến thức được cung cấp sẽ giúp sinh viên đánh giá cũng như đưa ra những phương pháp quản lý tối ưu hơn.

    Trên đây là những đặc điểm riêng biệt của mỗi chuyên ngành, nếu thí sinh muốn thi cao đẳng dược có thể tìm hiểu nghiên cứu để đưa ra những định hướng cho mình khi theo học ngành này.

    Năm 2016 trường cao đẳng công nghệ và thương mại Hà Nội tiếp tục tuyển sinh ngành y dược, thí sinh có nhu cầu học hãy liên hệ với nhà trường theo thông tin bên dưới.

    MỌI THẮC MẮC THÍ SINH VÀ PHỤ HUYNH VUI LÒNG LIÊN HỆ

    Văn phòng tuyển sinh trường Cao đẳng Công Nghệ và Thương Mại Hà Nội

    (chú ý: để tiện cho việc đi lại và hoàn thiện mọi thủ tục nhập học theo đúng quy định của nhà trường. Phụ huynh và thí sinh đến nhập học liên hệ trực tiếp với Thầy Vũ để được hướng dẫn)

    Tel: 0462 532 658 (Phòng tuyển sinh )

    Hotline:0979 499 131 (Thầy Vũ) – (Phụ trách tuyển sinh)

    (thí sinh và phụ huynh liên hệ trước để đăng ký xét tuyển và biết lịch nhập học nếu trúng tuyển. Tránh đến nhập học không đầy đủ giấy tờ và học phí phải đi lại nhiều lần)
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Nên theo học chuyên ngành gì khi học cao đẳng dược ?

    Last edited by a moderator: 26/1/16


Chủ để tương tự : Nên theo
Diễn đàn Tiêu đề Date
Đào tạo, các khóa học, lịch học 6 LÝ DO BẠN NÊN THEO HOC TẠI VIỆN KINH DOANH VÀ CÔNG NGHỆ ADELAIDE (AIBT) 7/2/18
Đào tạo, các khóa học, lịch học Có nên đi theo chuyên ngành Y Dược thời điểm này 26/7/16
Đào tạo, các khóa học, lịch học Tại sao nên theo học tại Đại học Kyung Dong? 25/7/16
Đào tạo, các khóa học, lịch học Nên học chứng chỉ an toàn hóa chất theo thông tư 36 ở đâu 11/11/15
Đào tạo, các khóa học, lịch học Cấu tạo thùng xe tải 2022 mà bạn nên biết 6/9/22