Nhân viên bán hàng xuất sắc và điều tạo nên sự khác biệt (Phần 1)

Thảo luận trong 'Rao vặt phần mềm và phần cứng' bắt đầu bởi huytranhosco, 19/2/16.

  1. huytranhosco

    huytranhosco Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    2/11/15
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Bạn có biết ngay cả một người giáo viên, một nha sỹ, một người bồi bàn hay một nhân viên thiết kế nội thất cũng đều là một người bán hàng hay không? Trong cuộc sống này, tất cả chúng ta đều là một người bán hàng và bất cứ thứ gì cũng có thể trở thành hàng hóa. Nhưng để trở thành một người bán hàng xuất sắc, một chuyên gia bán hàng chuyên nghiệp thì lại là một bài toán không hề đơn giản chút nào!

    [​IMG]

    Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý phòng tập gym thông minh

    Thực tế cho thấy đa số những người bán hàng chỉ vì mục đích lợi ích của chính bản thân họ chứ không phải vì lợi ích của khách hàng. Chính vì thế nhiều khách hàng đã có cái nhìn không mấy thiện cảm đối với những người bán hàng. Sau đây xin chia sẻ với các bạn cách thức mà những người bán hàng xuất sắc tạo nên sự khác biệt so với những người bán hàng bình thường!

    1.Hợp tác

    Khách hàng luôn muốn được học hỏi những ý tưởng mới và họ muốn trở thành của việc tạo ra những ý tưởng mới đó. Những ý tưởng mà bạn giới thiệu tạo ra một cuộc đối thoại. Khi bạn đề xuất một ý tưởng và hợp tác với khách hàng bạn trở thành một nguồn giá trị hơn và trên bất cứ điều gì mà bạn bán. Một lần nữa tôi muốn nhấn mạnh với bạn: Hãy hợp tác với khách hàng của bạn, để khách hàng được trải nghiệm những lợi ích của sản phẩm mà bạn bán.

    Khách hàng cần những người cộng sự giúp họ nhìn ra được cái gì là có thể, triển khai nó và mang những ý tưởng vào cuộc sống. Khi bạn chủ động, có trách nhiệm và dễ dàng làm việc, họ sẽ tìm hiểu và tương tác với bạn.

    2.Tạo lập quan hệ

    Quyết định đầu tiên mà mọi khách hàng băn khoăn đó là: “Tôi muốn làm kinh doanh với người này không?” Để tạo kết nối ngay lập tức là hết sức quan trọng. Bạn cần dành được sự tin tưởng từ khách hàng của mình và do vậy hãy thực sự quan tâm đến những người mà bạn đang cố gắng để giúp đỡ.

    3.Đặt câu hỏi

    Việc đặt câu hỏi cũng vô cùng quan trọng trong quy trình bán hàng. Nếu bạn không thể làm thỏa mãn những nhu cầu thực tế của khách hàng, bạn sẽ không thể trở thành một người bán hàng thực thụ được. Hoặc nếu hỏi không đúng câu hỏi hoặc bạn hỏi theo một cách thức sai, bạn sẽ không bao giờ biết những khách hàng của mình thực sự cần cái gì và vì vậy sẽ không bao giờ có thể giúp đỡ họ được.

    4. Lắng nghe

    Điều này thậm chí còn quan trọng hơn việc bạn đặt câu hỏi đúng. Khi khách hàng đang nói, bạn hãy im lặng lắng nghe và đồng thời bạn cần phải mở rộng những những điều khách hàng đang muốn ám chỉ. Từ đó bạn mới có thể làm cho cuộc đối thoại với khách hàng trở nên thông suốt được.

    Xem thêm:

    >>>>Phần mềm phòng tập gym hiện đại nhất

    >>>> Phần mềm quản lý phòng tập thể hình thông minh
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Nhân viên bán hàng xuất sắc và điều tạo nên sự khác biệt (Phần 1)

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN