Nhiều trường hợp bà con không phân biệt được xe máy điện và xe đạp điện

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi trieuvanbxa, 11/12/15.

  1. trieuvanbxa

    trieuvanbxa Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    29/10/15
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Trung tá Lương Minh Thuận, Đội phó Đội CSGT - TT phản ứng nhanh CA quận Tây Hồ cho biết, trên địa bàn chỉ có vài ba trường hợp đến đăng ký xe máy điện. Còn lại rất nhiều trường hợp bà con không phân biệt được xe máy điện và xe đạp điện vẫn mang phương tiện tới làm thủ tục đăng ký.

    Con số này so với 43 trường hợp ngày đầu tiên đã có chuyển biến tích cực. Phòng CSGT nhận định, điều này chứng tỏ ý thức người dân đã nâng cao. Đáng chú ý, nhiều trường hợp đem xe dap dien đến đăng ký đã được mời về.



    Thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho thấy, trong số xe chạy điện đang được sử dụng có đến 70% là xe máy điện và 30% là xe đạp điện. Căn cứ các quy định hiện hành, xe máy điện phải tuân thủ quy định như xe máy dưới 50 cm3, tức là phải có đăng ký, đăng kiểm, quy định về độ tuổi cho người điều khiển, đội mũ bảo hiểm khi vận hành...

    hinh nen biển số của xe máy điện có ký hiệu "MĐ", cao 140 mm, dài 190 mm. Nhóm số thứ nhất là ký hiệu địa phương đăng ký xe và series đăng ký, nhóm số thứ hai là thứ tự xe đăng ký gồm 5 chữ số tự nhiên, từ 000.01 đến 999.99.

    Với những trường hợp như thế, cán bộ tổ đăng ký xe đã giải thích bà con tận tình cách phân biệt xe đạp điện khác xe máy điện ở chỗ có bàn đạp và vận hành được bằng thủ công như xe đạp khi hết nhiên liệu.

    Theo Phòng CSGT, thủ tục đăng ký đơn giản và rút gọn nhiều loại giấy tờ, đặc biệt không phải nộp thuế giá trị gia tăng và hóa đơn bán hàng như giay nam nên thuận lợi cho việc đăng ký. Tuy nhiên số lượng người đến đăng ký vẫn đang còn hạn chế.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Nhiều trường hợp bà con không phân biệt được xe máy điện và xe đạp điện

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN