Những cách đảm bảo máy bơm vận hành tốt nhất

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Bắc' bắt đầu bởi vutuantt, 25/4/16.

  1. vutuantt

    vutuantt

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Do sử dụng liên tục và lâu dài,một vài nguy cơ hỏng có biện pháp xảy ra ngoài ý muốn khi gia đình doanh nghiệp bạn đang sử dụng máy bơm nước . phần bên dưới là những bi kịch thường gặp ở máy bơm :
    Bơm không ra nước.

    [​IMG]
    1. Bơm không nên mồi nước. Mồi Bơm bằng nước đổ qua nút mồi, nút xả khí cần phải được mở cho tới khi nước trong bơm trào tràn ra khỏi nút mồi.
    2. Bơm chạy ngược chiều so với design.
    3. Van chặn bị đóng chặt, hoặc bị tắc trong đường ống hút hoặc xả. Kiểm tra gioăng mặt bích được cắt thủng phần giữa ống.
    4. Miệng ống hút chưa được nhấn chìm xuống bể hút. doanh nghiệp bạn có mẹo hay tăng chiều dài đường ống hút hoặc thúc đẩy mặt nước dưới đáy bể hút.
    5. Van đáy bị tắc, kẹt.
    6. Lưới chắn rác, lưới lọc bị tắc kín.
    7. Áp suất đường hút quá thấp.
    8. Van rẽ nhánh trên đường hút đang mở.
    9. Có một vài chỗ lọt khí trên đường hút. Khí có mẹo hay chạy vào thông qua gioăng hoặc van phía trên của đoặn ống chứa dung dịch.
    10. Hệ thống vận hành dưới áp suất âm. Gioăng kín sợi tuýp đang cho phép không khí lọt vào hệ thống. bạn nên chuyển kiểu làm kín bằng sợi tuýp sang kiểu làm kín bằng gioăng kín cơ khí.

    Xem bài : Hướng dẫn tháo lắp máy bơm nước


    11. Bơm đã bị mòn. Khoảng hở cho phép đã bị tăng lên quá mức.
    12. Có các bộ phận bị hỏng & vỡ. Kiểm tra trục bơm, khớp nối,các bộ phận bên trong.
    13. Không có điện nguồn cung cấp cho bơm.
    Bơm đang hoạt động ngoài đường đặc tính – công suất thấp
    1. Độ giơ của các bộ phận trong máy bơm nước lớn. Đã đến thời khắc phải thay thế phụ tùng.
    2. Áp suất đầu hút quá thấp; trong bơm có hiện tượng sủi bong bóng.
    3. Lưới chắn rác hoặc lưới lọc đã bị tắc một phần.
    4. Tốc độ hoạt động quá thấp. Kiểm tra lại Vôn kế.
    5. Nút xả khí cho bể hút đã bị khoá kín.
    6. Van rẽ nhánh trên đường hút bị mở hay hở một phần.
    7. Van luân phiên đang chế độ đóng nhưng bị hở.
    8. Đường ống hút đã bị vỡ, rò rỉ. Có vật nặng đã di chuyển qua, dẫm qua.
    9. Đường ống hút bị thủng; vỡ do bi kịch ăn mòn.
    10. Không khí lọt vào qua gioăng kín sợi tuýp. bạn hãy chú ý thay bằng phớt kín.
    Bơm bị chạy quá tải

    1. Tốc độ vận hành quá lớn.
    2. Độ nhớt của dung dịch quá lớn so với dự kiến.
    3. sức ép tìm kiếm quá lớn so với tính toán.
    4. Gioăng kín sợi tuýp bị xiết quá chặt. bạn nên chuyển sang dùng Phớt kín.
    Qúa rung hoặc quá ồn

    Xem bài : Nguyên nhân máy bơm chạy mà không lên nước


    1. Van luân phiên va vào nhau liên hồi.
    2. Bu lông móng, bu lông neo đã bị lỏng.
    3. Bơm và động cơ bị mất cân bằng.
    4. Đường ống hút không nên xiết chặt đúng.
    5. Độ nhớt của bơm quá lớn. Bơm đang bị “đói” . Kiểm tra nhiệt độ của nước đang bơm.
    Bơm quá ồn hoặc chạy quá tải thường là lý do của hiện tượng bọt khí.
    dưới đây là các nguyên do thường gặp của hiện tượng bọt khí.
    1. Van đáy hoặc bất cứ van nào trên đường hút bị kẹt dính.
    2. Có vật gì đó thỉng thoảng làm tắc đường ống hút. ví như bơm hút từ sông; bể thu hoặc từ biển, thì cát là một trong nguồn gốc có giải pháp.
    3. Giẻ rách lòng thòng hút vào buồng bơm là một nguyên thường gặp.
    4. Đường ống bị vỡ.
    5. Lưới chắn rác , màng lọc không ngừng nghỉ bị tắc nghẽn.
    6. Bể nước bị đóng băng khi thời tiết lạnh.
    7. Nắng mặt trời làm nóng đường hút, đang giúp tăng nhiệt độ lưu chất đến điểm bốc hơi.
    8. Mặt nước động trong bể giảm xuống gây nên hiện tượng xoáy nước, lúc đó luồng khí lọt vào buồng hút.
    9. Nhiều bơm đang hoạt động tại cùng một bể hút, làm giảm mựcnước động rất nhanh.
    10. Phao báo cạn bị tắc. Thỉnh thoảng nó cho chỉ số mặt nước cao hơn thực tại đang có.
    11. Trong hệ thống bơm tuần hoàn, ống xả nối trực tiếp với ống hút, hoặc hở và nhiệt độ dung dịch tăng lên.
    12. Thỉnh thoảng chiều sâu hút quá sâu. Ma sát đường ống hút tăng sẽ làm giảm khả năng hút của bơm.
    13. Bể hút được làm nóng để chống đông cho dung dịch. Thỉnh thoảng nó làmnóng quá mức.
    14. Tỷ trọng của dung dịch bị sửa đổi. Trường hợp này có mẹo hay xảy ra với lưu chất bơm có nhiệt độ hoặc chất tẩy rửa hoặc chống đông bị kích hoạt trong đường ống .
    15. Bể xả bị biến đổi từ áp xuất dương sang áp xuất âm theo như dây truyền sản xuất.
    16. Gioăng nối Van trên đường ống hút có áp xuất âm và khí có mẹo hay lọt vào thông qua các đệm kín.
    17. Bể nước đang được bơm cạn kiệt
    18. Miệng ống hút đang bị chuyển dịch hoặc biến đổi bằng nhiều cách khác nhau. lúc này van đáy, rọ rác, cút cong hoặc các thiết bị khác có được lắp đặt trong hệ thống hút ?
    19. có cơ hội các lớp cặn vôi của nước cứng hoặc những loại vật rắn khác đọng lại trong đường ống hút làm giảm kích thước đường ống hút sau khoảng thời gian dùng ?
    Bơm bị mất mồi Sau thời điểm chạy một khoảng thời gian ngắn.
    1. Nước đã bị hút cạn kiệt. Kiểm tra mực nước bể hút ; thỉnh thoảng phao điện bị tắc, và đưa ra mực báo nước không đúng.
    2. Tốc độ dòng chảy bị tăng, giảm đột ngột.
    3. Nước đang bị sủi bọt tại đường ống hút.
    4. Ống hút rẽ nhánh đang làm nóng lưu chất bơm.
    5. Một chỗ giò khí đang lớn dần tại đường hút.
    doanh nghiệp bạncảm thấy bơm bị ăn mòn mau chóng.

    1. Có các chất ăn mòn trong dung dịch, bơm bị bi kịch ăn mòn. bạn hãy chú ý sử dụng bơm lớn hơn và chạy ở tốc độ thấp hơn.
    2. Bị mòn ở một hoặc nhiều các bộ phận của bơm.
    3. Thiếu bôi trơn cho bơm.
    4. Hệ thống ống đang có sự cố. Nó có mẹo hay làm cho nhiệt độ lưu chất tăng trong hệ thống thiết bị .
    5. Mất cân bằng quá nhiều.
    6. Bơm bị chạy khô.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Những cách đảm bảo máy bơm vận hành tốt nhất

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN