Những cách giúp bà bầu ngủ ngon hơn

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi bibiyeu, 27/5/16.

  1. bibiyeu

    bibiyeu Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    26/5/16
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Mất ngủ hoặc ngủ không sâu giấc là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ mang thai, đặc biệt là trong giai đoạn cuối thai kỳ. Càng những ngày cuối thai kỳ, bụng của bà bầu càng to hơn, không những gây khó khăn trong việc đi lại, ăn uống mà còn cản trở tới giấc ngủ. Vậy làm thế nào để bà bầu có thể ngủ ngon giấc hơn?
    Những cách giúp bà bầu ngủ ngon hơn trong suốt thai kỳ:
    1. Massage trước khi ngủ

    Một số động tác massage đơn giản, nhẹ nhàng trước khi ngủ như xoa lưng, vuốt phần chân mày, xoa bóp chân tay không những giúp bà bầu ngăn ngừa chuột rút còn có thể giúp bà bầu nhanh chóng đi vào giấc ngủ sâu.
    2. Uống một cốc sữa ấm trước khi ngủ
    Một cốc sữa ấm trước khi ngủ vừa giúp bà bầu bổ sung dinh dưỡng cho con vừa nâng cao chất lượng giấc ngủ.
    3. Mặc quần áo ngủ thoải mái
    Đồ ngủ không vừa làm bà bầu cảm giác khó chịu. Vì thế nên mặc các bộ quần áo rộng rãi, thoáng mát để không ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn
    4. Đi ngủ đúng giờ
    Ngủ đúng giờ có tác dụng rất tốt, giúp bà bầu nhanh chóng tiến sâu vào giấc ngủ
    [​IMG]
    5. Điều chỉnh nhiệt độ phòng phù hợp
    Nhiệt độ phòng vừa phải giúp bà bầu ngủ ngon giấc hơn, không bị tỉnh lại giữa chừng do nóng quá hoặc lạnh quá
    6. Tạo tư thế nằm thoải mái
    Tư thế nằm thoải mái ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ của bà bầu. Có 2 cách đơn giản giúp bà bầu có tư thế nằm ngủ thoải mái như sau:
    a. Tư thế 1 cần 1 chiếc khăn tắm, 5 chiếc gối và 1 chiếc mền
    • Gấp chiếc khăn tắm nhỏ lại rồi đặt lót dưới bụng
    • Đặt một chiếc gối ở giữa 2 chân. Bạn có thể lồng 2 chiếc gối vào nhau cho cao hơn trước khi đặt dưới 2 chân nhé
    • Đặt 1 chiếc gối ngay sát đăng sau lưng
    • 1 chiếc gối còn lại bạn ôm trong lòng nhé
    • Gấp nhỏ 1 chiếc mền lại rồi kê trên gối đầu để đầu được nâng cao hơn
    b. Tư thế 2 chỉ với 6 chiếc gối
    • Đặt 2 chiếc gối so le nhau ở sau đầu
    • Đặt 2 chiếc gối dưới chân, nên đặt ở vị trí dưới khuỷu chân
    • Đặt dưới mỗi cánh tay 1 chiếc gối
    Một giấc ngủ ngon, sâu giấc không những giúp bà bầu phục hồi sức khỏe sau một ngày còn giúp em bé lớn nhanh hơn đó. Chúc các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông!

    Video hướng dẫn những cách giúp bà bầu ngủ ngon
    Nguồn: dauchancon.com
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Những cách giúp bà bầu ngủ ngon hơn

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN