Những điện thoại "cổ" vẫn được người dùng Việt ưa chuộng

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi meoomeoo, 26/5/14.

  1. meoomeoo
    Tham gia ngày:
    6/1/14
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    0
    Sự thật là nhiều dòng điện thoại cao cấp từng có giá xuất xưởng lên tới cả chục triệu đồng nhưng sau khoảng 2 năm xuất hiện trên thị trường thì lại được bán với giá chỉ còn một nửa. Dẫu là hết đời và mất giá như vậy nhưng các dòng điện thoại này vẫn được nhiều người dùng săn đón. Chúng có thể là smartphone, feature phone nhưng đều là những cái tên đã đi vào tiềm thức của đa số người dùng Việt. Bên cạnh giới mê công nghệ muốn trải nghiệm, giới sinh viên ít tiền cũng xem đây là lựa chọn hợp với túi tiền.
    1. Blackberry 8700 - 2005
    Blackberry đã trở nên quá thân quen đối với người dân Việt. Đã qua rồi cái thời nhắc đến BlackBerry mà người nghe không hiểu nổi đó là cái gì. Những ai đã đang và sẽ dùng 1 chiếc điện thoại của "dâu đen" chắc chắn luôn tự hào rằng mình đang sở hữu một thiết bị thông minh và hấp dẫn nhất thế giới trên tay mỗi ngày. Được bán ra vào năm 2005, 8700 chính là tượng đài của những dòng điện thoại Blackberry ngày nay. Vào thời điểm hoàng kim của mình, đây được xem là 1 sản phẩm tiến bộ vượt bậc của RIM với kết nối EDGE cùng bàn phím QWERTY tiện dụng.
    [​IMG]
    Hiện nay, BlackBerry 8700 có mức giá khoảng 300 ngàn đồng và luôn là mặt hàng được sinh viên, những người yêu công nghệ tìm mua bởi kiểu dáng hầm hố, phần cứng rất bền và có tốc độ nhắn tin, lướt web rất nhanh so với các điện thoại cùng dòng. Ngoài ra, đây cũng là chiếc điện thoại mà Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chiến đấu đến cùng để giữ lại bên mình, khiến tên tuổi của 8700 càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết
    Nokia 1202 - 2009
    Dù đã được ra mắt cách đây rất lâu nhưng Nokia 1202 vẫn được nhiều người dùng tìm mua vì những tính năng đơn giản mà cực kì hiệu quả. Nokia 1202 là dòng điện thoại giá rẻ được Nokia ra mắt vào năm 2009 với màn hình đen trắng chủ đạo. Tại thời điểm đó, lịch sử ngành công nghiệp điện thoại đang có những bước đổi mình lớn với các mẫu smartphone cảm ứng chạy hệ điều hành Android.
    [​IMG]
    Những tưởng Nokia 1202 sẽ không thành công nhưng thực tế thì ngược lại. Với mức giả rẻ chỉ từ 300 - 400 nghìn đồng cùng pin trâu và sóng cực khỏe, Nokia 1202 vẫn có được chỗ đứng nhất định trên thị trường Việt Nam. Đây được xem là 1 sự lựa chọn đúng đắn cho người dùng thu nhập thấp chỉ với nhu cầu nghe gọi và nhắn tin. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta vẫn bắt gặp chiếc điện thoại này trên tay của không ít công chức, các tiểu thương bận rộn bởi sẽ chẳng ai phải lo nghĩ gì tới việc sạc pin cho chúng cả.
    HTC HD2 - 2009
    Nếu bạn là một người ưa thích khám phá, vọc vạch với các nền tảng hệ điều hành khác nhau, HTC HD2 chắc chắn là cái tên mà bạn không thể không biết. Ra đời cuối năm 2009, HTC HD2 được xem là chiếc điện thoại cao cấp cuối cùng chạy hệ điều hành Windows Mobile. Vào thời điểm đó, những tưởng thiết bị này sẽ sớm chìm vào quên lãng, nhưng không, với khả năng phi thường là có thể cài đặt được nhiều hệ điều hành, HTC HD2 tỏ ra cực kỳ hấp dẫn đối với người dùng yêu công nghệ.
    [​IMG]
    Cụ thể, từ Android phiên bản đầu tiên cho tới Android 4.2 mới nhất, từ Windows Phone 7 cho tới Windows Phone 8, HTC HD2 đã chứng tỏ sự kỳ diệu của mình và khiến cả giới công nghệ phải ngã mũ thán phục. Hiện tại, chiếc smartphone này vẫn còn được bán với giá gần 2 triệu đồng, mức giá khó tin đối với 1 thiết bị gần 4 năm tuổi và vẫn còn được nhiều người tìm mua.
    iPhone 4 - 2010
    Dù ra đời vào năm 2010, sau hơn 3 năm, iPhone 4 vẫn được nhiều người dùng tìm mua bởi chiếc smartphone thế hệ thứ 4 của Apple được trang bị màn hình Retina sắc nét, cấu hình tuy không cao nhưng vẫn rất ổn định và có thể chạy tốt nhiều ứng dụng trên iOS. Cũng phải nói thêm, chỉ riêng việc sở hữu thương hiệu Táo Khuyết cũng đã khiến iPhone 4 mang chút gì đó cao cấp hơn những sản phẩm khác. Bởi lẽ, những sản phẩm của Apple luôn rất được giá, lâu bị lỗi thời trong mắt người dùng Việt.
    [​IMG]
    iPhone 4 là chiếc điện thoại thành công nhất về mặt thương mại của Apple từ trước đến nay.
    Không chỉ vậy, thiết kế sang trọng, sóng ổn định, tốc độ 3G và Wi-Fi nhanh, camera tốt cũng chính là những lý do khiến người dùng vẫn tìm mua iPhone 4. Hiện mức giá của iPhone 4 rơi vào khoảng 5 đến 6 triệu đồng, khá cao so với các mẫu điện thoại ra mắt cùng thời.
    Tổng hợp
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Những điện thoại "cổ" vẫn được người dùng Việt ưa chuộng

  2. phongle4x
    Tham gia ngày:
    19/5/14
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hi, mình vẫn dùng em 1202 cục gạch này, công nhận khá bền, mua từ năm 2009, đến nay 2014 vẫn dùng. 5 năm rồi đới :)