Những Điều Cần Biết Khi Học Tại Trường Đại Học Helsinki Phần Lan

Thảo luận trong 'Đào tạo, các khóa học, lịch học' bắt đầu bởi dochidungikingexpress, 4/8/15.

  1. dochidungikingexpress
    Tham gia ngày:
    29/7/15
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    (Du Học CHD) - Bạn đã có tấm vé trong tay học tập tại trường Đại học Helsinki? Bạn đang lo lắng về vấn đề nhà ở, bảo hiểm y tế, giấy cư trú hay những vấn đề liên quan? Hãy cùng công ty tư vấn du học CHD giúp bạn giải đáp mọi băn khoăn nhé!

    Một khi bạn được nhận vào trường Đại học Helsinki để có được một tấm bằng, hay hình thức trao đổi sinh viên, có một vài điều bạn cần phải thực hiện trước khi đến Helsinki. Chúng tôi ddax liệt kê dưới đấy những bước bạn cần phải làm ngay khi bạn được nhận vào học tại trường Helsinki.

    [​IMG]


    1. Nhà ở

    Helsinki là một thành phố sinh viên lớn, việc tìm chỗ ở có thể là một điều khó khăn dành cho các du học sinh tại đây. Đó là lý do tại sao Đại học Helsinki và Hội sinh viên của trường Đại học Helsinki đã tập hợp và lập một danh sách gợi ý và các nguồn thông tin quan trọng cho những bạn du học sinh có nhu cầu tìm nhà. Bạn có thể liên hệ với HOAS – một tổ chức phi lợi nhuận chuyên cung cấp nhà ở cho sinh viên. HOAS cung cấp thông tin cho bạn về cá phòng trong căn hộ được chia sẻ, cũng như căn hộ gia đình hay là tìm phòng trọ cho bạn.

    2. Giấy phép cư trú

    Bạn phải xin giấy phép cư trú nếu bạn có kế hoạch học tập lâu hơn 3 tháng tại Phần Lan. Các công dân của Liên minh Châu Âu, các nước Bắc Âu, Liechtenstein và Thụy Sĩ thì không cần giấy phép cư trú.

    Giấy phép cư trú phải được cấp bởi Cục xuất nhập cảnh Phần Lan (MIGRI). Bạn phải nộp đơn xin giấy phép cư trú ở đại sứ quán Phần Lan ở nước có mà bạn có cư trú hợp pháp.

    [​IMG]


    Lý do phổ biến nhất cho việc bỏ qua xin giấy phép cư trú là thiếu kinh phí. Bạn cần phải có 560 Euro mỗi tháng (6720 Euro mỗi năm) vào tài khoản ngân hàng của bạn để xin giấy phép cư trú. Xin lưu ý rằng các chi phí sinh hoạt ở Helsinki khá cao so với các vùng khác (700-1000 Euro mỗi tháng)

    Giấy phép cư trú cho sinh viên thường có giá trị trong một năm kể từ ngày cấp, ngày hết hạn được in trên giấy phép. Nếu bạn học nhiều hơn 1 năm, một giấy cư trú mới là cấn thiết cho mỗi năm.

    3. Bảo hiểm y tế

    Một điều vô cùng quan trọng là bạn phải có bảo hiểm y tế có thời hạn trong suốt thòi gian bạ học tập tại Helsinki. Bảo hiểm y tế cũng là một trong những yêu cầu bắt buộc để xin được giấy phép cư trú ở các viện nghiên cưu. Đối với tất cả các công dân Châu Âu và các du học sinh ở các nước khác, thẻ bảo hiểm y tế là một thứ vô cùng cần thiết.

    4. Bản tin du học sinh

    Những sinh viên được nhận vào học sẽ nhận các bản tin dành cho sinh viên quốc tế mới ở trang website của trường, thông tin được để trên đầu trang theo một cách khoa học và tiện lợi, luôn được cập nhật thường xuyên. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký nhận bản tin.

    [​IMG]


    (Đỗ Chí Dũng_Chia Sẻ)
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Những Điều Cần Biết Khi Học Tại Trường Đại Học Helsinki Phần Lan



Chủ để tương tự : Những Điều
Diễn đàn Tiêu đề Date
Đào tạo, các khóa học, lịch học Pháp lý bất động sản và những điều cần biết 22/11/22
Đào tạo, các khóa học, lịch học XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HÀN QUỐC VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT – CATIEDU 11/9/21
Đào tạo, các khóa học, lịch học NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT TRƯỚC KHI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG ĐỨC – CATIEDU 11/9/21
Đào tạo, các khóa học, lịch học NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG ĐÀI LOAN – CATIEDU 11/9/21
Đào tạo, các khóa học, lịch học NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG SANG NHẬT BẢN - CATIEDU 8/9/21