Những điều nên và không nên làm khi thi TOEIC

Thảo luận trong 'English - Toeic - Ielts' bắt đầu bởi phuongnd2891, 28/1/16.

  1. phuongnd2891
    Tham gia ngày:
    29/10/15
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Chúng ta có thể thấy điểm TOEIC rất quan trọng, nhất là đối với những bạn sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp đại học.

    TOEIC là một chứng chỉ được hầu hết các công ty nước ngoài, các ngân hàng, các tập đoàn và công ty chứng khoán, tài chính ... yêu cầu khi các bạn có ý định “apply” vào công ty họ vì đây là chứng chỉ tiếng Anh quốc tế uy tín thế giới, đánh giá khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh trong môi trường toàn cầu.

    [​IMG]

    Sau đây là một số lời khuyên giúp các bạn chuẩn bị và tham dự tốt kì thi này​

    Phần I. Nên:

    Chuẩn bị:

    Bạn nên có một quyển sổ và hãy ghi lại bất cứ hoạt động hằng ngày của bạn bằng tiếng Anh. Bạn có thể viết về cách ôn bài, những từ mới nào bạn thích và lý do tại sao, hay như viết về thầy cô nào mà bạn ngưỡng mộ. Nếu bạn đang học cùng bạn mình, hai bạn có thể soạn ra một danh sách các chủ đề viết và viết ba lần mỗi tuần. Hai bạn sẽ kiểm tra lỗi của nhau. Việc soát lỗi sẽ giúp bạn ôn luyện cho phần V và VI.

    Có rất nhiều trang web cung cấp miễn phí các mẫu đề thi, vì vậy bạn nên thường xuyên lướt qua các trang web. Bạn có thể dành một tiếng đồng hồ mỗi ngày để học tiếng Anh trên mạng, nhưng nhớ đừng bị thu hút bởi các trò chơi game trên mạng.

    Một trong những phương pháp ôn thi TOEIC hiệu quả nhất là học theo tiếng Anh thực tiễn. Hãy chịu khó xem TV, nghe đài, đọc sách báo; chú ý tới những mẩu quảng cáo, những tin tức về thời tiết, về tình trạng giao thông,….Tốt nhất là bạn hãy tìm một người bạn để luyện tập với mình. Các bạn có thể tập đặt ra những câu hỏi và trả lời với nhau.

    Đừng bao giờ ngại ngần khi đưa ra những câu hỏi. Ở những lớp ôn TOEIC, câu hỏi của bạn hãy của những học viên khác đều làm cho những người khác vỡ vạc ra được nhiều điều. Trong trường hợp giáo viên không rảnh rỗi thì những người bạn chính là những người giúp bạn giải đáp thắc mắc tốt nhất.

    [​IMG]

    Khi tham dự kì thi:

    1) Chú ý về thời gian làm bài thi

    Khi ôn luyện, bạn phải luôn luôn quan tâm tới thời gian làm bài. Không bao giờ cho phép mình làm bài vượt quá thời gian quy định.

    Khi thi, bạn cần đặc biệt chú trọng tới bài Đọc. Bạn có 75 phút để làm phần V, VI, VII. Nhiều thí sinh dành nhiều thời gian nhất cho phần V và VI vì họ nghĩ hai phần này là khó nhất. Thực tế thì bạn không nên dành quá 30 phút cho hai phần này mà nên dành khoảng 40 phút cho phần cuối cùng vì đây là phần có thang điểm cao nhất.

    2) Nghe thật nhanh

    Khi ôn luyện, bạn không nên tạo cho mình thói quen tua lại băng bởi vì trong khi thi thật bạn không thể tự mình điều khiển được tốc độ chạy của băng. Thậm chí giữa các câu hỏi bạn cũng không có nhiều thời gian để suy nghĩ. Trong trường hợp bạn không tìm ra câu trả lời thì bạn hãy cố gắng đoán, rồi nhanh chóng chuyển sang câu hỏi tiếp theo. Đừng nên xem lại các câu trả lời trước trong khi chờ đợi câu hỏi tiếp theo.

    3) Suy đoán – phương án cứu cánh cuối cùng

    Trong lúc làm bài, nếu không biết chắc câu trả lời, bạn có thể dùng biện pháp loại trừ hay suy đoán để chọn ra một phương án bạn cho là hợp lý nhất. Tuyệt đối không bỏ trống câu nào. Bởi bạn vẫn có 25% đúng trong câu hỏi đó. Nếu biết chắc chắn một hoặc hai phương án sai, thì cơ hội đúng của bạn còn tăng hơn nữa.

    Không nên:

    1. Dịch sang tiếng Việt

    Việc dịch ra tiếng Việt tốn rất nhiều thời gian. Rất hiếm khi thí sinh được thêm giờ trong các bài thi TOEIC. Nếu bạn không biết nghĩa của từ, hãy nhìn vào văn cảnh trong câu và các từ xung quanh để đoán nghĩa bởi bạn không được phép mang từ điển vào phòng thi.

    2. Quá căng thẳng

    Nếu bạn cảm thấy quá căng thẳng trước kỳ thi TOEIC do học nhiều hay do kỳ vọng quá lớn vào bản thân thì bạn phải học cách cân bằng lại trạng thái của mình. Trước khi thi, bạn hãy hít một hơi thật sâu và tự nhủ là mình sẽ cố gắng hết sức. Giữa hai phần thi Nghe và Đọc, bạn cũng có thể hít thật sâu một lần nữa để giữ tập trung.

    3 . “Học gạo”

    Bạn đừng bao giờ “học gạo”, tức là học nhồi nhét trong một khoảng thời gian ngắn trước khi thi. Một tuần trước ngày thi là khoảng thời gian để ôn tập và củng cố lại kiến thức chứ không phải là lúc bạn nhồi vào đầu mình những kiến thức mới. Hãy ngủ đủ giấc vào đêm trước ngày thi. Vào ngày thi, bạn nên tận hưởng một bữa ăn ngon miệng và nghỉ ngơi vài giờ trước khi đi thi.

    Chúc các bạn thi may mắn và thành công!

    NVH
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Những điều nên và không nên làm khi thi TOEIC

    Last edited by a moderator: 28/1/16
  2. chimchichchoe94
    Tham gia ngày:
    15/5/16
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    chú ý phân chia thời gian làm bài và độ nhạy, đừng do dự khi quyết định những câu trắc nghiệm
     
  3. Phạm Loan
    Tham gia ngày:
    13/6/16
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Đọc bài này lại nhớ đến cảnh mình không được vào phòng thi vì quên chứng minh thư, các bạn đi thi nhớ đem theo nhé :)
     


Chủ để tương tự : Những điều
Diễn đàn Tiêu đề Date
English - Toeic - Ielts Du học Mỹ và những điều cần biết 17/9/21
English - Toeic - Ielts Những điều bạn chưa biết về kỳ thi TOEIC 24/12/15
English - Toeic - Ielts [ IELTS ĐINH THẮNG ] : " MUỐN THI IELTS NHƯNG MẤT GỐC TIẾNG ANH THÌ NÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU ? " 19/10/21
English - Toeic - Ielts Học tiếng anh giao tiếp cần lưu ý những gì? 4/10/21
English - Toeic - Ielts NHỮNG KINH NGHIỆM GIÚP BẠN THI IELTS HIỆU QUẢ NHẤT 28/9/21