Những hiểu nhầm về điều hòa ô tô cần xóa bỏ

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi khaihoanphong, 12/12/15.

  1. khaihoanphong

    khaihoanphong Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    24/8/15
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Điều hòa ô tô thường là bộ phận không thể thiết trong tiện nghi của bất kì chiếc ô tô nào. Với thời tiết nóng ẩm như ở nước ta thì ô tô sẽ chẳng được sử dụng nếu thiếu điều hòa đặc biệt là ô tô phục vụ du lịch. Chính vì sự thiết yếu như vậy mà người chủ xe cần bảo dưỡng, chăm sóc điều hòa ô tô thường xuyên để đảm bảo sự vận hành ổn định của bộ phận này. Thực tế, thuê xe du lịch ở đà nẵng nhận thấy rất nhiều người dùng ô tô chưa hiểu đầy đủ về cách sử dụng điều hòa khiến cho hiệu quả sử dụng không cao và những lầm tưởng thường gặp đó là:

    – Điều thứ nhất cần xóa đi sự hiểu nhầm của nhiều người rằng khi bật chiều nóng thì tốn nhiên liệu hơn, điều này là không đúng bởi điều hòa xe ô tô khác hẳn điều hòa gia đình ở điểm này. Ở ô tô thì có một bộ phận đang dư thừa sức nóng cần phải làm mát đó là nước làm mát ở két nước động cơ do đó người ta dẫn nước này vào trong hộc chia gió điều hòa chạy qua một cái “dàn nóng trong xe” của điều hòa để tỏa nhiệt trong đó tạo ra sức nóng cho chiều nóng.

    Như vậy có thể khẳng định sơ bộ rằng Chiều Nóng điều hòa không làm tốn xăng của xe

    – Nút A/C trên xe dùng để điều khiển cho phép lốc lạnh (máy nén gas) hoạt động hay không hoạt động, lốc lạnh thì hoạt động nhờ dây cua roa kéo từ trục máy do đó khi nhấn nút này thì chắc chắn sẽ làm tốn nhiên liệu của xe hơn là không nhấn,

    – “Điều hòa không khí” bản thân cái tên của nó kể cả tên tiếng anh cũng có nghĩa bao hàm rộng hơn việc làm nóng hay làm lạnh, nó có nghĩa là tạo ra bầu không khí (Climate) dễ chịu cho người ngồi trong xe, trong đó có cả độ ẩm và một điều rất thú vị sẽ nói sau đó là khi vật A/C ai cũng công nhận là dễ thở hơn. Điều hòa còn có nhiệm vụ hút ẩm trong xe, khi hút ẩm nó cần chạy hệ thống làm lạnh để hơi nước bị ngưng tụ ở dàn lạnh chảy ra ngoài.

    Thuê xe ô tô giá rẻ đà nẵng giả sử bây giờ nhiệt độ trong xe và ngoài trời là bằng nhau rồi, khi chạy chức năng hút ẩm sẽ làm cho không khí trong xe lạnh hơn, lúc này thì người lái xe hay hệ thống điều khiển phải mở cho hơi nóng từ dàn làm nóng vào để nhiệt độ xe không bị giảm đi … qua ví dụ này càng thấy gió nóng thổi vào chỉ là hệ quả của việc chạy máy làm lạnh, tốn xăng là ở cái máy làm lạnh chứ không phải do hơi nóng (Heater)

    – Bật A/C thì dễ thở hơn – ĐÚNG hoàn toàn

    Ví dụ môi trường hôm nay là 28 độ và bạn đóng cửa xe, không chạy máy nóng hay lạnh gì cả và nhiệt độ trong xe cũng là 28 độ nhưng sẽ thấy rất ngạt thở kiểu thiếu dưỡng khí (để chế độ gió trong). Bây giờ bạn vẫn để chế độ gió trong và chạy máy lạnh (bật A/C) sau một lúc xe sẽ lạnh hơn, lúc này dùng tay vặn hoặc auto để cấp gió nóng duy trì nhiệt độ vẫn là 28 độ

    Nhưng bây giờ rất dễ thở dù vẫn là gió trong, tại sao lại lạ lùng như thế ? máy lạnh đâu có sản sinh ra oxy ??

    + Có một vài ý kiến như sau: Khi bật máy lạnh thì không khí sẽ khô hơn làm giảm độ ẩm, như thế sẽ dễ thở hơn vì một lượng không khí hít vào mà giảm hơi nước thì sẽ tăng được số phân tử oxygen hít vào, đó là một lý giải.
    Ngoài ra lý giải này cũng có vẻ đúng, dàn lạnh khi chạy lạnh sẽ ngưng tụ và có nước, không khí thổi qua dàn lạnh có chứa nhiều thán khí là CO2, CO2 là một loại khí háo nước, nó phản ứng với nước rất mạnh tạo ra cái axit khỉ gì đó và bị chảy ra ngoài theo đường thoát nước điều hòa nên làm giảm mạnh mẽ lượng CO2 trong xe.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Những hiểu nhầm về điều hòa ô tô cần xóa bỏ

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN