Những kiến thức quan trọng khi học Yoga

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Nam' bắt đầu bởi infoshri, 19/5/16.

  1. infoshri

    infoshri Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    20/1/16
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Môn Yoga là một trong những môn thể dục thể thao phổ biến nhất đối với chị em phụ nữ ngày nay . Khi bạn muốn học Yoga , 99% là bạn sẽ lên gõ từ khóa “học yoga ở đâu” . Và Shriyoga luôn là sự lựa chọn đáng tin cậy cho bạn

    [​IMG]

    Một kiến thức vô cùng quan trọng trong yoga mà tôi hy vọng rằng tất cả các giáo viên và học viên yoga của chúng ta nên lưu ý là: hướng dẫn học viên hít khi nào, thở khi nào kết hợp với sự di chuyển của cơ thể khi tập các tư thế yoga, để có thể đi sâu vào tư thế và làm tối ưu lợi ích của tư thế đó lên cơ thể thông qua việc thở đúng. Theo nhà hiền triết yoga - Patanjali, hơi thở có thể điều khiển được cả cơ thể, tâm trí và cảm xúc.

    Gần đây tôi có thấy có những hướng dẫn sai trong yoga về việc hít thở, điều này sẽ không mang lại lợi ích tối ưu cho người dạy và học Yoga và có thề ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

    Tất cả các tư thế nghiêng eo lườn ,xoắn cột sống, gập người về phía trước (đứng hoặc ngồi): ta sẽ hít vào khi thân ta đang ở vị trí thẳng đứng ( neutal position), lồng ngực được mở thì ta sẽ dễ dàng hít được sâu, phổi căng đầy, kéo giãn các cơ liên sườn hai bên thân phía trước và sau, cơ hoành sẽ được đẩy xuống nội tạng làm bụng nâng lên (do sức ép của phổi lên cơ hoành khi hít vào thì phồng lên),đây là những bộ phận liên quan đến hệ hô hấp,chúng sẽ được hoạt động tối đa ở vị trí này, oxy sẽ được vào phổi nhiều nhất,và nguồn oxy này sẽ làm cho toàn bộ các tế bảo trong cơ thể hoạt động tốt hơn, cơ bắp sẽ được co giãn tốt hơn nhờ sự có mặt của oxy sẽ chuyển hóa glucose thành ATP (Adenosine Triphosphate, nhờ ATP cơ bắp sẽ co giãn tốt và sẽ không bị tích lũy lactid axit- làm đau cơ.

    [​IMG]

    Tại sao khi nghiêng, xoắn, và gập người vể phía trước ta phải thở ra?

    Khi nghiêng, xoắn, gập người thì cần phải thở để thóp bụng lại,co sát cơ bụng vào đốt sống lưng (khi tập nâng cao hơn ta sẽ khóa bụng sâu vào , gọi là bandha) , kích thích và mát xa được nội tạng như bao tử, gan,tuyến tụy, lá lách… Điều này giúp ích cho việc tiêu hóa, và một số hoạt động khác trong cơ thể, đồng thời khi siết cơ bụng lại ta sẽ giúp đẩy ra ngoài một lượng khí độc CO2 lớn ra khỏi cơ thể.
    Gần đây tôi thấy một giáo viên hướng dẫn: Hít vào rồi nghiêng người sang phải, thở ra khi trở về giữa, hít vào nghiêng trái, thở ra khi về giữa.
    Điều này đi ngược lại với điều tôi giải thích ở trên, khi hít vào ta không thể nghiêng sâu được vì:
    Thứ nhất là lúc này bụng được nâng lên sao nghiêng sâu được?
    Thứ hai khi không nghiêng tối đa trong dãy hoạt động của cơ (range of motion), thì cơ sẽ không phát huy được chức năng của nó;
    Thứ ba là khi nghiêng thì phần lá phổi, cơ liên sườn, cơ hoành bên phải bị thắt lại thì làm sao mà tận dụng được tối đa dung tích của phổi để đưa oxy vào nên là cần phải thở ra chứ không phải là hít vào.
    Cuối cùng là tập yoga hoài mà sao bụng không nhỏ đi được, chỉ vì hít thở chưa đúng .
    Hít thở không đúng khi tập Yoga không những ảnh hưởng đến cơ thể mà còn không đạt được sự liên kết giữa cơ thể, tâm trí và linh hồn.

    Kim Nguyễn


    Thông tin liên hệ

    Shriyoga Tân Bình
    Địa chỉ: 54/2/25 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình , TPHCM
    Tel: 08 38 485347 – 0913764776
    Email: shriyogavietnam@gmail.com
    Shriyoga Quận 3
    Địa chỉ: 152 Võ Thị Sáu, Phường 8, Quận 3, TP.HCM
    Tel: 08 38 202080 – 0913764776
    Email: shriyogavietnam@gmail.com

    Website : shriyoga.vn
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Những kiến thức quan trọng khi học Yoga

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN