Những 'mánh' tăng thứ hạng của các lập trình viên điện thoại

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi caohongquang, 7/7/16.

  1. caohongquang

    caohongquang Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    3/3/15
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Trước sự xuất hiện ồ ạt của áp dụng di động, nhiều nhà phát triển đã phải thực hành một số thủ thuật, thậm chí mánh khóe, để đẩy cao địa điểm cho ứng dụng của mình.
    Cạnh tranh phát triển áp dụng di động bây giờ khắc nghiệt hơn bao giờ hết. Hiện miếng bánh áp dụng đã được những "ông lớn" đổ tiền vào thao túng bảng xếp hạng và "vơ vét" người dùng, làm cho nhiều studio nhỏ xíu và những nhà phát triển tự do điêu đứng. Để đối phó với tình trạng này, những nhà phát triển phải kiếm tìm nhiều hình thức để đẩy lượt tải, tăng thứ bực trên các kho load. Tùy vào ngân sách và chiến lược, họ có thể chọn các qui định khác nhau.
    Xem thêm : Multi vendor marketplace
    một trong những thủ thuật hay được sử dụng là tạo ra các lượt tải giả bằng máy ảo. Máy ảo này được lập trình để đánh lừa kho tải và tiến hành những bước load ứng dụng cũng như đánh giá vận dụng như người dùng thực. Bên cạnh đó, có một số nhà lập trình sử dụng mô hình thiết lập apk (cho máy Android) thông qua một số mạng quảng cáo, cho phép tự động load mà không hỏi ý kiến người dùng. Một qui định khác được nhiều nhà lập trình thích dùng do tính bình an cao hơn là kiếm lượng thiết lập thông qua hình thức trả thưởng. hiện thời, mô hình này đang rất phổ biến trên thị trường Việt Nam và sẽ tăng trưởng mạnh trong các năm đến.
    những nguyên lý hay mánh khóe được dùng khá phong phú. Ngoài ra, cái gì cũng có hai mặt và các kho load, khác lạ là App store có các điều khoản rất ngặt nghèo để hạn chế tình trạng dùng mạnh khóe tăng lượt load. Nếu bị phát hiện vi phạm, các áp dụng có thể bị hạn chế hiển thị hay thậm chí bi xóa hoàn toàn trên kho load.
    [​IMG]
    Ảnh: TheNextWeb.​
    dùng ASO (Appstore Optimization)
    Đây là kỹ thuật tăng đẳng cấp tìm kiếm theo từ khoá trên chợ. mục đích của kỹ thuật này là khi người dùng gõ từ khoá để tìm một ứng dụng, áp dụng của bạn cần đứng ở top ba địa điểm đầu tiên được chợ liệt kê ra. Về cơ bản, bạn cần tối ưu về tên áp dụng, miêu tả (đối với Google Play), từ khóa (đối với App Store), ảnh chụp màn hình, video....
    Đẩy chéo traffic
    Nếu bạn có một tập hợp game/app có sẵn lưu lượng truy nhập trên chợ thì đây là cách thức rất tốt để tăng thứ hạng, bởi bạn có thể tận dụng nhóm người sử dụng đang có, giới thiệu cho họ về app/game mới bằng cách thức đặt các lăng xê lên chính các app/game cũ.
    Mua lưu lượng truy cập
    Facebook ad: Đây là phương pháp được sử dụng phổ quát và hiệu quả. Facebook có cộng đồng người sử dụng đông đảo, cho phép nhà lăng xê đưa ứng dụng của mình đến cộng đồng.
    Google adword: Bạn cần bỏ tiền đấu thầu việc hiển thị quảng cáo game/app của bạn trên chợ hoặc trên web. Google sẽ hiển thị quảng cáo cho người đấu thầu (bid) trả giá cao nhất. bí quyết này thường được các chuyên nghành áp dụng, nó yên cầu kinh nghiệm phân tích từ khoá, trực giác về thị trường và khả năng phân tách người sử dụng.
    Qua app affiliate: Có một số app liên kết, hoạt động theo phương thức cung ứng danh sách các game/app cần load, khi người sử dụng tải về sẽ được tích điểm, điểm này được quy ra giải thưởng bằng thẻ cào di động, mã tối giảm giá, quà tặng tuỳ theo điều khoản của app. Bên cạnh đó, tỷ lệ chơi game, giữ lại vận dụng sau khi load rất thấp nên nó chỉ có vai trò khi nhà phát triển cần đua "top", tăng thứ hạng.
    hợp tác với blogger, fanpage, người nổi danh
    các fanpage/group béo và những người nức danh trên mạng có tầm ảnh hưởng nhất quyết đến xã hội và người ái mộ. Nếu họ ưng ý truyền bá, ứng dụng sẽ được nổi tiếng và kéo được một lượng load khá to.
    Nhờ những trang tin bình chọn
    Một số page tin sẽ đăng bài đánh giá miễn phí nếu ứng dụng chất lượng, uy tín và hấp dẫn. Nếu ko, bạn có thể tính toán để thực hành chiến dịch đăng bài trả tiền trên một số trang tin to một bí quyết hiệu quả và thích hợp ngân sách.
    Hack account Google của người dùng
    Đây là một mánh xấu mà một số nhà phát triển đang vận dụng. Họ tạo ra giao diện signin giả của Google, dụ người sử dụng điền tên và mật khẩu vào. thông tin sẽ được gửi về máy chủ và hacker dùng tài khoản này signin vào Google Play trên trình duyệt web, load và viết đánh giá về áp dụng cần tăng hạng. Khi thiết bị Android của người dùng online, system sẽ đồng bộ áp dụng đã tải trên trình duyệt về máy, coi như người dùng đó đã hoàn tất load ứng dụng.
    Mua đánh giá của các bên cung cấp
    Thuật toán thứ hạng của Google và App shop có liên quan nhiều đến việc đánh giá của người dùng. Nếu được review tốt, chấm 5 sao, các chợ áp dụng hiểu rằng đó là app/game chất lượng và sẽ đưa ứng dụng lên cao hơn. Do đó, một số bên đã cung ứng dịch vụ tải, chấm điểm và viết bình chọn thuê. Tuy nhiên, nếu lạm dụng và bị Google, Apple phát hiện, ứng dụng của bạn sẽ bị đánh tụt đẳng cấp, xóa áp dụng, xóa account...
    Viết bài lên diễn lũ
    Ở đâu có người sử dụng, ở đó có PR. Diễn bọn là nơi người sử dụng tiềm năng thường xuyên có mặt. Việc đăng bài lên diễn bầy còn có tác dụng tăng thứ hạng SEO từ khoá liên quan đến app/game của bạn.
    Gửi lời mời load áp dụng qua e-mail
    Nhiều nhà phát triển tích lũy tập địa chỉ e-mail của mọi người rồi "spam", gửi lời mời tải và dùng thử ứng dụng.
    Tích luỹ người dùng trong Facebook Group
    nhiều người lập group trên Facebook rồi thú vị người dùng nhập cuộc. Sau đó, mỗi khi group có bài viết mới (như bài giới thiệu app/game), Facebook sẽ gửi công bố đến tất cả thành viên trong nhóm. Chính cho nên, thời kì qua, không ít người gặp phiền toái khi bị add tự động vào một số group không mong muốn, hoặc rơi vào bẫy tấn công vào lòng tham như like account để trúng thưởng xe máy, di động...
    Tích hợp Facebook và tặng quyền lợi khi san sớt link
    Đây là phương pháp được hầu hết app/game ứng dụng thắng lợi. thí dụ, trò chơiCandy Crush có tính năng mời thêm bạn vào chơi để được tặng lợi quyền. Trò Private Kings từng làm mưa làm gió năm 2015 cũng sử dụng Facebook API giúp người dùng mời đồng đội vào để được tặng lượt quay (thứ rất quý giá trong game này).
    Phát hành ứng dụng trên nhiều chợ
    Việc phát hành áp dụng song song trên nhiều chợ sẽ tạo độ phủ tốt cho ứng dụng, tạo hiệu ứng cộng hưởng trong cộng đồng.
    Người sử dụng tự lan truyền
    Tạo ra những nội dung hấp dẫn để người dùng san sẻ một bí quyết tự nhiên trên mạng cộng đồng, qua đó truyền thông app/game của mình. ví dụ, áp dụngMakeup plus tạo những hình ảnh "soái ca" hay game Bắt Chữ của WePlay có chức năng tương trợ người sử dụng tự sướng màn hình và gửi câu hỏi lên Facebook để hỏi bằng hữu.
    Có rất nhiều thủ thuật bé khác để tăng thứ hạng của vận dụng trên chợ. nhưng dù bằng cách nào, bạn cũng không được quên rằng chỉ có vận dụng chất lượng, đem lại giá trị có lợi cho người dùng mới phát triển bền vững và đem lại doanh thu bình ổn. những kỹ sư của Google, Apple hay Microsoft đang làm việc cật sức để thanh lọc những mánh khoé khiến vận dụng tăng hạng không thiên nhiên. các bạn nên chọn những cách thức làm hăng hái, hợp lí, đừng lạm dụng thủ đoạn thụ động, nếu không bạn sẽ phải trả giá đắt cho công sức của mình.
    Tham khảo thêm : Magento 2 extension
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Những 'mánh' tăng thứ hạng của các lập trình viên điện thoại

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN