Những sai lầm thường gặp khi SEO ?

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi vietpham1995, 19/6/17.

  1. vietpham1995
    Tham gia ngày:
    16/6/17
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Tôi với kinh nghiệm làm seo cũng được hơn 2 năm rồi, và với bằng ấy thời gian tôi cũng đã đúc rút được cho mình những kinh nghiệm sống còn khi seo website, và sau đây tôi xin chia sẻ thông tin về những lỗi nên tránh khi bạn làm seo để giúp các bạn không vướng vào các lỗi này nữa nhé !

    1. Tiêu đề

    • Tiêu đề quá ngắn làm bạn mất đi cơ hội, với tựa đề dài các bạn có thể ôm được từ khóa dài hơn, ngoài ra tựa đề dài cũng bao được cả từ khóa ngắn, nên bạn cần phải để nó dài hơn bình thường, trong trường hợp bạn cài plugin seo thì ngay lập tức nó sẽ báo lỗi !
    • Tiêu đề không chứa từ khóa là cái lỗi khủng khiếp nhất, đừng lạc đề và đừng lạc mất từ khóa trong tựa đề, bạn cứ tưởng tượng nếu bạn tên là Nam thì ai gọi Nữ bạn cũng sẽ không nghe vậy
    • Tiêu đề có chứa các biến và kí tự, Google dành một khoảng trống nhất định để hiển thị title, nếu tựa đề của bạn chứa các biến và các kí tự thì không những nó vừa vô nghĩa, mà nó còn chiếm dụng không gian dành cho các từ khóa !
    2. Meta description
    • Không có thẻ Meta Description là một thiệt thòi, vì Google cần dựa vào đó để lấy mô tả phù hợp với từ khóa cho các kết quả của mình trên công cụ tìm kiếm.
    • Meta Description thường là lấy các từ đầu tiên trong bài viết mà thành, việc bạn không can thiệp vào là một thiệt thòi, bạn có thể cần nhét thêm vài từ khóa vào đó tạo lợi thế cho bài viết !
    3. Không có sitemap cho trang
    • Sitemap là bản đồ của trang, giúp Google và các công cụ tìm kiếm khác dễ dàng khám phá và index triệt để website của bạn.
    • Bạn nên có sitemap cho nội dung và sitemap cho ảnh bài đăng, tận dụng tối đa cơ hội kiếm lượt truy cập
    4. Viết nhiều bài viết na ná nhau
    • Việc bạn viết bài càng nhiều thì càng tốt, tuy nhiên các bài viết cần phải có giá trị, việc viết các bài viết na ná nhau về tựa đề và nội dung để “ôm” từ khóa thì bạn nên nghĩ lại, bạn có thể gặp rắc rối với Google Panda ( thuật toán chống SPAM và chủ yếu là lọc nội dung của Google ).
    • Nhiều bài viết là có lợi cho SEO, tuy nhiên không đồng nghĩa với việc nhiều bài viết kém chất lượng.
    5. Viết nội dung ngắn và sơ sài
    • Chắc chắn bạn sẽ thắc mắc vì có quá nhiều trang có nội dung ngắn mà vẫn lên top ầm ầm đúng không? Đừng bắt chước họ nếu bạn không thể làm giống họ: Pagerank 9 và hàng triệu backlink, có quá nhiều bài dài và chất lượng, uy tín được khẳng định khắp nơi, ví dụ như Vnexpress hay Stackoverflow, họ có thể viết ngắn, bạn thì không nên !
    • Bài viết sơ sài là bài viết vừa ngắn lại còn không có hình ảnh hay video, đây là một điểm trừ cho trang của bạn !
    6. Quá nhiều backlink
    • Khi có quá nhiều backlink, đặc biệt là nó không tự nhiên, được link theo chiến thuật ở khắp các trang trên thế giới, bạn đang vướng phải sai lầm nghiêm trọng, chỉ cần backlink có liên quan tới chủ đề của bạn là được, không phải cứ nhiều mà ăn được kẻ ít backlink hơn !
    • Trước kia tôi cũng đi link ầm ầm với tham vọng sẽ thống trị một số từ khóa nào đó, nhưng tôi đã nhầm, không phải cứ nhiều là lên, backlink cần phải có chất lượng ( bạn nào chưa rõ backlink siêu chất lượng là gì có thể quay lại xem lại topic trước của mình nhé ).
    7. Không biết tận dụng Internal link
    • Internal link có vai trò quan trọng trong làm seo, việc bạn không sử dụng tối đa nó tôi e bạn đang mắc phải lỗi quá lớn trong SEO, với tôi, những internal link được coi như những textual link và ngang ngửa với backlink từ trang khác tới !
    • Internal link có thể giúp bạn nhanh chóng lên từ khóa mà không cần phải nhọc công, đặc biệt với các từ khóa dễ, bạn có thể lên ngay trong tuần mà khỏi lăn tăn có đi link hay không.
    8. Để quá nhiều từ khóa trong bài viết
    • Bạn đừng nghĩ Google mông muội như vài năm về trước nữa nhé, thời đấy spam thoải mái xong cũng không sống nổi năm đó, các thuật toán ra đời đã thông minh hơn và lọc được tất cả các thông tin viết theo cách củ chuối, nhồi quá nhiều từ khóa, bạn cứ viết sao cho thật tự nhiên là được, đừng cố lừa Google và các công cụ tìm kiếm khác.
    9. Đường dẫn không tối ưu
    • Đường dẫn một số diễn đàn không tối ưu vẫn lên ầm ầm như vũ bão, tuy nhiên đường dẫn đẹp thì vẫn là một lợi thế cho bạn, và đường dẫn chứa ít nhất một từ khóa thì càng tuyệt vời, Google sợ rơi vào bẫy của các máy móc hiện đại tạo ra biến vô hạn ( ví dụ index.php?p=5 ) nên rất khuyến khích các bạn tạo đường dẫn tĩnh, ở trên WordPress bạn có thể cài thêm plugin Vietnamese slug để có đường dẫn đẹp !
    10. Không đăng bài thường xuyên
    • Google và các máy tìm kiếm khác có cơ chế Craw riêng cho mình, trong đó Google rất thông minh, nếu bạn đăng ít thì tỉ lệ quay lại của Bot là cực chậm, cả tuần mới vào một lần, còn nếu đăng liên tục thì nó tự động tăng tốc độ lên, còn nếu không đăng bài thường xuyên, chỉ số activity của bạn xuống thấp, website khó lên top từ khóa lắm.
    • Kinh nghiệm của mình cho thấy, càng đăng nhiều thì từ khóa càng lên cao, nhưng chỉ cần 1 tuần không đăng thì từ khóa tự tụt một cách nghiêm trọng luôn !
    11. Viết không kế hoạch
    • Bạn cần phải phân tích từ khóa trước khi triển khai hàng loạt bài viết, tất nhiên là không có từ khóa thì bài viết của bạn cũng vô nghĩa như không thôi, phải có nghiên cứu, viết phải có ý đồ và nhóm bài viết ra riêng để biết được mình đang làm cái gì, tới đâu rồi … và tránh chồng chéo các bài viết lên nhau.
    12. Website không hỗ trợ di động
    • Nếu bạn chưa có một website hỗ trợ thiết bị di động, thì bạn đã mất đi một nguồn truy cập vô cùng dồi dào, bạn nên chú ý giao diện của mình có hỗ trợ responsive hay không nhé !
    13. Ảnh không có thẻ caption và Alt
    • Đăng ảnh giúp bài viết của bạn thêm sinh động và lộng lẫy, tuy nhiên nhiều khi các bạn chỉ đăng ảnh rồi cho có, cần thiết nhất vẫn là tối ưu nó cho cả SEO nữa, một vài hành động đơn giản như thêm thẻ caption giải thích ảnh trên nêu cái gì, và bắt buộc phải thêm thẻ ALT cho ảnh để con bọ và các máy đọc sách có thể đọc hiểu ảnh trên là cái gì.
    Trên đây là các lỗi phổ biến nhất mà mình thấy khi các bạn làm seo, các bạn chỉ cần nhớ kĩ 13 lỗi trên là có thể tự tin viết bài và làm Seo chuẩn chỉ rồi nhé !
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Những sai lầm thường gặp khi SEO ?

  2. fptnamdinh
    Tham gia ngày:
    14/5/17
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    cám ơn những chia sẻ quý giá
     
  3. hocseo247
    Tham gia ngày:
    1/9/15
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Đối với những lỗi ày thì hầu như ai vào seo cũng sẽ gặp phải dù it hay nhiều mà thôi. Em thì mới seo nên còn gặp nhiều sai lầm như trong bác nêu ra quá.
     
  4. minhsang1510
    Tham gia ngày:
    14/8/17
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    thông tin rất hửu ích:):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):)
     


Chủ để tương tự : Những lầm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO Những vấn đề bạn đang mắc phải khi làm SEO? 19/12/18
Thảo luận trò chuyện tin SEO Những điều SEOer không nên làm khi SEO content curation 14/11/18
Thảo luận trò chuyện tin SEO Những dạng content đang làm mưa làm gió các SEOer phải biết!! 14/7/18
Thảo luận trò chuyện tin SEO Lưu lượng truy cập giảm nhưng thứ hạng không thay đổi làm sao để khắc phục ? 12/5/18
Thảo luận trò chuyện tin SEO Những việc cần làm để website của bạn Seotốt hơn. 17/8/17