Những thách thức trong việc xây dựng thương hiệu

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi golo35834, 22/12/15.

  1. golo35834

    golo35834 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    10/12/15
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Tạo dựng được 1 thương hiệu mạnh dễ hay khó? Câu trả lời ko chỉ là khó mà là vô cùng khó. Nghe sở hữu vẻ bi quan nhưng giả dụ chúng ta phân tích những thách thức của việc tạo dựng 1 nhãn hiệu mạnh tại thời điểm hiện nay thì Bạn sẽ thấy nhận định trên sở hữu thể tối ưu.

    [​IMG]

    Xây dựng thương hiệu là việc giúp các bạn và những người liên quan thấy được những gì làm cho sản phẩm của bạn hoặc dịch vụ khác biệt, và hấp dẫn hơn của đối thủ cạnh tranh. một nhãn hàng thì lớn hơn số đông chứ ko chỉ đơn thuần là logo của nhà hàng. nhãn hiệu như là tất cả những gì có trong đầu của quý khách bây giờ hay tiềm năng lúc họ nghĩ đến 1 doanh nghiệp, sản phẩm hoặc một cá nhân. Tuy nhiên, việc tạo dựng nhãn hiệu mạnh chẳng phải đơn giản lúc chúng ta phân tích thiết kế logo chuyên nghiệp các thách thức mà siêu thị đang phải đối mặt.

    hầu hết những sản phẩm đang ở xu thế bão hòa

    Thị trường bão hòa là một thách thức to đối với việc xây dựng thương hiệu. Vòng đời một sản phẩm với 4 quá trình bao gồm: giới thiệu, tăng trưởng, chín muồi và suy tàn. với sự vững mạnh của khoa học và gia nâng cao đầu tư của nền kinh tế nên mọi những sản phẩm hiện với trên thị trường đều đang ở trong giai đoạn bão hòa. sở hữu thể nói tới hàng loạt những sản phẩm đang bão hòa tại Việt Nam như xe máy, viễn thông, điện tử, điện thoại di động, ngân hàng, nước ngọt…

    1 đặc điểm quan trọng ở công đoạn bão hòa là thị trường thường sở hữu quá phổ biến nhãn hàng để người mua tìm lựa, bởi vậy các bạn thường sở hữu xu thế sắm các sản phẩm sở hữu “thương hiệu mạnh” nên những nhãn hàng nhỏ sẽ ko bán được và dần dần bị cái khỏi thị trường. Chẳng hạn, Việt Nam với 7 mạng di động nhưng toàn bộ hầu hết người đều sắm 3 mạng để sử dụng là Mobifone, Vinaphone và Viettel và thị phần những mạng này hơn 95%, bởi vậy cơ hội tồn tại cho các thương hiệu còn lại ngày càng bị thu hẹp.

    Thị trường bão hòa là một thách thức lớn cho sự tồn tại của những thương hiệu nhỏ trên thị trường khi người dùng sẽ chuyển dần sử dụng các sản phẩm của nhãn hiệu lớn. bởi thế, để tạo dựng được thương hiệu trong hoàn cảnh này thì những nhãn hiệu nhỏ bắt buộc sắm 1 phân khúc thị trường mới hay sản phẩm mới để tái lập lại vòng đời sản phẩm

    cạnh tranh ngày càng khốc liệt

    những đối thủ cạnh tranh đáng gờm thâm nhập vào thị trường từ hầu hết phía. các đối thủ mới không chỉ tạo sức ép về giá, thị trường mang rộng rãi nhãn hiệu hơn, điều ấy có nghĩa là việc sắm được chỗ đứng cho thương hiệu vươn lên là khó khăn hơn. Theo đấy, mỗi nhãn hiệu mang xu hướng bị đặt vào các vị trí nhỏ hẹp hay bắt buộc lựa sắm những thị trường ngách để tồn tại.

    các tìm mọi cách để mua thấy một phân khúc thị trường to trở nên cạnh tranh hơn trong bối cảnh những thương hiệu tràn ngập trên thị trường. Hơn nữa, 1 số đối thủ cạnh tranh sẵn sàng chấp nhận rủi ro để tìm phương thức hoạt động mới. Hậu quả với thể dẫn tới sự mất ổn định của môi trường cạnh tranh. ngoại trừ ấy, trên thị trường cũng xuất hiện một xu hướng là những đối thủ sẽ bắt chước bất cứ phương thức hoạt động nào đang đạt được sự thành công.

    khó khăn trong việc tạo ra khác biệt

    Người ta thường đề cập “khác biệt hoặc chết”, điều này hoàn toàn ưa thích với hoàn cảnh buôn bán ngày này. lúc sở hữu quá đa dạng đối thủ khó khăn, có quá rộng rãi sản phẩm trên thị trường thì vấn tới của công ty là khiến sao sản phẩm của mình buộc phải sở hữu điểm khác biệt và đấy chính là lý do để khách hàng tìm sản phẩm của họ. nhà hàng nào cũng ý thức nên mua ra điểm khác biệt bộ nhận diện thương hiệu đẹp cho sản phẩm bởi vậy để công ty bạn tìm được 1 điểm khác biệt quả là không dễ dàng.

    Chính vì không tậu được các điểm khác biệt rõ ràng cần mọi hầu hết sản phẩm trên thị trường đều có vẻ “giống giống” nhau và sẽ tạo cho người mua 1 cảm giác “me too” với mọi sản phẩm. một thế giới quá đa dạng sản phẩm và quá ít lựa chọn. khi với càng nhiều sản phẩm thì hầu như người mua lại không sở hữu phổ biến lựa tậu và đa dạng lúc bạn không tìm được sản phẩm nào.

    nếu bạn phải mua một dòng máy vi tính xách tay và háo hức tìm đến một nhà hàng uy tín với niềm tin sẽ tậu được sản phẩm thích hợp. khi đứng trước kệ trưng bày, bạn không khỏi choáng ngợp trước hàng trăm cái máy tính khác nhau của hàng chục hãng uy tín như Sony, HP, Dell, IBM, Toshiba, Samsung, Acer, Asus… Sau một khi tỉnh tâm, bạn bắt đầu quan sát sản phẩm một bí quyết chi tiết hơn nhưng đi hết 1 vòng vẫn chưa tậu được sản phẩm nào ưng ý. Bạn cố đi thêm một vòng nữa để tìm ra 1 sản phẩm vượt trội nhưng mẫu bạn thấy sẽ là 1 ngoại hình “hao hao” giống nhau, 1 cấu hình “khủng” như nhau và các thông số cũng như nhau. Kết quả, mang hàng trăm sản phẩm của những nhãn hiệu uy tín ko giúp bạn sắm được một sản phẩm nào. Và câu hỏi trong giả dụ này là tại sao? Câu trả lời thật đơn thuần bởi vì bạn không chọn thấy sự “khác biệt” của các sản phẩm, và sự khác biệt to nhất đó chính là các sản phẩm này mang những cái tên khác nhau thôi.

    Bạn mang thể chọn thấy vô vàng giả dụ tương tự trong cuộc sống như lúc đi sắm chọn Tivi, điện thoại, xe máy, điện thoại, quần áo… và ấy chính là 1 thách thức to cho siêu thị và những nhà tiếp thị.

    Mức độ trung thành sở hữu nhãn hiệu mang xu thế giảm

    Mỗi mẫu sản phẩm thì chúng ta với quá phổ biến lựa sắm vì vậy đa số người thường có xu thế thử dùng phổ biến cái sản phẩm khác nhau để đánh giá so sánh. ko kể ra, việc tiếp xúc ngày càng nhiều sở hữu PR, truyền thông, khuyến mại phải người tiêu dùng thường bị hấp dẫn bởi những thông điệp hoặc chiến dịch tiếp thị nhất thời và thay đổi sự lựa tậu sản phẩm.

    Chúng ta mang thể thấy đông đảo ví dụ điển hình cho nhận định trên. Ở lĩnh vực di động thì Nokia là 1 ví dụ, khoảng gần 10 năm trước thì toàn bộ mọi điện điện thoại bán ra tại Việt Nam là Nokia, tất cả người siêu trung thành mang nhãn hàng này vì tính tăng thấp, kiểu dáng đẹp và dễ tiêu dùng. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của nhiều nhãn hiệu khác như Samsung, HTC và đặc trưng là Iphone của Apple thì Nokia không còn là lựa tậu duy nhất nữa, người sử dụng đã dần chuyển sang sử dụng các nhãn hiệu và và mức độ trung thành cho Nokia cũng giảm xuống. Hay trong ví như xe gắn máy, lòng trung thành nhãn hàng Honda cũng giảm đi vì hiện tại hầu hết người có đa dạng lựa mua tương đương như Yamaha, SYM hay Piaggio.

    một thương hiệu càng mạnh lúc lòng trung thành nhãn hiệu của quý khách càng cao. Việc tạo dựng hay duy trì được sự trung thành có một nhãn hàng vô cùng khó khi người mua mang quá rộng rãi tậu lựa và sự khác biệt của các nhãn hiệu trong mắt người sử dụng ngày càng giảm.

    Quyền lực hệ thống sản xuất ngày càng gia nâng cao

    Người ta ví trường hợp doanh nghiệp giống như thân cây, thì hệ thống cung ứng là bộ rễ nuôi sống và phát triển công ty. Điều này cho thấy việc duy trì và lớn mạnh hệ thống chế tạo sao cho hiệu quả là vấn đề cốt lõi.

    Hệ thống cung cấp đã sở hữu các thay đổi chuyển từ chế tạo mang nhiều kênh và đa dạng nhà sản xuất sang mô hình tiên tiến với các nhãn hiệu bậc nhất. Như ở Việt Nam thì kênh chế tạo truyền thống chợ, tạp hóa đã giảm dần tỉ trọng khi sự lớn mạnh mạnh mẻ của kênh chế tạo nhà hàng mang các thương hiệu hàng đầu như Metro, Big C, Saigon Co.op, Lotte… những siêu thị ngày càng lệ thuộc vào những “đại gia” cung ứng và bán lẻ này, các thương hiệu nhỏ thường ko đủ ngân sách hay tiêu chuẩn quy định để được trưng bày và bán tại các hệ thống chế tạo phải sản phẩm sẽ khó tậu tới được mang người tiêu dùng. Quyền lực kênh cung ứng sẽ là 1 thách thức lớn cho việc tạo dựng nhãn hàng trong tương lai.

    Kênh truyền thông, quảng bá ngày càng phân tán

    nếu như trước đây, 1 nhãn hàng có thể dễ dàng đạt được hiệu quả qua những phương tiện truyền thông bởi khi đấy chỉ mang 1 số siêu ít sự lựa mua cũng như phương tiện để quảng bá hình ảnh thương hiệu. các thị trường tập trung còn hết sức rộng rãi và chưa sở hữu những đoạn thị trường nhỏ. Trong khi ấy, những nhà quản lý nhãn hiệu hiện tại buộc phải đối mặt có 1 môi trường vô cùng khác mà ở đấy khó có thể đạt được sự nhất quán thiết yếu để xây dựng và duy trì 1 thương hiệu mạnh.

    ngày nay, một danh mục dài với nhiều sự lựa mua phương tiện truyền thông, bao gồm truyền hình, quảng cáo trên Internet, tiếp thị trực tiếp, tài trợ và rất nhiều phương thức khác được sáng tạo và thực hiện hằng ngày. Việc làm thế nào để những thông điệp được gởi đi qua các phương tiện truyền thông này ko khiến suy yếu nhãn hiệu đang vươn lên là một thách thức thật sự, đặc biệt là khi mang sự kết hợp của các phương tiện xúc tiến bán hàng.

    Sức ép sắm kiếm tiện dụng ngắn hạn cho tổ chức

    các áp lực đạt được các kết quả marketing ngắn hạn thường gây cản trở tới các đầu tư vào nhãn hiệu. xây dựng thương hiệu nên thời gian và hơi tốn kém trong khi doanh nghiệp luôn chịu sức ép từ việc tạo ra lợi nhuận, gia tăng doanh số để đáp ứng kỳ vọng của nhà đầu tư. Để gia nâng cao doanh số thì nhiều doanh nghiệp thường sử dụng đa dạng bí quyết tiếp thị hay bán hàng khác nhau như ưu đãi, giảm giá, chiết khấu…và những biện pháp này đôi khi sẽ gây tổn hại cho nhãn hiệu trong dài hạn. đặc trưng, với 1 số doanh nghiệp sở hữu quan niệm rằng tiếp thị hay thành lập là một giá tiền thay vì đấy là 1 khoản đầu tư. vì thế, để gia nâng cao lợi nhuận thì tầm giá tiêu dùng cho tiếp thị và thành lập sẽ khoản sẽ được cắt giảm thứ nhất.

    bí quyết thức quản lý cũng thể hiện xu hướng ngắn hạn của những nhà hàng. những hệ thống ngân sách hàng năm thường chỉ tập trung vào các chỉ tiêu doanh số, chi phí và lợi nhuận ngắn hạn. Kết quả là những chương trình có mặt trên thị trường thường bị hy sinh để đạt được những mục tiêu này. Việc lập kế hoạch phát triển thành một hoạt động quá thường xuyên nhưng lại chỉ xem xét những dữ liệu tài chính ngắn hạn chứ chẳng phải là tầm nhìn chiến lược.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Những thách thức trong việc xây dựng thương hiệu

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN