Những thói quen bạn lên bỏ trong bữa ăn hàng ngày

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Bắc' bắt đầu bởi nguyentan9892, 11/10/16.

  1. nguyentan9892

    nguyentan9892 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    2/8/16
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Những thói quen ăn trong hàng ngày bạn vô tình không chú ý đến do thói quen cách ăn uống của bạn đã làm cho bạn có nguy cơ giảm tuổi thọ.Khi chúng ta thực sự hiểu hết về những thói quen đó, bạn mới bắt đầu sợ không hiểu tại sao n dẫn đến tình trạng đó trong bữa cơm hàng ngày.Chính vì thế chúng ta lên bỏ ngay những thói quen đó từ chính bây giờ nó giúp bạn 1 phần nào đó giảm bớt các nguy cơ trên.

    1. Ăn cơm chan canh
    [​IMG]
    Trên thực tế, thói quen ăn cơm chan canh không làm thức ăn bớt khô hay dễ ăn hơn mà ngược lại còn phá hỏng quá trình tiêu hóa tự nhiên của cơ thể. Bình thường, khi nhai thức ăn dạ dày sẽ tự động tiết ra một lượng enzyme có lợi giúp hoạt động tiêu hóa thức ăn diễn ra nhanh hơn. Trong khi việc chan nước canh vào cơm sẽ làm loãng dịch vị, gây cản trở quá trình tiêu hóa, dẫn đến tình trạng đầy bụng và khó đi vệ sinh. Vì vậy, tốt nhất bạn nên từ bỏ ngay thói quen sai lầm này, thay vào đó hãy ăn canh sau khi dùng cơm.

    2. Vừa ăn vừa uống
    [​IMG]
    Thói quen uống nước khi đang ăn cũng tương tự như việc chan canh đều làm ảnh hưởng đến hoạt động của dạ dày. Nước có xu hướng làm tăng kích thước dạ dày, tạo áp lực lên quá trình tiêu hóa thức ăn, khiến bạn hay có cảm giác bị đầy bụng. Tình trạng này còn tồi tệ hơn với các loại nước trái cây hay nước ngọt có ga, thậm chí có nguy cơ gây giãn dạ dày cấp.

    3. Gắp thức ăn cho người khác
    [​IMG]
    Việc gắp thức ăn cho người khác thường thể hiện sự quan tâm nhau trong bữa ăn. Tuy nhiên, đây lại là con đường làm lây lan các bệnh truyền nhiễm như cúm, quai bị, các bệnh răng miệng, … thông qua đường nước bọt. Hơn nữa, bản thân những đôi đũa cũng là một ổ vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm. Do đó, để đảm bảo sức khỏe bạn cần bỏ dần thói quen này.​
    4. Phân tâm khi ăn
    [​IMG]
    Nhiều người hay có thói quen vừa ăn vừa đọc sách báo, xem tivi hoặc sử dụng điện thoại. Thế nhưng, ít ai biết rằng thói quen sai lầm này là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng rối loạn tiêu hóa. Hệ thần kinh phân tán sẽ làm giảm cảm giác ngon miệng và không đủ tập trung để điều khiển dạ dày tiết ra enzyme tiêu hóa cần thiết. Hậu quả là làm đảo lộn quá trình tiêu hóa thức ăn và dễ tạo thành bệnh mãn tính. Tốt nhất, bạn nên dành thời gian tập trung cho việc ăn, ăn chậm, nhai kỹ và quan trọng là không kết hợp làm việc khác trong lúc đang ăn.​
    Ngoài ra, với các sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất từ thành phần nhung hươu Nga cao cấp như viên nhung hươu, tinh chất nhung hươu Pantocrin, … cũng được xem là sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn chăm sóc hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh, nhờ vậy thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra nhanh và tốt hơn.
    Tag:[/i]Cách sử dụng nhung hươu tốt
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Những thói quen bạn lên bỏ trong bữa ăn hàng ngày

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN