Những ưu nhược điểm của xe đạp tập thể dục tại nhà

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi vn.ttquynhh, 14/1/16.

  1. vn.ttquynhh

    vn.ttquynhh

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Bài viết:
    369
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Những ưu và nhược điểm của xe đạp tập thể dục

    Việc tập luyện cùng với xe đạp tập thể dục tại nhà sẽ mang đến cho bạn rất nhiều sự thuận lợi: bạn chủ động được thời gian, sự an toàn khi tập luyện trong nhà, tránh những yếu tố khách quan ảnh hưởng đến quá trình tập luyện hàng ngày, nhưng bên cạnh đó việc tập luyện này cũng có 1 vài yếu tố mang đến đôi chút sự không hài lòng mà chúng tôi đã có bài phân tích dưới đây các bạn có thể tìm hiểu sau đây nhé!.

    Cùng tìm hiểu những ưu và nhược điểm của 1 chiếc xe đạp tập thể dục trong nhà so với việc tập luyện bên ngoài hay các thiết bị rèn luyện khác.

    Ưu điểm của xe đạp tập thể dục trong nhà

    Điều đầu tiên cần nói đến đó chính là sự an toàn khi bạn chọn 1 chiếc xe đạp tập thể hao tại nhà so với việc đạp xe với 1 chiếc xe đạp thường ngoài trời. Đặc biệt là các đối tượng người già, trẻ nhỏ khi tập luyện trong nhà, mang đến cho bạn sự an tâm nhất.
    [​IMG]

    Khi bạn tập luyện cùng xe đạp thường ngoài trời đạp xe trên đường thì vấn đề thời tiết cũng là 1 trở ngại lớn, có thể nắng có thể mưa nhưng khi chọn tập luyện trong nhà thì điều này bạn hoàn toàn an tâm, bạn chủ động thời gian luyện tập. Và lúc bạn mệt, bạn có thể nghỉ ngơi, thư giản uống nước và sau đó tiếp tục tập luyện. Ngoài ra, bạn cũng không phải sợ những trục trặc có thể xảy ra như khi luyện tập bên ngoài như thủng lớp hoặc hỏng hóc xe.

    Khi bạn mệt bạn có thể nghỉ ngơi ngay tại nhà mình, uống nước và nằm nghỉ rất thuận tiện không như việc tập luyện bên ngoài. Bạn cũng không phải lo lắng về đường mình chạy có nhiều người, hay không bằng phẳng,...

    Với các đối tượng đặc biệt như người cao tuổi, những người có vấn đề về xương khớp thì đạp xe đạp thể dục ở nhà sẽ rất an toàn, nó giảm nguy cơ chấn thương và các vấn đề không an toàn khác.

    Việc tập luyện sức khỏe cùng xe đạp tập thể dục cũng khá dễ dàng, bởi hầu hết mọi người đều đã biết đi xe đạp thường. Nhưng nếu có dù bạn là người không biết đạp xe chăng nữa thì chỉ cần nhìn qua 1 lần thôi bạn cũng đã có thể làm theo được bởi nó đơn giản hơn đi xe đạp thường rất nhiều.


    Hiệu quả khi tập luyện cùng xe đạp tập khá tốt


    Nhiều người cho rằng việc tập luyện trên xe đạp tập tại nhà không mang lại nhiều hiệu quả bằng hình thức đạp ngoài trời, hoặc máy chạy bộ ,… Tuy nhiên, nếu bạn biết cách dùng xe đạp hiệu quả thì sẽ rất tốt. Xe đạp tập đáp các nhu cầu rèn luyện sức khỏe: tăng cường sức khỏe bản thân, hoạt động cơ bắp hay giảm trọng lượng cơ thể luyện tập khi ta ngồi lên yên xe.

    [​IMG]
    Với việc đi bộ, chạy bộ trong thời gian 20 đến 30 phút trên máy chạy bộ có thể khó khăn nhưng với xe đạp tập thể dục tại nhà. Khi bạn đạp với chu kỳ quay càng nhiều, cơ thể bạn bắt đầu đồng bộ phần di chuyển cành tay, chân. Đi xe đạp không chỉ có phần tập luyện ở chân, nó giúp xây dựng sức mạnh một cách toàn diện cơ thể.

    Bạn không lo lắng về vấn đề thời tiết, nắng mưa gió, lạnh,... Bạn tập luyện theo thời gian bạn muốn, lúc bạn rảnh, bạn chủ động thời gian của bản thân. Tất cả những điều đó làm bạn không phải vất vả như việc luyện tập bên ngoài, đặc biệt thích hợp với cuộc sống bận rộn của bạn trong xã hội hiện nay.


    Nhưng với xe đạp tập thể dục cũng có những nhược điểm nhỏ bạn có thể lưu ý


    So với việc bạn tập luyện trên máy chạy bộ thì thực tế xe đạp tập thể dục sẽ đốt cháy ít calo hơn vì hầu hết trọng lượng của cơ thể sẽ dồn lên phần yên xe khi bạn ngồi tập. Theo một nghiên cứu gần đây, với thời gian luyện tập bằng nhau trong 30 phút thì lượng calo mà xe đạp tập đốt cháy là 148calo còn với máy chạy bộ sẽ là 236calo. Như vậy khi bạn có nhu cầu giảm cân hãy chọn máy chạy bộ tại nhà, còn khi tập luyện thông thường nâng cao sức khỏe nên chọn xe đạp tập tại nhà.
    [​IMG]
    Nếu việc tập luyện diễn ra quá mức hoặc sai tư thế tập luyện sẽ dẫn đến hậu quả không tốt cho sức khỏe cũng như vóc dáng của cơ thể. Việc này thực sự rất khó phát hiện, bởi không ai nghĩ mình sai được. Hãy chú ý kỹ càng bạn nhé.

    Khi luyện tập, bạn ngồi nhiều hơn, vì vậy bộ phận hoạt động nhiều nhất đó chính là phần chân chứ không phải toàn thân. Phần cơ bắp chân rắn chắc và có thể to ra.

    Như vậy, với những người tập trung cho việc luyện tập để có một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh thì một chiếc xe đạp tập thể dục trong nhà là sự lựa chọn thông minh, thuận lợi cho bạn trong quá trình luyện tập.
    Sản phẩm liện quan: máy tập toàn thân
    Địa chỉ liên hệ mua sản phẩm chính hãng Mỹ: 407/3 Lê Văn Sỹ. P.12. Q3. TP Hồ Chí Minh.
    Tel: (08)3931 4688 - 3931 4598.
    Web: nordictrack.vn
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Những ưu nhược điểm của xe đạp tập thể dục tại nhà

    Đang tải...



Like và Share ủng hộ ITSEOVN