Pavilion 14 - Lựa chọn số 1 trong mức giá tầm trung.

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi akb48vn, 5/11/15.

  1. akb48vn
    Tham gia ngày:
    27/7/15
    Bài viết:
    626
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    So với thế hệ Pavilion 14 năm ngoái, HP đã thay đổi một số chi tiết về thiết kế cũng như hãng sản xuất loa đối tác. Tuy nhiên, chiếc lược của sản phẩm thì không thay đổi khi vẫn đánh vào phân khúc phổ thông, thiết kế hiện đại, nhiều màu sắc, hỗ trợ mạnh mẽ cho giải trí và thiên nhiều về đối tượng khách hàng là giới trẻ.



    [​IMG]


    HP Pavilion 2015 giữ phong cách thiết kế tổng thể nhưng thay đổi ở một số chi tiết như góc cạnh hơn, bỏ đi một số đường lượn sóng. Đáng kể nhất chính là bề mặt phía trên thay đổi từ vân nhựa nổi sang mặt sần giống vỏ nhôm nguyên khối tạo cảm giác cao cấp và sang trọng hơn trước. Logo của máy được ốp mảng riêng với nền sáng bóng tạo điểm nhấn.


    Pavilion 14 mới cũng phủ lớp sơn cùng màu mặt ngoài ở hai bên cạnh tạo cảm giác trẻ trung, liền mạch. Máy có đầy đủ cổng kết nối với 3 cổng USB, LAN, HDMI, đầu đọc thẻ nhớ SD và giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Máy được thiết kế vát cạnh để tạo cảm giác mỏng nhưng thực tế vẫn khá dày và cũng cho cảm giác hơi cồng kềnh so với các model cùng kích thước màn hình trên thị trường.


    [​IMG]


    Về phần cứng, Pavilion 14 trong bài viết được trang bị bộ xử lý Intel Core i5-5200U 2,2 GHz, 4 GB RAM và ổ cứng 500 GB, đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 5500, cấu hình cao nhất của dòng này và cũng là phiên bản duy nhất bán ra với nền tảng Windows 8.1 bản quyền (đã có thể cập nhật lên Windows 10). Cấu hình này là quá đủ cho nhu cầu giải trí như xem phim, nghe nhạc thông thường, và vẫn có khả năng kham nổi một số tựa game thông dụng do HD Graphics 5500 có hiệu năng đã khá tốt. Thời lượng pin là một ưu điểm của cỗ máy này, khi nó có thể hoạt động tới 5 tiếng đồng hồ ở cường độ sử dụng trung bình.


    [​IMG]


    Màn hình của Pavilion 14 không có độ phân giải quá cao nhưng vẫn giữ được mức độ phân giải phổ thông 1366 x 768, cho độ sắc nét ở mức vừa phải, màu sắc hiển thị khá tốt, sống động và tươi tắn. Tuy nhiên, do là màn hình gương nên Pavilion 14 thường gặp hiện tượng bóng khi sử dụng ở nơi có điều kiện ánh sáng phức tạp. Ngoài ra, góc nhìn của màn hình cũng ở mức trung bình, màu sắc dễ bị biến dạng. Nhìn chung, với phân khúc tầm trung thì chất lượng hiển thị của Pavilion 14 vẫn khá tốt so với nhiều đối thủ có cùng mức giá.


    HP tiếp tục sử dụng bàn phím chiclet như truyền thống và có yếu điểm là phím lên xuống kích thước khá nhỏ, khó bấm khi xem văn bản, lướt web. Sử dụng kích thước phím tiêu chuẩn, độ nảy tốt nhưng hành trình hơi ngắn nên ban đầu cho cảm giác gõ khá gượng tay và mất thời gian để thao tác tốc độ nhanh hơn. Touchpad của máy nhạy, hỗ trợ đa điểm tốt nhưng chưa cài đặt nhiều thao tác đa chạm phong phú.


    [​IMG]
    HP đã thay đổi nhà cung cấp loa từ Beats Audio sang Bang & Olufsen. Đây là hệ quả của việc Apple đã mua lại Beats và để công ty này tập trung nhiều hơn vào các sản phẩm của "Quả táo". Cũng là một tên tuổi đẳng cấp không kém, Bang & Olufsen đem đến hệ thống loa stereo chất lượng rất tốt trên chiếc Pavilion 14. Âm lượng lớn, đủ nghe cá nhân trong phòng khoảng 20 m2, âm thanh trong, tiếng treble thể hiện rất tốt trong khi âm bass cũng ở mức chấp nhận được dù không phải thế mạnh của dòng loa này.

    Với mức giá khoảng 11 triệu cho phiên bản core i3 và 13 triệu cho phiên bản core i5 thì đây chính là sự lựa chọn không còn gì bằng cho phân khúc tầm trung của thị trường laptop
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Pavilion 14 - Lựa chọn số 1 trong mức giá tầm trung.

  2. boom
    Tham gia ngày:
    22/7/15
    Bài viết:
    539
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    dòng máy nầy đẹp quá, cấu hình cũng ngon nữa :D
     
  3. akb48vn
    Tham gia ngày:
    27/7/15
    Bài viết:
    626
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Máy chạy cpu broadwell nên mát lắm, với lại vỏ nhựa nguyên khối chống trầy nữa cộng với loa B&O nghe nhạc cực hay
     
  4. snsdlovely
    Tham gia ngày:
    27/7/15
    Bài viết:
    766
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    nghe nói laptop HP hay có công nghệ chống sốc ổ cứng, hong biets dòng nầy có hong thớt
     
  5. akb48vn
    Tham gia ngày:
    27/7/15
    Bài viết:
    626
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    chính xác, trên dòng máy doanh nhân thì gọi là HP 3D DriveGuard còn Pavilion thì gọi HP Protect Smart nha bác :D
     
  6. boom
    Tham gia ngày:
    22/7/15
    Bài viết:
    539
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    hay quá hén. đúng là doanh nhân luôn cần những ứng dụng cần thiết như vậy