PAWBO PET- GIẢI PHÁP QUẢN LÝ THÚ CƯNG TỪ XA

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi mattroido, 27/3/17.

  1. mattroido
    Tham gia ngày:
    8/2/17
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Mới đây, hãng Acer đã nghiên cứu và cho ra mắt Pawbo Pet – một giải pháp thông minh có thể giúp người dùng giám sát và theo dõi thú cưng trong nhà từ xa thông qua một chiếc smartphone Android hay iOS. Sản phẩm có thiết kế khá độc đáo, dễ thiết lập và được tích hợp khá nhiều tính năng thông minh để người dùng có thể theo dõi và tương tác với thú cưng.
    Thiết kế

    [​IMG]

    Về hình dáng, Pawbo Pet sở hữu thiết kế hình bầu dục khá lạ mắt nên rất dễ thu hút sự chú ý của thú cưng. Ngoại hình của máy cũng khá gọn nhẹ với số đo 3 vòng lần lượt là 112 x 112 x 200 mm cùng trọng lượng chỉ 455g. Nhờ đó mà người dùng có thể dễ dàng đặt máy vào một góc phòng hay trên bàn mà không cảm thấy quá cồng kềnh hay vướng víu. Tuy nhiên, cũng vì ngoại hình khá nhỏ nên nếu bạn đang nuôi một chú chó phá phách thì bạn cần phải đặt sản phẩm này ở trên cao nếu không muốn nó bị phá vỡ.

    [​IMG]

    Tổng thể, máy ảnh thông minh Pawbo Pet được hoàn thiện từ chất liệu nhựa bóng với 2 màu sắc đen trắng phối hợp. Mặt trước của Pawbo Pet có hai điểm nhấn là camera và lỗ để đẩy thức ăn ra – trông khá dễ thương và ngộ nghĩnh, giúp cho thú cưng dễ làm quen, chơi đùa và đặc biệt không thấy nó quá đe dọa. Mặt sau của Pawbo Pet cũng được thiết kế khá đơn giản với một cổng nguồn, nút reset và nút WPS - giúp thiết bị có thể kết nối mạng internet mà không cần nhập mật khẩu wifi. Phía bên trên là một loa ngoài để bạn có thể nói chuyện với vật nuôi của mình và đặc biệt sản phẩm còn có 2 lỗ vít để gắn máy vào tường, nếu bạn thích.
    [​IMG]
    [​IMG]

    Hướng dẫn cách thiết lập
    Việc kết nối giữa chiếc Pawbo Pet tích hợp camera này với những chiếc smartphone cũng khá dễ dàng. Việc đầu tiên bạn cần làm là tìm kiếm và cài đặt ứng dụng Pawbo Life có sẵn trên kho ứng dụng CH Play (các máy Android) và App Store (với các dòng máy của Apple). Nếu không, bạn cũng có thể quét mã QR Code được in trên hộp sản phẩm để cài đặt ứng dụng này.

    [​IMG]

    Sau khi tải xong, bạn vào mở ứng dụng này lên và làm theo các bước như các hình dưới đây:

    [​IMG]
    [​IMG]
    Ở bước này bạn cần nhập mật khẩu wifi nhà bạn để bắt đầu thực hiện việc kết nối
    [​IMG]
    Tới bước này, bạn cần nhập "123456" để thiết lập mật khẩu mới cho sản phẩm (Lưu ý mật khẩu mới phải chữ in hoa/ thường và số, dài từ 6-16 kí tự)
    [​IMG] [​IMG]
    Tới đây là bạn đã hoàn thành xong việc thiết lập và có thể tương tác với camera Pawbo Pet để theo dõi hay chơi đùa cùng thú cưng.
    Đặc điểm và tính năng
    Đề cập về tính năng của Pawbo Pet, thì sau một thời gian trải nghiệm thì mình nhận thấy thiết bị này bao gồm 5 tính năng chính. Tính năng đầu tiên là khả năng truyền tải video trực tiếp hoặc là chụp ảnh thú nuôi. Một khi đã kết nối Pawbo Pet với smartphone, thiết bị sẽ cung cấp video tường thuật trực tiếp những gì đang diễn ra ở nhà đến với smartphone của người dùng.

    [​IMG]

    Pawbo Pet sử dụng camera có độ phân giải HD (1280x720 pixels), dùng cảm biến CMOS với kích thước cảm biến là 1/ 4 inch cùng khẩu độ F/2.0. Với camera này, chất lượng video tốt nhất của Pawbo Pet là 720p với ống kính góc rộng lên tới 130 độ.

    Tuy chất lượng video của Pawbo Pet không quá ấn tượng khi so với những camera an ninh khác nhưng bù lại việc ghi lại video hay ảnh chụp thú nuôi của bạn cũng có thể lưu trực tiếp vào Dropbox hay Google Drive với thời gian tối đa là 15 phút. Bên cạnh đó, vì là một camera thông minh dành cho thú cưng nên Pawbo Pet không được hỗ trợ chế độ Night Vision, một tính năng nhìn xuyên màn đêm thường có trên những camera an ninh.

    [​IMG]

    Tính năng thứ hai đó là thông qua ứng dụng Pawbo Life, người dùng có thể trò chuyện với thú cưng của mình bất kể bạn ở đâu trên thế giới. Chỉ cần nhấn vào micro bên trong ứng dụng và tiếng nói của bạn sẽ được nghe qua loa. Chất lượng âm thanh cũng khá tốt, đủ để gây sự chú ý với thú cưng của bạn dễ dàng.

    Đặc biệt, bạn có thể thiết lập để tăng hoặc giảm mức âm lượng khi cảm thấy âm thanh phát ra quá to hoặc nhỏ khiến thú cưng không nghe thấy hay cảm thấy khó chịu. Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp 6 hiệu ứng âm thanh để giúp thu hút sự chú ý của vật nuôi dễ dàng hơn hay khi bạn mở ứng dụng và kết nối với camera sẽ có một tiếng chuông cửa phát ra để cảnh báo với thú cưng.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, ứng dụng này không chỉ cho phép người dùng tương tác với thú cưng mà bạn còn có thể trò chuyện với những người dùng khác cũng dùng chung ứng dụng Pawbo Pet này (tối đa là 8 người cùng lúc) bằng cách truyền trực tuyến. Đặc biệt, thông qua ứng dụng bạn còn có thể chia sẻ hình ảnh và video lên mạng xã hội ưa thích như Facebook, Twitter và Instagram.

    [​IMG]

    Tính năng tiếp theo là hệ thống cho ăn. Tuy nhiên, tính năng này đòi hỏi người dùng phải luyện tập trước đối với thú nuôi của mình. Cụ thể hơn, khi đến giờ ăn mà chúng ta không có ở nhà, chỉ cần mở ứng dụng Pewbot Pet lên và bấm nút phát âm thanh. Thú cưng khi nghe âm thanh, như những gì được huấn luyện là đã đến giờ ăn, sẽ chạy đến PetBot. Khi thấy chó hay mèo của mình chạy đến trước Pawbo Pet, người dùng chỉ việc nhấn nút thả thức ăn ra cho chúng. Tuy nhiên, do giới hạn về kích thước nên khay thức ăn này khá nhỏ, do đó lượng thức ăn chứa được là khá khiêm tốn, đặc biệt là khi bạn nuôi một chú chó lớn.

    [​IMG]

    Và cuối cùng, Pawbo Pet còn có một trò chơi con trỏ laser để thú cưng của bạn như chó hay mèo đuổi theo đùa nghịch. Với tính năng này, người dùng có thể kiểm soát đèn laser bằng tay từ ứng dụng để chơi với vật nuôi của mình hoặc cũng có thể dùng ở chế độ tự động, khi đó con trỏ đèn laser sẽ tự động di chuyển xung quanh.

    Kết luận

    [​IMG]
    Hiện tại, theo mức giá tại nước ngoài mà mình tham khảo được thì Pawbo Pet đang có giá khoảng 5 triệu đồng, một mức giá khá hợp lý với những công nghệ và tính năng mà sản phẩm này mang lại. Tuy còn sở hữu một vài điểm cần cải tiến nhưng nhìn chung, nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị thú vị, có khả năng tương tác dễ dàng với thú cưng của mình mỗi khi vắng nhà thì giải pháp Pawbo Pet là một sự lựa chọn lý tưởng và hiện tại ở Việt Nam cũng chưa có giải pháp khác thay thế.

    Đánh giá chung

    Ưu điểm:
    • Thiết lập đơn giản và dễ sử dụng
    • Trò chơi con trỏ laser khá thú vị
    • Người dùng có thể tương tác với thú cưng, cũng như trò chuyện với nhau thông qua ứng dụng
    • Cho phép chia sẻ lên mạng xã hội
    • Cho phép lưu ảnh, video lên Google Driver hay Dropbox

    Nhược điểm:
    • Cắm nguồn trực tiếp nên không có khả năng di chuyển
    • Camera cố định, không có khả năng xoay
    • Khay thức ăn nhỏ
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    PAWBO PET- GIẢI PHÁP QUẢN LÝ THÚ CƯNG TỪ XA

  2. JangASon
    Tham gia ngày:
    18/8/16
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Giá 5tr là quá ngon rồi, hi vọng về Việt Nam không lên giá là ok, mua về ra khỏi nhà không cần lo lắng cho mấy em thú cưng ở nhà bị làm sao
     
  3. harasaka
    Tham gia ngày:
    18/8/16
    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Đây là giải pháp chăm sóc cưng rất hay đó mấy bạn, cái này có thể vừa chơi đùa vừa cho thú cưng ăn được nữa đó
     
  4. sooyung
    Tham gia ngày:
    18/8/16
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Giá 5tr là cũng hợp lý, máy này được tích hợp nhiều tính năng hay quá mà, kết cái vụ cho thú cưng ăn được với 8 người có thể kết nối với nhau thông qua máy này
     
  5. melarunha
    Tham gia ngày:
    18/8/16
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Đang tìm hiểu và tính mua máy cái máy có thể theo dõi được mấy em chó với mèo ở nhà, vì thường xuyên phải đi công tác. Hên sao lại thấy em này, tuyệt quá, hóng ngày em nó bán ra ở VN để xúc luôn