Phân biệt giữa marketing và xây dựng thương hiệu

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Bắc' bắt đầu bởi HuyDang96, 6/7/16.

  1. HuyDang96

    HuyDang96 Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    15/6/16
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nguồn: Tư vấn thương hiệu

    Xây dựng thương hiệu là một trong những mục tiêu và nhiệm vụ quan trọng nhất của một doanh nghiệp để chiếm lĩnh thị trường và tiếp cận được tới những đối tượng khách hàng mục tiêu. Tuy vậy, đôi khi chúng ta luôn nhầm lẫn giữa xây dựng thương hiệu và tiếp thị. Hôm nay, BongSen Media sẽ cùng bạn tìm hiểu về cách phân biệt tiếp thị và xây dựng thương hiệu.

    [​IMG]

    1. Tiếp thị (Marketing):

    Tiếp thị được hiểu theo cách đơn giản là những hoạt động tích cực quảng bá cho một sản phẩm hay dịch vụ. Đó chính là chiến thuật các công ty sử dụng để đưa ra thông điệp hấp dẫn nhằm tối đa hóa doanh số bán hàng:“Hãy mua sản phẩm của chúng tôi vì chúng là tốt nhất trên thị trường, vì rất nhiều người nổi tiếng đều thích nó, vì bạn đang gặp phải những vấn đề mà sản phẩm của chúng tôi có thể giúp bạn giải quyết,…”

    2. Xây dựng thương hiệu (Branding):

    Xây dựng thương hiệu (Branding) nên là yếu tố đi trước và làm cơ sở cho các nỗ lực tiếp thị. Đó chính là sự liên kết chặt chẽ những đặc điểm, giá trị nền tảng quan trọng nhất của một tập thể để có thể góp phần xây dựng nên một thương hiệu vững mạnh cho tổ chức đó.

    [​IMG]

    Nếu coi Tiếp thị là hành động “thúc đẩy” khách hàng mua những sản phẩm của công ty, thì Xây dựng thương hiệu lại nhằm mục đích “kéo” khách hàng lại với công ty đó. Một thương hiệu tốt sẽ khuyến khích người tiêu dùng mua hàng và đồng thời hỗ trợ trực tiếp cho bất kỳ hoạt động tiếp thị nào. Nếu Tiếp thị cố thuyết phục mọi người “Hãy mua tôi” thì Thương hiệu chỉ đơn giản khẳng định “Đây là tôi. Đây là lý do tôi tồn tại. Nếu bạn tin tưởng và thích tôi, bạn có thể mua tôi và giới thiệu tôi cho người quen của bạn.” Nói cách khác, Tiếp thị tìm kiếm và khuyến khích người mua trong khi Xây dựng thương hiệu quyết định lòng trung thành của khách hàng.

    Hãy truy cập trang chủ của BongSen Media để biết thêm thông tin về các dịch vụ tư vấn thương hiệu, thiết kế lịch độc quyền, thiết kế quảng cáo hoặc liên hệ theo địa chỉ ở cuối bài viết nếu bạn muốn gặp và thảo luận trực tiếp cùng chúng tôi.
    Chúc các bạn luôn mạnh khỏe và thành công.

    Thông tin được cung cấp bởi :

    CÔNG TY QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG BÔNG SEN VIỆT NAM
    Địa chỉ: 27B Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: (84.4) 3826 4410/ 3926 4604 / 3926 4605 / 3266 9178 / 3266 9176
    Fax: (84.4) 39348854
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Phân biệt giữa marketing và xây dựng thương hiệu

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN