Phân loại cấp độ hỏng hóc của bình ắc quy ô tô

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi phamtuanktdt, 5/9/16.

  1. phamtuanktdt

    phamtuanktdt Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    17/7/15
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Do dung môi không thuần chất. Do lỗi của công đoạn nạp và bảo hành ắc quy tạo thành có nhiều kết tủa rắn màu trắng xám trên bề mặt bản cực, thành phần chủ yếu của kết tủa rắn này thường chiếm tới 98% là sulfat chì .
    [​IMG]
    Một nguyên nhân liên tục hiện hữu khiến cho bình ắc quy không hoạt động hết công suất đó là sự rò dĩ loại điện bên trong bình . Tuy là một lỗi khá phổ biên thế nhưng nếu như chúng ta không tìm kiếm kỹ sẽ rất dễ khiến cho bình ắc quy càng ngày càng hư hại nặng hơn và cho tới một ngày mọi người sẽ nhất định phải mua cho mình một bình ắc quy mới thay thế cho bình ắc quy cũ này, điều ấy làm cho bạn vừa tốn kém lại mất thời giờ. Nên mọi người hãy lưu ý lỗi này nhé .
    Xem thêm :Acquy bosch
    Cấp độ hỏng hóc : phân chia ra 4 cấp .
    1. Giảm dung lượng: Là cấp độ hư hại nhẹ và thường gặp nhất .
    Nguyên nhân
    - Bình ắc quy mua về để đó ko sử dụng khiến cho bình ko đủ nguồn điện tích trữ tạo nên khó khăn khi khởi động
    - Do sự kết tủa giữa placque chì và sulfuric acid gây rò rĩ mẫu điện của bình ắc quy khiến cho bình luôn hoạt động dưới công suất .
    điểm nhận biết của nguyên nhân này : sau khi nạp 10 giờ với dòng in ấn = 1/8 dung lượng đo đủ volt qui ước. Ắc quy sử dụng trong thời gian ngắn đã cạn bình. Đo dung lượng ghi nhận mức độ sụt giảm mất tầm khoảng 30% --> 40% .
    2. Ắc quy bị lão hoá: cực kỳ rộng rãi .
    loại nạp bình thường trở nên quá lớn ví dụ Ắc quy dung lượng 100 Ah nạp dòng bình thường 14A trong 8 giờ, nay chỉ còn dung lượng 50 Ah thì loại nạp phải là 7A càng tăng nhanh công đoạn phân hoại placque gọi là "rã lắc" . Dù dùng chính xác chế độ và bảo dưỡng tốt trong tầm thời gian thời gian dài thì các tấm bản cực vẫn bị hao mòn do bột premium chì tan rã dần và rời khỏi tấm cực, đọng thành lớp bùn nâu dưới đáy bình Ắc quy. Dung lượng Cho nên cũng giảm sút .
    tín hiệu : Đo dung lượng thấy giảm nhiều đến 50%. Bình ko dùng chính xác và đủ tính năng như trước. Có Sulfat chì trên đầu cực âm. Màu cực âm và cực dương phân hoá rõ rệt cực dương đen, cực âm xỉn màu và có dấu loang lổ . Các tấm placque mềm hoặc nhũn ra, hỗn hợp chì sẵn sàng rã thành bột nhão nếu như có tác động vật lý. Bùn nâu lắng nhiều dưới đáy bình. Đủ volt qui ước hoặc có giảm chút ít .
    3. Cấp độ hư hại bình ắc quy thư 3 :
    Bên cạnh đó còn do sử dụng Ắc quy đến cạn kiệt làm cho liên kết vật lý giữa các hạt chì premium bị cạy phá --> placque rã thành bột nhão chỉ còn trơ lại khung hợp kim chì - antimoan. Còn có một nguyên nhân chủ quan là nạp Ắc quy lộn cực. trường hợp đảo cực hiện hữu làm phân hoá kết cấu vật lý của tấm placque . Là Ắc quy ở các trường hợp hư hại 1 và 2 đừng phục hồi và bảo trì ngay mà để quá lâu .
    Cách nhận biết : ko còn khả năng sử dụng. biểu hiện ngoại quan giống như 2 nhưng mà trầm trọng hơn . Điện áp dưới ngưỡng 1V / cell 6V/bình 12V. Lớp bùn nâu dày đặc, có thể nối tắt các tấm placque. Đo không phát giác đc dung lượng .
    4. Mức độ hỏng hóc bình ắc quy cuối cùng :
    có thể một Ắc quy bị cả hai tình trạng 1 và 2 hoặc 1 và 3, hay 2 và 3. Mặt khác còn có khả năng bị "rớt" cọc đứt đầu cọc hoặc đứt cầu nối các cell làm cho việc thông mạch nội trở bị gián đoạn .
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Phân loại cấp độ hỏng hóc của bình ắc quy ô tô

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN