Phân loại khách sạn trong Quản lý khách sạn

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi ohotel2, 5/11/15.

  1. ohotel2

    ohotel2

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    3/11/15
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    I. Phân loại khách sạn trong quản lý khách sạn

    1.Phân loại khách sạn:
    Để đáp ứng nhu cầu của các đối tượng lượng khách thực hiện mục đích du lịch.hệ thống khách sạn đã hình thành và phát triển nhiều loại khác nhau.Hiện nay trên thế giới và ở nước ta phân loại khách sạn theo những tiê chí chủ yếu sau:

    1.1.Căn cứ vào quy mô,khách sạn phân ra ba loại sau:

    • Khách sạn nhỏ:Mini hotel có quy mô từ 10 đến 49 buồng ngủ,phần lớn chỉ cung cấp dịch vụ lưu trú cho khách, còn các dịch vụ khác không phục. Loại khách sạn này có mức giá lưu trú thấp.
    • Khách sạn vừa:có quy mô từ 50 buồng đến 100 buồng,cung cấp phần lớn các dịch vụ cho khách như lưu trú, ăn uống, một số dịch vụ bổ trợ. Loại khách sạn này thường xây dựng ở các điểm du lịch, ở các thị xã, thị trấn và một số xây dựng ở các khu nghỉ mát. Loại khách sạn này thường có mức giá trung bình.
    • Khách sạn lớn:thường có từ 100 buồng ngủ trở lên,cung cấp đầy đủ các dịch vụ cho khách, thường được trang bị các trang thiết bị văn minh,hiện đại và thường xây dựng cao tầng, loại này thường có mức giá cho thuê buồng cao.
    1.2.Căn cứ vào vị trí địa lý, được phân ra các loại sau:

    • Khách sạn thành phố ( City centre hotel )
    Loại khách sạn này được xây dựng ở trung tâm các thành phố lớn,các khu đô thị đông dân cư.Đối tượng phục vụ của khách sạn này là đối tượng khách đi công vụ, tham dự hội nghị, hội thảo, các thương gia, vân động và cổ động viên thể thao, khách đi thăm người thân. Các khách sạn này thường có quy mô lớn và cao tầng, trang bị các trang thiết bị đồng bộ, sang trọng và hiện đại, thường được xếp thứ hạng cao.Ở nước ta, các khách sạn này tập trung ở thánh phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

    • Khách sạn nghỉ dưỡng (Resort hotel)
    Loại khách sạn nghỉ dưỡng thường xây dựng ở nơi tài nguyên thiên nhiên như các biển đảo,rừng núi. Kiến trúc xây dựng các biệt thự thấp tầng. Đối tượng khách đến các khách sạnnày nghỉ ngơi thư giãn, các nhà khoa học nghiên cứu môi trường sinh thái. Các khách sạn này được trang bị khá đồng bộ các tiện nghi phục vụ sang trọng, cung cấp đồng bộ các dịch vụ cho khách. Ở nước ta , các khách sạn nghỉ dưỡng thường tập trung ở Vịnh Hạ Long, Cát Bà, Đồ Sơn – Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang, Mũi Né – Bình Thuận, Tam Đảo – Vĩnh Phúc, Sa Pa – Lào Cai, Đà Lạt – Lâm Đồng, vv…

    • Khách sạn ven đô (Suburban hotel)
    Khách sạn ven đô được xây dựng ở ngoại vi thành phố hoặc ở các trung tâm đô thị. Đối tượng phục vụ của loại khách này thường là khách nghỉ cuối tuần, khách công vụ, khách đi thăm thân. Những loại khách có khả năng thanh toán chi tiêu trung bình. Do vậy, mức độ trang thiết bị các tiện nghi phục vụ khách của khách sạn này đầy đủ và tính sang trọng ở mức độ trung bình, cung cấp các dịch vụ cũng ở mức độ trung bình về chất lượng.

    • Khách sạn ven đường (High way hotel) – Motel
    Loại khách sạn này được xây dựng ở ven đường giao thông, quốc lộ, cao tốc để phục vụ khách đi lại trên các tuyến đường quốc lộ sử dụng phương tiện ô tô như motel.Loại khách sạn này chủ yếu cung cấp dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống và dịch vụ phương tiện vân chuyển như sửa chữa, cung cấp nhiên liệu.

    • Khách sạn quá cảnh
    Khách sạn này được xây dựng ở sân bay, bến cảng, khu vực các cửa khẩu. Đối tượng phục vụ của khách sạn này là các thương gia, những hành khách của các hãng hàng không quốc tế và các tàu biển quốc tế dừng chân quá cảnh tại sân bay và cảng biển do lịch trình bắt buộc hoặc vì lí do đột xuất.

    1.3. phân loại theo thị trường mục tiêu

    Theo tiêu thức phân loại này, các loại khách sạn phổ biến nhất bao gồm:

    • Khách sạn thương mại (Trade hotel)
    • Khách sạn du lịch (Tourism hotel)
    • Khách sạn căn hộ cho thuê
    • Khách sạn sòng bạc
    1.4.Phân loại khách sạn theo mức độ cung ứng dịch vụ

    Theo tiêu thức phân loại này,hệ thống khách sạn phân ra ba loại:

    • Khách sạn cao cấp sang trọng (Luxủy hotel)
    • Khách sạn với dịch vụ đầy đủ (Full service hotel)
    • Khách sạn cung cấp số lượng các dịch vụ hạn chế (Limitted service hotel)
    • Khách sạn thứ hạng thấp (Bình dân), ( Economy hotel)
    1.5. Phân loại khách sạn theo hình thức sở hữu

    Căn cứ vào Luật doanh nghiệp 2005, khách sạn phân loại theo hình thức sở hữu gồm các loại sau:

    • Khách sạn Nhà nước
    • Khách sạn cổ phần
    • Khách sạn được thành lập theo công ty TNHH
    • Khách sạn tư nhân
    • Khách sạn liên doanh
    1.6. Phân loại khách sạn theo mức độ liên kết

    Theo tiêu thức phân loại này, các khách sạn phân ra các loại sau:

    • Khách sạn độc lập
    • Khách sạn tập đoàn
    **Chi tiết tính năng phần mềm quản lý khách sạn Ohotel
    Hệ thống phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất 2015
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Phân loại khách sạn trong Quản lý khách sạn

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN