Phương pháp để tự học tiếng Anh giao tiếp

Thảo luận trong 'English - Toeic - Ielts' bắt đầu bởi thoheocute, 28/12/15.

  1. thoheocute
    Tham gia ngày:
    21/12/15
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    PHƯƠNG PHÁP TỰ HỌC TỐT TIẾNG ANH GIAO TIẾP

    Như chúng ta đã biết thì ngày nay, tiếng Anh giao tiếp đóng một vai trò hết sức quan trọng trong đời sống của mỗi chúng ta. Hầu như tất cả mọi người đều cần tiếng Anh giao tiếp để phục vụ cho nhu cầu học tập cũng như đi làm. Việc tự học tiếng Anh giao tiếp là vô cùng cần thiết để chúng ta có thể tự nâng cao khả năng tiếng Anh giao tiếp của bản thân, dù cho bạn có học thêm ở các trung tâm anh ngữ hay không. Cho nên hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau khám phá các phương pháp, nguyên tắc tự học tiếng Anh giao tiếp một cách hiệu quả nhất nhé.

    Nguyên tắc 1: Luyện phát âm tiếng Anh chuẩn.

    Cơ bản nhất, quan trọng nhất và thiết yếu nhất trong việc giao tiếp bằng tiếng Anh chính là việc phát âm. Việc phát âm chuẩn là tiền tố quan trọng, chiếm 70% trong việc quyết định bạn có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh hay không ? Bạn có thể nói sai cấu trúc ngữ pháp nhưng chỉ cần phát âm chuẩn, rõ chữ thì chắc chắn người bản xứ sẽ có thể hiểu được ý của vấn đề mà bạn muốn đề cập đến.

    Nguyên tắc 2: Học tiếng Anh giao tiếp thông qua từ vựng

    Có thể chúng ta chưa biết, nhưng cách học từ vựng đúng đắn nhất, khiến bộ não của chúng ta nhớ sâu nhất từ vựng mới chính là học theo câu, theo cụm từ và tuyệt đối: KHÔNG HỌC TỪ ĐƠN, TỪ ĐỨNG MỘT MÌNH. Khi chúng ta học từ mới kèm theo một câu ví dụ hoặc cụm từ đi kèm, chúng ta sẽ có thể hình dung ra được chính xác ngữ nghĩa của từ, từ đó não bộ của chúng ta sẽ khắc sâu hơn từ mới.

    Ngoài ra, để có thể lưu lại lâu hơn trong trí nhớ của mỗi người thì bản thân chúng ta phải thường xuyên vận dụng từ mới trong bất kì tình huống nào có thể. Lâu dần đó sẽ trở thành một thói quen tốt của mỗi chúng ta, và việc học từ vựng sẽ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều.

    Nguyên tắc 3: Không học ngữ pháp

    Đừng bao giờ nghĩ đến việc trau dồi thật nhiều kiến thức ngữ pháp để tăng khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Thật sai lầm khi chúng ta luôn luôn được răn đe nhắc nhở suốt những năm học trung học, rằng hãy cố gắng học thật tốt cấu trúc ngữ pháp và đừng bao giờ làm sai bất kỳ câu ngữ pháp nào nếu muốn học giỏi tiếng Anh. Vâng, học giỏi tiếng Anh nhưng sẽ chẳng bao giờ bạn có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh được vì thực tế là người nước ngoài không bao giờ chú ý đến ngữ pháp tiếng Anh trong khi giao tiếp. Đừng lãng phí thời gian vào những cấu trúc ngữ pháp nữa nhé.

    Nguyên tắc 4: Lắng nghe thật nhiều

    Việc lắng nghe sẽ giúp chúng ta quen dần với tiếng Anh, việc này thật sự rất quan trọng. Chúng ta có thể luyện nghe bằng cách nghe nhạc tiếng Anh, xem phim không cần phụ đề hoặc xem các mẫu tin tức ở các trang nước ngoài. Đừng quá đặt nặng vấn đề chúng ta phải hiểu nội dung. Việc đó thật sự rất khó khăn vì người bản xứ sẽ không phát âm rõ ràng từng chữ một cho chúng ta nghe đâu. Cứ nghe như thế, vừa để lỗ tai quen dần với tiếng Anh, vừa để chúng ta có thể luyện cách phát âm của người bản xứ. Theo thời gian, các bạn sẽ thấy khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của mình rất tuyệt vời đó.

    TRUNG TÂM ANH NGỮ CÔ THÚY – IKUN

    x Địa chỉ: B2, Phan Văn Trị, phường 7, Gò Vấp

    ( Sđt: 089 989 0653 – HOTLINE: 0909 923 897 (Ms. Thúy)

    « Facebook: Cô Thúy Toeic – Ielts

    © Website: khoahoctienganh.vn
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Phương pháp để tự học tiếng Anh giao tiếp



Chủ để tương tự : Phương pháp
Diễn đàn Tiêu đề Date
English - Toeic - Ielts Phương pháp luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu 27/3/23
English - Toeic - Ielts Học tiếng anh qua truyện - phương pháp học được ưa chuộng nhất hiện nay 9/8/18
English - Toeic - Ielts PHƯƠNG PHÁP CÁCH HỌC TIẾNG ANH KỲ DIỆU: 29/5/18
English - Toeic - Ielts Phương Pháp học nhanh nhớ lâu các động từ bất quy tắc 10/9/16
English - Toeic - Ielts Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả của GS Nguyễn Lân Dũng 4/8/16