Phương pháp luyện nghe tiếng Anh TOEIC đạt điểm số cao

Thảo luận trong 'English - Toeic - Ielts' bắt đầu bởi thoheocute, 7/3/16.

  1. thoheocute
    Tham gia ngày:
    21/12/15
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    PHƯƠNG PHÁP LUYỆN NGHE TOEIC ĐẠT ĐIỂM SỐ CAO
    Việc học và luyện thi TOEIC hiện nay đã không có quá xa lạ gì đối với các bạn sinh viên Việt Nam nói riêng hay các anh/chị nhân viên công sở nói chung. Trong một xã hội đang ngày càng công nghiệp hóa – hiện đại hóa như bây giờ thì việc có trong tay một tấm bằng chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế sẽ giúp cho bạn nhanh chóng đạt được thành công hơn những người khác. Thế nhưng việc học và luyện thi TOEIC chưa bao giờ là điều dễ dàng vì để có được một chứng chỉ ngoại ngữ mang tầm quốc tế, chúng ta không thể áp dụng những phương pháp học cổ điển như trước nay vẫn dùng, điều đó sẽ chỉ càng làm chúng ta mất nhiều thời gian học hơn nhưng hiệu quả mang lại có thể sẽ không cao. Trong một bài thi TOEIC, chúng ta sẽ gặp phải rất nhiều những kiến thức khác nhau thuộc 2 kỹ năng chính của tiếng Anh là: LISTENING và READING. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một vài phương pháp đơn giản để luyện nghe TOEIC hiệu quả nhất nhé.

    Trước hết, chúng ta nên tìm hiểu sơ qua về cấu trúc đề thi TOEIC, để hiểu rõ mình nên tập trung vào vấn đề nào để ôn luyện, nhằm tránh mất thời gian và công sức của bạn. Bài thi TOEIC truyền thống sẽ tập trung kiểm tra, đánh giá vào 2 kỹ năng chính trong tiếng Anh của chúng ta, chính là kỹ năng LISTENING (Nghe hiểu) và kỹ năng READING (Đọc hiểu). Kỹ năng LISTENING được đánh giá là tương đối dễ chịu hơn so với bài thi READING nhưng những đánh đố, giăng bẫy thí sinh thì thường tập trung vào phần thi LISTENING nhiều hơn. Ở phần thi LISTENING, bài nghe của chúng ta sẽ tương đối dài và khó, cường độ nghe của chúng ta là liên tục trong vòng 45’ để hoàn thành 100 câu hỏi. Do đó nếu không có sự chuẩn bị kỹ càng ngay từ những bước đầu tiên trong quá trình học và luyện thi TOEIC thì khả năng các bạn rớt là cực kỳ cao.

    Điều đầu tiên, để nâng cao kỹ năng nghe tốt của chúng ta, các bạn nên luyện tập cho mình thói quen NGHE THƯỜNG XUYÊN. Chúng ta đừng quá quan tâm cũng như đặt nặng vấn đề rằng, chúng ta phải hiểu những gì mà chúng ta đang nghe. Không cần ! Chúng ta đang trong quá trình học và ôn thi TOEIC cơ mà, thế thì làm sao mà chúng ta có thể hiểu hết 100% được ngay từ những ngày đầu chứ? Đơn giản là chúng ta chỉ nghe thôi. Nghe như vậy rất có ích đấy nhé. Chúng ta cho tai và não của mình được tắm trong tiếng Anh, đắm mình trong tiếng Anh để làm quen với chúng. Khi một đứa trẻ vừa chào đời, chúng chưa thể nói nhưng chúng có thể nghe rất tốt. Và chính vì chúng có một khả năng nghe tốt nên chỉ sau một năm, chúng đã có thể nói lại chính xác những gì chúng đã được nghe. Do đó, bước đầu tiên trong quá trình luyện nghe TOEIC chính là chúng ta nên luyện nghe thật nhiều để giúp cho tai và não bộ của mình được quen dần với tiếng Anh nhé.

    Điều tiếp theo chúng ta cần lưu ý trong quá trình luyện nghe là các bạn chỉ nên luyện nghe những gì mà bản than các bạn cảm thấy thích thôi nhé, vì chỉ khi chúng ta thích thì chúng ta mới có thể tiếp thu dễ dàng được thôi nhé. Nghe những gì bạn thích, ngay cả khi vấn đề mà bạn thích nghe có vẻ hơi điên rồ chẳng hạn như về mỹ phẩm hay làm đẹp chẳng hạn. Nó tuy khó nhưng chỉ cần bạn thích, bạn sẽ có động lực để học ngay thôi.

    Bạn luôn nghe câu nói rằng: Chơi mà học – Học mà chơi. Vâng, đối với việc luyện nghe tiếng Anh TOEIC cũng vậy. Bạn không cần phải ép mình vào những bài nghe vừa dài vừa khó dễ gây nhàm chán, mà thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể luyện nghe thông qua những bộ phim, những bài hát, hay luyện nghe thông qua những đoạn video clip tin tức thời sự hàng ngày được phát trên đài BBC, CNN, VOA,… Với cách làm này, bạn sẽ giảm bớt được áp lực và căng thẳng cho việc học và luyện thi TOEIC, bên cạnh đó, học thông qua phim ảnh hay bài hát, bản tin thời sự cũng là một cách hay giúp bạn nâng cao khả năng phát âm chuẩn, vì các MC, diễn viên hay ca sĩ chính là những con người tuyệt vời được trời phú cho một giọng nói ấm áp, ngọt ngào và đầy truyền cảm, thu hút người đối diện, và đặc biệt, họ là những người có khả năng phát âm cực kỳ chuẩn, sẽ là người thầy cô giáo tận tâm nhất trong việc luyện phát âm cho bạn.

    Bài thi TOEIC tương đối dài và khó, do đó việc chúng ta luyện nghe các bài nghe dài, cường độ cao và khó sẽ giúp chúng ta quen dần với cảm giác nghe liên tục kéo dài, điều này sẽ cực kỳ hiệu quả cho chúng ta khi bước vô phòng thi, bạn sẽ không bị khớp trước trước bài LISTENING. Mang lại một tâm lý thoải mái hơn cho thí sinh làm bài. Một lưu ý cũng rất quan trọng trong quá trình học và ôn thi TOEIC chính là chúng ta nên take note lại thật nhanh những gì mà chúng ta nghe được. Ghi chú một cách cẩn thận tất cả những gì chúng ta nghe được, và đó sẽ chính là chìa khóa giúp bạn tìm ra câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi của đề bài thi TOEIC. Việc ghi chép cẩn thận những gì bạn nghe được là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp bạn thành công với bài thi nghe TOEIC đấy nhé.

    Với những chia sẻ nhỏ ở trên, tôi hi vọng có thể giúp được ít nhiều cho các chiến sĩ sắp ra trận chiến TOEIC bớt được phần nào căng thẳng và áp lực, giúp bạn có thể tự tin hơn vào bản thân mình và nhanh chóng đạt được thành công cho riêng mình nhé.

    TRUNG TÂM ANH NGỮ CÔ THÚY IKUN

    Địa chỉ: B2, Phan Văn Trị, phường 7, Gò Vấp

    Sđt: 08 3989 0653 – HOTLINE: 0909 923 897 (Ms. Thúy)

    Facebook: Cô Thúy Toeic – Ielts

    Website: tienganhikun.com
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Phương pháp luyện nghe tiếng Anh TOEIC đạt điểm số cao



Chủ để tương tự : Phương pháp
Diễn đàn Tiêu đề Date
English - Toeic - Ielts Phương pháp luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu 27/3/23
English - Toeic - Ielts Học tiếng anh qua truyện - phương pháp học được ưa chuộng nhất hiện nay 9/8/18
English - Toeic - Ielts PHƯƠNG PHÁP CÁCH HỌC TIẾNG ANH KỲ DIỆU: 29/5/18
English - Toeic - Ielts Phương Pháp học nhanh nhớ lâu các động từ bất quy tắc 10/9/16
English - Toeic - Ielts Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả của GS Nguyễn Lân Dũng 4/8/16