Phương pháp luyện nói tiếng Anh lưu loát và trôi chảy

Thảo luận trong 'English - Toeic - Ielts' bắt đầu bởi thoheocute, 18/1/16.

  1. thoheocute
    Tham gia ngày:
    21/12/15
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    CÁC BÍ QUYẾT LUYỆN NÓI TIẾNG ANH LƯU LOÁT và TRÔI CHẢY

    Trong xã hội ngày nay, nơi mà người ta luôn coi trọng việc học tiếng Anh và luôn cố gắng biến nó thành thứ tiếng thông dụng nhất trên thế giới thì việc bạn có thể giao tiếp bằng tiếng Anh lưu loát và trôi chảy chính là chìa khóa giúp bạn dễ dàng thành công hơn. Nhưng rất nhiều bạn sinh viên Việt Nam luôn than thở với nhau rằng học mãi mà vẫn chẳng thể giao tiếp được bằng tiếng Anh. Hôm nay tôi sẽ mách cho các bạn một vài bí quyết nhỏ để có thể nói tiếng Anh một cách lưu loát và trôi chảy nhé.

    Đầu tiên, chúng ta hãy xác định rõ mục đích của việc luyện nói tiếng Anh là gì? Mục đích cuối cùng mà bạn muốn đạt đến chính là có thể sử dụng tiếng Anh một cách thuần thục, trôi chảy như tiếng mẹ đẻ, có thể giao tiếp một cách đầy tự tin với người bản xứ mà không còn e dè lo sợ đủ thứ mọi điều, hay để tìm được một công việc như mơ trong một công ty nước ngoài với các chế độ đãi ngộ hấp dẫn,… Vâng, bất cứ mục tiêu nào cũng được vì với mỗi một đối tượng khác nhau sẽ có những mục tiêu khác nhau. Sau khi đã nhìn ra đích đến cuối cùng của bản thân rồi thì các bạn hãy tự đặt ra cho mình những mục tiêu ngắn hạn, ví dụ như trong vòng 3 tháng tới phải khắc phục được nhược điểm đánh trọng âm của từ,… Có được cho bản thân mình những mục tiêu ngắn hạn sẽ làm cho con đường đi đến đích cuối của bạn sáng sủa hơn, dễ đi hơn.

    Tiếp theo, khi có ai đó hỏi về khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của bạn, đừng rụt rè nói rằng: “My English is poor” hay “ I can’t speak English well”. Thay vào đó, bạn hãy cứ tự tin mà nói với đối phương rằng “My English is improving”. Khi bạn nói một cách đầy tự tin như thế, tôi cam đoan trong lòng bạn cũng đã có thêm một chút tự tin và bớt đi vài phần lo lắng rồi đấy. Khi bạn đủ tự tin về khả năng của chính mình, khi đó chắc chắn rằng bạn sẽ làm tốt hơn rất nhiều những gì bạn có thể nghĩ đấy.

    Cách tốt nhất để có thể luyện nói tiếng Anh lưu loát, trôi chảy với giọng điệu chuẩn như người bản xứ chính là bạn hãy học cách “nhại”. Chúng ta sẽ luyện nghe thật nhiều trên các đài BBC, CNN, VOA, hay thông qua các bộ phim, các chương trình ca nhạc,… Các giọng nói của diễn viên, MC hay các ca sĩ thật tuyệt vời đúng không nào? Vâng, chúng ta sẽ nhại lại theo chính giọng nói của họ. Khi nghe được một câu nào đó thường sử dụng trong đời sống hằng ngày, bạn hãy cố gắng nhại lại theo giọng điệu của họ một cách chính xác nhất. Với các từ mới trong câu mà bạn chưa biết, hãy lôi ngay từ điển ra, nhìn vào mục phiên âm và thử tập phát âm từ đó, sau đó nghe lại một lần nữa và bây giờ hãy nhại lại theo. Với cách làm này, bạn vừa có thể học nói tiếng Anh có giọng chuẩn như người bản ngữ, vừa có thể tự chỉnh được lỗi sai khi phát âm từ mới. Chắc chắn rằng cách phát âm đó sẽ lưu sâu trong trí não của bạn hơn khi bạn nghe người khác nói rồi nói lại đấy nhé.

    Trong quá trình luyện nói tiếng Anh, các bạn nên tiếp xúc với 2 loại bài tập sau đây: Bài tập khả năng diễn đạt lưu loát (phân vai; đối thoại;…) và bài tập rèn luyện độ chính xác (trắc nghiệm; điền từ; viết câu;…). Đối với bài tập rèn luyện sự diễn đạt lưu loát sẽ giúp bạn có thể nói trôi chảy hơn mà không quá để ý đến tiểu tiết trong câu. Còn bài tập rèn luyện độ chính xác sẽ giúp bạn nắm được cách diễn đạt và văn phong của tiếng Anh.

    Ngoài ra, để nâng cao khả năng nói tiếng Anh lưu loát, sử dụng thuần thục tiếng Anh như người bản ngữ, bạn cũng nên tham gia vào các CLB giao lưu tiếng Anh, đây chính là cách bạn tạo ra môi trường luyện tập tiếng Anh cho bản thân mình đấy nhé. Tại đây, bạn sẽ được học hỏi thêm nhiều điều từ các thành viên khác, được giao lưu và kết bạn với những bạn trẻ có chung niềm đam mê yêu thích tiếng Anh như mình, được tham gia bàn bạc thảo luận những vấn đề mà bản thân chưa nắm rõ. Bên cạnh việc tham gia các CLB nói tiếng Anh như thế này, bạn cũng nên tập cho bản thân mình thói quen sử dụng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ nhé. Trong các buổi buôn dưa với hội bà tám, bạn có thể luyện nói tiếng Anh bằng cách tám bằng tiếng Anh. Dù không đủ kiến thức ngữ pháp và từ vựng nhưng hãy cứ cố gắng tám thả phanh đi nhé, sử dụng nửa tiếng Việt nửa tiếng Anh cũng vẫn tốt nhé. Lâu dần, bạn sẽ cảm thấy sử dụng tiếng Anh hàng ngày chính là nhu cầu của bản thân mình, như việc bạn “xài tiền mỗi ngày” vậy đó.

    Với những cách này, chẳng mấy chốc mà bạn đã tiến bộ rõ rệt với khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh rồi đấy nhé.

    TRUNG TÂM ANH NGỮ CÔ THÚY – IKUN

    Địa chỉ: B2, Phan Văn Trị, phường 7, Gò Vấp

    Sđt: 08 3989 0653 – HOTLINE: 0909 923 897 (Ms. Thúy)

    Facebook: Cô Thúy Toeic – Ietls

    Website: khoahoctienganh.vntienganhikun.com
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Phương pháp luyện nói tiếng Anh lưu loát và trôi chảy



Chủ để tương tự : Phương pháp
Diễn đàn Tiêu đề Date
English - Toeic - Ielts Phương pháp luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu 27/3/23
English - Toeic - Ielts Học tiếng anh qua truyện - phương pháp học được ưa chuộng nhất hiện nay 9/8/18
English - Toeic - Ielts PHƯƠNG PHÁP CÁCH HỌC TIẾNG ANH KỲ DIỆU: 29/5/18
English - Toeic - Ielts Phương Pháp học nhanh nhớ lâu các động từ bất quy tắc 10/9/16
English - Toeic - Ielts Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả của GS Nguyễn Lân Dũng 4/8/16