Phương pháp luyện thi TOEIC hiệu quả và chất lượng dành cho sinh viên và người đi làm

Thảo luận trong 'English - Toeic - Ielts' bắt đầu bởi thoheocute, 1/4/16.

  1. thoheocute
    Tham gia ngày:
    21/12/15
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    PHƯƠNG PHÁP HỌC LUYỆN THI TOEIC ĐẠT HIỆU QUẢ CAO

    Các bạn đang băn khoăn lo lắng vì cuộc chiến với quân thù mang tên TOEIC vì học mãi vẫn không đạt hiệu quả cao. Chính xác là như thế đấy, vì học và luyện thi TOEIC là một chặng đường thật sự dài và vô cùng khó khăn, nếu bạn không có cho riêng mình những phương pháp học tập hiệu quả thì việc bạn đạt được mục tiêu cuối cùng là điều vô cùng khó khăn. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ cho các bạn học viên của trung tâm một vài phương pháp luyện thi TOEIC hiệu quả cao mà bản thân tôi đã từng trải nghiệm qua và thành công.

    Điều đầu tiên các bạn cần làm trước khi bước vào quá trình học và luyện thi TOEIC đó chính là xác định rõ mục tiêu mà mình sẽ hướng tới. Chắc hẳn lúc này đây, ca1cn bạn sẽ nghĩ ra ngay mục tiêu mà mình sẽ hướng tới là: “Mục tiêu mà mình muốn hướng đến sau khi học và luyện thi TOEIC chính là làm sao có tấm bằng chứng chỉ TOEIC để có thể tốt nghiệp ra trường/ kiếm một công việc ổn định trong một môi trường kinh doanh thương mại quốc tế với mức thu nhập hấp dẫn lên đến 8 con số mỗi tháng.” Vâng, đó cũng là một mục tiêu, nhưng cái tôi cần ở đây phải là một mục tiêu được số hóa. Nói chính xác hơn thì đó là một mục tiêu bằng con số cụ thể, ví dụ như đạt được 750 điểm sau khóa học và luyện thi TOEIC…Vì sao phải phức tạp như thế? Vì chỉ khi bạn biết rõ mục tiêu của mình là bao nhiêu điểm, bạn mới có thể định hướng chính xác mình cần đi một quãng đường như thế nào để chạm được đến đích cuối ấy, như thế sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức cũng như tiền bạc của chúng ta nữa.

    Tiếp theo, điều chúng ta cần làm sau khi xác định được mục tiêu cho bản thân mình chính là lập kế hoạch học tập. Một kế hoạch học tập càng cụ thể, rõ ràng sẽ giúp cho các bạn càng nhanh chóng đi đến đích cuối hơn mà không gặp phải quá nhiều trở ngại. Lưu ý của việc lên kế hoạch học tập chính là chúng ta cần phải tìm hiểu trước thông tin về đề thi TOEIC, cấu trúc đề thi TOEIC để có thể định hướng được rõ ràng rằng: Mình sẽ học cái gì? Bài thi TOEIC truyền thống sẽ chỉ tập trung test ở thí sinh 2 kỹ năng chính: LISTENING (Nghe – Hiểu) và READING (Đọc – Hiểu). Tuy nhiên cũng sẽ có bài thi TOEIC tập trung test cả 4 kỹ năng trong tiếng Anh: LISTENING – READING – WRITING – SPEAKING. Việc xác định rõ mục tiêu của bản thân trong quá trình học và luyện thi TOEIC sẽ giúp chúng ta lên kế hoạch học tập thật đúng đắn, nhằm tránh đi lệch hướng và tiết kiệm cho ta rất nhiều về mặt thời gian và tiền bạc, công sức.

    Ngắn gọn về 2 bước quan trọng nhất của quá trình ôn thi TOEIC để các sĩ tử có thể thêm phần tự tin bước vào cuộc chinh phục kẻ thù mang tên TOEIC. Bây giờ chúng ta sẽ đi vào nội dung chính: Những Phương Pháp Giúp Bạn Luyện Thi TOEIC Đạt Hiệu Quả Cao – Chất Lượng. Một bài thi TOEIC truyền thống như tôi đã nói ở trên, sẽ tập trung test thí sinh 2 kỹ năng chính trong tiếng Anh: LISTENING – READING, từng phần khác nhau sẽ có những phương pháp học khác nhau.

    ¨ Đối với bài thi NGHE – HIỂU: Phương pháp duy nhất giúp bạn có thể nghe tốt – nghe thấu đáo và nghe nhanh chính là bạn hãy cố gắng luyện nghe thật nhiều, để giúp não và tai làm quen với âm thanh ngôn ngữ mới. Cũng giống như việc một đứa bé sơ sinh vừa sinh ra, chúng chưa thể nói tốt nhưng chắc chắn chúng đã có khả năng lắng nghe rất tốt rồi. Nghe mỗi ngày một ít và lâu dần, chúng ta sẽ trở nên quen thuộc với những âm thanh ngôn ngữ ấy, khi bước vào phòng thi thật sự, bạn sẽ không còn quá lúng túng trước các bài nghe nữa. Nghe cũng có rất nhiều loại nhưng tôi có thể tóm gọn chúng vào 2 loại chủ chốt sau:

    ü Nghe Chủ Động: Với phương pháp luyện nghe này, chúng ta sẽ trực tiếp chủ động tìm kiếm các bài nghe phù hợp với trình độ, năng lực của bản thân mình. Trong quá trình nghe, chúng ta sẽ có sự tìm hiểu, chú ý lắng nghe và ghi chú. Trợ thủ đắc lực của chúng ta trong các bài luyện nghe này chính là những đoạn script. Đừng xem thường chúng hay cho rằng đây là cách học không hay, sẽ khiến bạn tạo thói quen ỷ y nhé. Chúng ta làm việc một cách khoa học thì chắc chắn sẽ gặt hái về thành công mà thôi

    ü Nghe Thụ Động: Phương pháp này thật sự rất đơn giản. Bạn đang lau nhà, giặt đồ, rửa chén, nấu cơm…Không gian xung quanh quá nhàm chán và yên tĩnh. Khuấy động bầu không khí ấy lên bằng cách mở các đoạn băng luyện nghe tiếng Anh lên và cứ hãy để đấy. Đây là cách giúp cho tai và não của bạn được tắm mình trong ngôn ngữ Anh, được hòa mình vào dòng chảy của ngôn ngữ, từ đó tai và não của bạn sẽ được quen dần với tiếng Anh.

    ¨ Đối với bài thi ĐỌC – HIỂU: Đây là phần thi luôn được đánh giá cao về độ khó của nó vì lượng kiến thức mà bạn cần chuẩn bị cho phần thi này là tương đối lớn và nhiều. Bạn cần có trong tay một lượng kiến thức ngữ pháp chuẩn và một vốn từ vựng cực kỳ rộng để có thể vượt qua ải này thành công.

    ü Về từ vựng: Các bạn hãy quên ngay phương pháp học từ vựng xưa cũ mà chúng ta vẫn thường xuyên áp dụng như thời phổ thông đi nhé. Phương pháp học từ đơn chán ngắt đó chỉ có thể giúp chúng ta đối phó với những bài Quick Test trên lớp mà hiệu quả về lâu dài là hoàn toàn không có. Thay vào đó, chúng ta nên học từ vựng tiếng Anh mới theo ngữ cảnh, theo cụm từ có chứa từ vựng mà ta quan tâm. Phương pháp học này sẽ giúp chúng ta linh động hơn trong các tình huống giao tiếp cần sử dụng từ vựng tiếng Anh mới.

    v Lưu ý cho các bạn trong quá trình học và luyện thi TOEIC chính là các bạn nên luyện tập cho mình một thói quen take-note. Điều này sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều trong cả quá trình luyện nghe cũng như hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc bổ trợ và nâng cao từ vựng tiếng Anh TOEIC.

    Với những chia sẻ nhỏ vừa rồi, tôi hi vọng các bạn có thể thêm phần tự tin khi bước vào quá trình học và luyện thi TOEIC, gặt hái được nhiều thành công trên con đường học tập và sự nghiệp. Và trung tâm ngoại ngữ Cô Thúy IKUN sẽ luôn là người bạn đồng hành với các bạn học viên trên khắp mọi nẻo đường học tập với chương trình luyện thi TOEIC cam kết đầu ra 600 điểm trong lộ trình 6 tháng. Tôi đã thử và thành công, còn bạn thì sao?


    MUỐN THĂNG TIẾN NHỚ ĐẾN IKUN !!!

    TRUNG TÂM ANH NGỮ CÔ THÚY IKUN

    Địa chỉ: B2, Phan Văn Trị, phường 7, Gò Vấp (Gần bệnh viện quốc tế Vũ Anh)

    Sđt: 08 3989 0653 – HOTLINE: 0909 923 897 (Ms. Thúy)

    Facebook: Cô Thúy Toeic – Ielts

    Website: tienganhikun.com
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Phương pháp luyện thi TOEIC hiệu quả và chất lượng dành cho sinh viên và người đi làm



Chủ để tương tự : Phương pháp
Diễn đàn Tiêu đề Date
English - Toeic - Ielts Phương pháp luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu 27/3/23
English - Toeic - Ielts Học tiếng anh qua truyện - phương pháp học được ưa chuộng nhất hiện nay 9/8/18
English - Toeic - Ielts PHƯƠNG PHÁP CÁCH HỌC TIẾNG ANH KỲ DIỆU: 29/5/18
English - Toeic - Ielts Phương Pháp học nhanh nhớ lâu các động từ bất quy tắc 10/9/16
English - Toeic - Ielts Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả của GS Nguyễn Lân Dũng 4/8/16