Phương pháp nhớ nhanh từ vựng tiếng Hàn.

Thảo luận trong 'Đào tạo, các khóa học, lịch học' bắt đầu bởi sky2233, 18/1/16.

  1. sky2233
    Tham gia ngày:
    9/12/15
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Để nói hoàn chỉnh được bất kỳ một ngôn ngữ nào, người nói phải có vốn từ vựng và ngữ pháp. Tuy nhiên, trong văn nói không nhất thiết chúng ta phải nói đúng ngữ pháp.Tiếng Việt hay Tiếng Hàn cũng vậy. Thật vậy, từ vựng đóng vai trò khá quan trọng trong việc truyền đạt ý định của người nói.
    Giả sử nếu bạn muốn nói bạn muốn ăn pizza, thế nhưng bạn không biết từ pizza là gì thì không ai có thể hiểu được bạn muốn gì cả. Trong quá trình học Tiếng Hàn, đặc biệt khi làm đề thi Topik Trung cấp – Cao cấp, hẳn bạn sẽ choáng ngợp với hàng chục từ mới, mà không giải quyết được các từ mới từ này thì bạn sẽ không hoàn thành bài thi hoàn chỉnh. Vậy làm thế nào để có thể sở hữu vốn từ vựng phong phú để bạn có thể diễn đạt bất cứ điều gì một cách dễ dàng.
    Có nhiều bạn phàn nàn rằng cứ học được từ này lại quên từ khác hay hôm nay nhớ được từ này nhưng lúc sau lại quên. Đó là do bạn không sử dụng thường xuyên nên từ vựng đó không đọng lại được lâu trong đầu bạn. Dưới đây, mình xin gợi ý một số gạch đầu dòng trong việc nhớ Từ vựng Tiếng Hàn:
    – Chuẩn bị 1 cuốn sổ tay nhỏ (수첩), ghi chép lại các từ mới mà bạn gặp trong quá trình học. Ngoài ra, khi xem film nghe nhạc, đi chơi bắt gặp được từ nào, bạn hãy ghi lại trong cuốn sổ này và sau đó về tra lại nghĩa.
    – Với bất cứ từ vựng nào, bạn hãy đặt ví dụ hoặc cho vào hoàn cảnh nào đó. Việc làm này sẽ giúp bạn có ấn tượng với từ vựng đó hơn là bạn học thuộc một cách máy móc.
    – Hãy sắp xếp từ vựng theo 1 chủ đề nhất định, ví dụ chủ đề Trường học (학교), chủ đề nghề nghiệp (직업), chủ đề tính cách (성격)
    – 1 số bạn có thói quen học từ vựng bằng cách ghi ra giấy Note nhỏ, sau đó dán vào các nơi mình hay đi qua như phòng bếp, phòng khách, phòng ngủ…
    – Với các từ vựng đã được ghi chép trong sổ tay, bạn đừng “bỏ quên” chúng quá lâu, thường xuyên xem lại các từ mà bạn đã viết là một cách giúp bạn đặt sâu trong bộ não của bạn. Có thể hôm nay bạn nhớ từ 외모 là gì, thế nhưng 1 tuần sau đó bạn lại quên béng đi. Chính vì thế một gợi ý nhỏ là bạn hãy xem đi xem lai cho đến khi từ외모 quen thuộc thì thôi.
    Kinh nghiệm bản thân cho thấy, khi mình làm bộ đề Topik, khoảng 10 đề,mình đã thu lượm được kha khá vốn từ vựng vì có từ vựng lặp đi lặp lại trong các đề thi Topik. Hơn nữa, khi nhắc đến từ đó là mình có thể nhớ được ngay từ đó đã được sử dụng trong câu về vấn đề gì. Hy vọng với chút chia sẻ của bản thân, có thể giúp các bạn phần nào trong việc làm giàu vốn từ vựng sau này.
    - Mọi thông tin chi tiết mời các bạn liên hệ:
    TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
    Địa chỉ: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
    Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Phương pháp nhớ nhanh từ vựng tiếng Hàn.



Chủ để tương tự : Phương pháp
Diễn đàn Tiêu đề Date
Đào tạo, các khóa học, lịch học Dạy bé học toán hiệu quả với phương pháp Montessori 6/12/22
Đào tạo, các khóa học, lịch học PHƯƠNG PHÁP VIẾT LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP ĐÚNG THỜI HẠN 6/3/19
Đào tạo, các khóa học, lịch học Chương trình đào tạo phụ huynh: Phương pháp dạy con tự chủ và phát triển bản thân 20/3/18
Đào tạo, các khóa học, lịch học Khóa học bồi dưỡng kỹ năng và phương pháp luyện viết chữ đẹp 17/1/18
Đào tạo, các khóa học, lịch học Phương pháp học tiếng hàn qua bài hát Kara -I,m 18/10/16