Phương pháp tổ chức activision hiệu quả

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi banghehoinghi, 26/1/16.

  1. banghehoinghi

    banghehoinghi Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    7/1/16
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Vậy làm sao để đưa sản phẩm mới của mình ra thị trường một cách nhanh nhất?
    Làm sao để kích hoạt hình ảnh để đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng?
    Activation hay brand activation được hiểu là một hoạt động nhằm kích hoạt nhãn hàng, thương hiệu nhằm quảng bá sản phẩm một cách tích cực nhất gây sự chú ý đến người tiêu dùng. Hoạt động này đã trở thành phổ biến tại Việt Nam đặc biệt là các thương hiệu lớn thường xây dựng cho mình những chiến lược tổ chức các hoạt động Brand Activation rất tỉm mỉ và bài bản.
    Sau đây, công ty tổ chức sự kiện Blue Event xin chia sẻ 5 bí quyết giúp bạn tổ chức activation quảng bá thương hiệu và đưa sản phẩm mới của mình ra thị trường một cách hiệu quả nhất.
    Địa điểm
    Có một số địa điểm đã quen thuộc với việc tổ chức Activation như siêu thị, bạn sẽ không gặp nhiều khó khăn lắm vì họ đã có sẵn barem giá cả, quy trình phục vụ… Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa bạn là thượng đế, nhiều siêu thị dường như coi những phiền nhiễu mà bạn đem lại nhiều hơn lợi ích từ số tiền thuê địa điểm mà họ thu về từ bạn. Vì vậy cho nên họ sẽ bắt bạn tuân thủ những quy tắc riêng của họ, ví dụ chiều cao booth tối đa, nhân viên phải tuyệt đối đúng giờ, không được mở loa lớn, phải đứng ở một khu vực nhất định nào đó…, có nhiều khi bạn còn trong tư thế sẵn sàng bị đuổi cổ nữa.
    Lập plan thật chặt chẽ
    Nếu như bạn có 40 điểm cần làm activation trong vòng 2 tuần bạn cần sắp xếp việc di chuyển giữa những điểm này sao cho thât tối ưu về thời gian, chi phí. Bạn sẽ cần cân nhắc sẽ chia các điểm thành nhiều nhóm hay không, mỗi nhóm sẽ đi theo những tuyến đường nào, thời gian thực hiện thế nào. Càng dành nhiều thời gian nghiên cứu và lên kế hoạch thì dự án của bạn càng giảm thiểu rũi ro và lãng phí.
    Activation hiệu quả nhất với Booth
    Một khi chiến dịch Activation của bạn chuẩn bị tung ra, Booth - gian hàng lúc này trở nên quan trọng hơn bao giờ hết khi nó đóng vai trò là điểm gặp đầu tiên của khách hàng đối với sản phẩm mới của bạn. Ấn tượng đầu tiên này sẽ lưu lại cảm tình, sự quan tâm và sau đó là tò mò để ngắm, thử và rồi cảm xúc mua hàng của họ tăng lên.
    Nhân sự
    Nhân sự luôn là một vấn đề căng thẳng ở các chương trình Activation. Vì tại điểm làm activation chỉ có một vài PG, PB là bộ mặt đại diện của thương hiệu để giao tiếp với khách hàng, trong khi đội ngũ quản lý có hạn có thể không bao quát được cùng lúc tất cả các điểm. Hơn nữa tính chất đặc trưng của hầu hết các hoạt động Activation là tương tác trực tiếp với khách hàng cho nên nếu nhân sự không truyền đạt được thông tin, thông điệp… của thương hiệu đến khách hàng một cách thành công thì xem như tổ chức chương trình là một sự lãng phí.
    Báo cáo hàng ngày
    Chương trình càng có nhiều hạng mục phức tạp, ví dụ khuyến mãi, đổi quà, tặng sampling... bạn cần có chế độ báo cáo càng chặt chẽ càng tốt. Có thể cho thực hiện báo cáo theo ngày, theo tuần, theo tháng... bằng SMS, email... tùy độ dài của dự án, để đảm bảo bạn luôn kiểm soát tốt tiến độ, nắm được lượng hàng đã phát ra, lượng tồn lại và quan sát, so sánh khối lượng công việc giữa các điểm.
    Vietlinks là công ty tổ chức sự kiện tại tphcm chuyên tổ chức sự kiện tại tphcm, tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Các hoạt động hay tổ chức đó là tổ chức tất niên cho công ty, tổ chức sinh nhật cho bé, tổ chức hội nghị hội thảo, và cho thuê thiết bị tổ chức sự kiện như cho thuê bàn ghế bao gồm cho thuê bàn bar ghế bar,cho thuê bàn tròn, cho thuê âm thanh ánh sáng sân khấu, cho thuê cổng hơi rối hơi và sản xuất cổng hơi rối hơi.
    [​IMG]
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Phương pháp tổ chức activision hiệu quả

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN