Phương pháp xây dựng thương hiệu tử tế

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi golo35834, 14/12/15.

  1. golo35834

    golo35834 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    10/12/15
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Có lẽ đây là lần thứ nhất bạn đọc thấy khái niệm nhãn hiệu tử tế, tôi cũng ko chắc trên thế giới mọi người với thường dùng từ này. Đa số người thường nhắc đến những khái niệm như nhãn hiệu nức danh, thương hiệu hàng đầu, nhãn hàng mạnh hay nhãn hiệu quyền lực…

    [​IMG]

    1. câu hỏi mà toi thường được các doanh nghiệp hỏi trong quá trình tư vấn là "Để tạo dựng 1 nhãn hiệu mạnh thì họ phải bắt đầu từ đâu?". Câu trả lời của tôi đã dần khác đi theo thời gian. Ban đầu tôi khuyên họ hãy bắt đầu từ việc thấu hiểu quý khách, đánh giá được hiện trạng thương hiệu của họ, dựa trên ấy xây dựng được chiến lược nhãn hàng dài hạn và chuẩn hóa nhận diện thương hiệu hay đưa ra các kế hoạch truyền thông với tính chiến lược và dài hạn.

    đấy là câu trả lời đúng như những gì tôi được học, siêu kỹ thuật và đúng như những quy trình thực tế các siêu thị thường áp dụng. phương pháp tiếp cận bài bản đã sẽ giúp các doanh nghiệp gặt hái được kết quả rẻ.

    Qua thời gian, chúng ta thấy ngày càng xuất hiện đa dạng nhãn hàng đình đám từ nhiều lĩnh vực khác nhau như hàng sử dụng, bất động sản, ngân hàng…Tuy một số nhãn hàng vẫn duy trì được sự thành công cho tới hôm nay nhưng đa phần đã yếu đi hay ko còn tồn tại nữa. Tôi tự hỏi điều gì đã xảy ra, điều gì đã làm phổ biến nhãn hàng dần biến mất?

    Cuối cộng tôi đã mua ra được nguyên nhân hay chí ít nó là nguyên nhân riêng cá nhân mình nghĩ là đúng. Quy trình xây dựng thương hiệu đúng sẽ giúp tạo dựng 1 thương hiêu thành công và quy trình này chỉ là phần ngọn của việc ra đời. Để đảm bảo thương hiệu thành công trong dài hạn hay trường tồn thì siêu thị cần quan tâm tới phần gốc hay nền tảng cho sự tồn tại và tăng trưởng của nhãn hàng.


    Phần gốc đấy là gì? Tôi nghĩ ấy là triết lý buôn bán, tầm nhìn, sứ mạng… 1 siêu thị vững bền khi họ tồn tại dựa trên các triết lý có tính nhân văn, và 1 nhãn hàng mạnh phải được xây dựng dựa trên triết lý và mục tiêu có tính nhân văn này.

    Bạn có thể xây dựng được một nhãn hàng mạnh trong một thời gian nhất định nhưng để duy trì được vị thế này lâu dài thì nhãn hàng này bắt buộc được xây dựng dựa trên tính nhân văn hay tôi sử dụng 1 từ khác là thương hiệu tử tế. Sự "tử tế" chính là khía cạnh đảm bảo sự lâu bền của nhãn hiệu.

    Sự tử tế bắt nguồn từ các người sáng lập ra siêu thị, nhân viên hay tất cả người liên quan (nhà đầu tư, đối tác, người dùng, cùng đồng…). Con người tử tế sẽ có được những mục tiêu tử tế và phương pháp thực hiện cũng tử tế. Tương tự như vậy, một thương hiệu tử tế chỉ được tạo bởi những người tử tế, dựa trên sự trung thực, tính dài hạn và tính nhân văn.


    Hay một nếu khác một nhãn hàng to khác, để gia tăng lợi nhuận họ sẳn sàng dùng nhiều thủ thuật để tạo ra sản phẩm mức giá thấp, chất lượng kém hay độc hại cho người tiêu dùng. Họ PR sai sự thật hay dùng mỹ từ để thuyết phục các bạn dùng sản phẩm không thấp này và kết quả là gì? Họ thu được lợi nhuận cao trong lúc người sử dụng gánh tổn thất vô cùng to về cả tiền bạc và sức khỏe. Điều tệ hại hơn nữa khi người tiêu dùng ko phải biết mình đang bị lừa dối và vẫn thoả thích dùng sản phẩm độc hại này. Đây là một ví dụ tương đối nhiều trong lĩnh vực hàng tiêu dùng mà báo chí đã đề cập số đông trong những năm mới đây.

    Hai bí quyết ứng sử hoàn toàn trái ngược trên thể hiện triết lý buôn bán hoàn toàn khác nhau. sở hữu các nhãn hàng sẳn sàng chịu đa số tổn thất cho mình nhằm giảm thiểu hầu hết rủi ro mang các bạn, trong khi ấy 1 số nhãn hàng khác thì khiến toàn bộ cách để tối đa lợi nhuận cho dù hành động ấy mang gây tổn thất siêu khủng khiếp đến người mua hay công đồng. Bạn có thể dễ dàng đoán được nhãn hàng nào sẽ được người dùng yêu mến và sẽ vững mạnh bền vững.

    Và trường hợp ngày nay một doanh nghiệp hỏi tôi có mặt trên thị trường bắt đầu từ đâu thì tôi sẽ không ngần ngại trả lời rằng "Hãy bắt đầu từ sự tử tế". Hãy xây dựng một thương hiệu tử tế. Để làm được điều này thì thứ 1 bạn bắt buộc tử tế mang nhân viên, quý khách, toàn bộ người kế bên và quan trọng hơn là cần xây dựng được một môi trường tử tế.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Phương pháp xây dựng thương hiệu tử tế

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN