Quảng cáo POSM nghĩa là gì, Shopper marketing là gì?

Thảo luận trong 'Tin tức nóng hổi, tin công nghệ nên đọc' bắt đầu bởi admin, 25/6/15.

  1. admin

    admin Phạm Công Sơn Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    3,950
    Đã được thích:
    813
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Quảng cáo POSM nghĩa là gì, Shopper marketing là gì?

    Các nghiên cứu về marketing gần đây cho thấy đối với các mặt hàng FMCG thì 70% quyết định mua hàng được đưa ra trong cửa hàng (Do USP), 68% việc mua sắm trong cửa hàng dựa trên sự thôi thúc (bị Call-To-Action), 5% là do sự trung thành với thương hiệu và như vậy POSM và Shopper marketing có tính quyết định trong hoạt động marketing.

    1. POSM là gì?

    • POSM còn gọi là vật phẩm quảng cáo, viết tắt của từ Point Of Sales Material, là những vật dụng hổ trợ bán hàng tại các điểm bán lẻ, những nhãn hàng tiêu dùng thường sử dụng POSM như: quà tặng quảng cáo khuyến mãi, Cờ dây, Standee, Wobbler, Hanger quảng cáo, Kệ mica trưng bày, kệ chứa hàng và trưng bày,...
    2. Shopper marketing là gì?
    • Shopper marketing chính là Marketing, thôi thúc tại điểm bán hàng hay còn gọi là Point Of Sale Call-To-Action Marketing. Như vậy tại POS thì SM (Shopper marketing) bao gồm các POSM (Trang trí điểm bán) và các hoạt động khác nữa như bao bì , Combo sản phẩm theo hành vi, chính sách giá, chính sách khuyến mãi, bố trí luồng đi nếu ở siêu thị lớn, đội ngũ bán hàng trực tiếp hay tư vấn sản phẩm…
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Quảng cáo POSM nghĩa là gì, Shopper marketing là gì?



Like và Share ủng hộ ITSEOVN