Quy tắc trong thiết kế logo

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi thuong30, 4/4/16.

  1. thuong30

    thuong30 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    30/3/16
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Có thể thấy ngày nay logo là 1 phần không thể thiếu trong nhận diện công ty hay của 1 thương hiệu nào đó mà tất cả các công ty doanh nghiệp và nhãn hiệu sản phẩm ngày nay đều phải tạo dựng.
    Vậy có n hững quy tắc nào trong việc thiết kế logo hay không ?
    Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn một số quy tắc trong thiết kế logo :
    1. Đừng dừng lại ở những ý tưởng đầu tiên

    Một trong những vấn đề thường gặp của những nhà thiết kế chính là việc họ rất mau chóng “an phận” với ý tưởng đầu tiên của mình.

    Hãy luôn thử thách bản thân hơn nữa bằng cách tìm tòi những concept hay những ý tưởng mới. Có thể sau khi suy nghĩ, đắn đo với những hàng chục, hàng trăm ý tưởng, bạn sẽ nhận ra rằng ý tưởng đầu tiên là tốt nhất. Nhưng đừng chỉ nhìn vào kết quả mà hãy nhìn vào cả một quá trình bạn vừa làm. Đó chính là những kinh nghiệm mà bạn học được.

    Hãy luôn nhớ rằng, hãy để những giá trị và kế hoạch của thương hiệu làm nền tảng cho những ý tưởng logo của bạn.
    2. Luôn luôn theo đúng kế hoạch

    Giao tiếp là chìa khoá quan trọng giúp ích rất nhiều cho quá trình thiết kế. Có rất nhiều thương hiệu chưa biết rõ được qua trình thiết kế logo bao gồm những gì, bắt đầu và kết thúc ra sao. Công việc của bạn ở đây không chỉ là thiết kế cho họ mà còn phải hướng dẫn họ qua những quá trình thiết kế đó với bạn. Nhưng cũng hãy nhớ rằng cũng đừng cho họ toàn quyền quyết định mọi thứ, bạn là nhà thiết kế chính trong dự án này.
    3. Đơn giản và hiệu quả.

    Lấy ví dụ như Starbucks, đôi khi thiết kế logo mới chỉ đơn giản là xoá bỏ những chi tiết trên logo cũ và làm logo mới đơn giản nhưng tinh tế hơn.
    [​IMG]

    Thiết kế một logo mới đòi hỏi nhiều hơn. Bạn sẽ bắt đầu với những ý tưởng có phần hơi nhiều chi tiết, nhưng đó là điều cần thiết để bạn thấy được những chi tiết nào đắt giá, những chi tiết nào không. Điều quan trọng là khi đã có được ý tưởng lớn cuối cùng, hãy thử ngồi lại và đơn giản hoá nó xem sao.
    4. Xác định đối tượng khách hàng

    Có một vấn đề quan trọng những rất ít nhà thiết kế nào quan tâm tới chính là đối tượng khách hàng logo thực sự hướng tới không phải là thương hiệu đó, mà chính là những khách hàng của thương hiệu đó sau này.
    [​IMG]


    Vì vậy công việc của nhà thiết kế ở đây chính là phải hiểu rõ nhóm đối tượng khách hàng mà thương hiệu hướng tới. Từ đó đưa ra những giải pháp thiết kế tốt nhất để nhóm khách hàng đó dễ dàng nắm rõ giá trị và tiềm năng của thương hiệu từ logo.
    5. Nắm rõ thông tin thương hiệu

    Khi đưa ra những ý tưởng, hãy thể hiện nó một cách rõ ràng dựa trên những hiểu biết của bạn về thương hiệu.

    [​IMG]

    Khi chỉnh sửa một logo đã có sẵn, hãy dựa trên nền tảng bạn đang có. Khách hàng luôn muốn giữ lại những nét riêng biệt của thương hiệu và làm nó đặc sắc, ấn tượng hơn.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Quy tắc trong thiết kế logo

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN