Quy trình chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi yenthanh67, 2/8/16.

  1. yenthanh67

    yenthanh67 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    7/10/15
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Như các bạn đã biết chăm sóc khách hàng tốt sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp. Nhưng điều quan trọng phải có một quy trình chăm sóc khách hàng đủ chuyên nghiệp để tạo nên được giá trị, thương hiệu của công ty. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin giúp bạn có được điều đó.
    [​IMG]
    1. Hoạch định chiến lược
    Trước khi bắt tay vào làm bất cứ một công việc gì, bạn cần có một chiến lược rõ ràng, cụ thể mới có thể mang lại hiệu quả cao nhất. Trong vấn đề này cũng vậy, bạn cần phải biết đối tượng khách hàng doanh nghiệp mình hướng đến là ai, để có những chuẩn bị phù hợp với từng đối tượng đó.
    Bạn sẽ chăm sóc ai? Đối tượng nào? Cần nắm bắt những gì về họ? Kế hoạch là gì?
    Luôn sẵn sàng, chuẩn bị tâm lý khi chăm sóc những khách hàng khó tính, luôn có giải pháp mang lại lợi ích cao nhất cho doanh nghiệp và khách hàng. Nếu bạn thành công, bạn sẽ níu giữ được khách hàng, vượt mọi mong đợi của khách hàng và đưa cho khách hàng một cảm giác thỏa mãn để họ sẽ tiếp tục gắn kết với công ty bạn trong tương lai
    Chuẩn bị các công cụ hỗ trợ, các giải pháp nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng, nâng cấp hệ thống tổng đài điện thoại
    2. Xây dựng bộ phận tiếp nhận phản hồi từ khách hàng
    Tiếp nhận phản hồi từ khách hàng là điều vô cùng quan trọng trong quy trình chăm sóc khách hàng. Bởi vì khi bạn hiểu được những thắc mắc, góp ý, quan điểm của khách hàng về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó sẽ phân tích, tổng hợp đưa ra những biện pháp giải quyết vấn đề phù hợp nhất.
    3. Giải đáp thắc mắc
    Khi đã hiểu rõ được yêu cầu của khách hàng, việc của bạn là phải giải đáp được những khúc mắc đó cho họ. Đưa ra những giải pháp cụ thể, giải thích cho khách hàng biết rằng nó sẽ giúp ích được gì cho họ. Nếu không thể có biện pháp giải quyết hãy trung thực, thẳng thắn trong việc đó.
    4. Chăm sóc khách hàng bằng nụ cười và trái tim
    Cuối cùng, hãy tự đặt mình vào khách hàng để cảm nhận được những khó khăn của họ. Có thể bạn chưa thật sự chuyên nghiệp trong kỹ năng, nhưng nếu bạn yêu thích công việc đang làm, chăm sóc khách hàng bằng niềm đam mê thì chắc chắn sẽ có kết quả tốt. Còn với nụ cười, khi trả lời khách hàng, mỉm cười một cách thân thiện, luôn khiến khách hàng cảm thấy thoải mái, hài lòng.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Quy trình chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN