Sai lầm cần tránh khi kinh doanh shop thời trang

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Bắc' bắt đầu bởi thanhtruc02, 16/5/16.

  1. thanhtruc02

    thanhtruc02 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    3/11/15
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Rất nhiều cửa hàng thời trang mọc ra nhưng không phải ai kinh doanh cũng thành công trong lĩnh vực này. Để chuẩn bị cho việc kinh doanh thời trang của mình được thích hợp, các chủ shop nên tránh những sai lầm chết người trong kinh doanh thời trang sau đây.
    >>> Xem thêm: Bán lẻ mũ nón


    [​IMG]



    Giá cả thiếu cạnh tranh


    Khi mà những shop thời trang mọc lên như nấm sau mưa và khách hàng thì có nhiều quyền lựa chọn hơn như hiện nay thì giá cả thực sự là một cuộc chơi, một cuộc chiến giữa các shop thời trang với nhau. Bạn sẽ khó mà kinh doanh và phát triển được nếu bạn không có được một cái nhìn chi tiết về đối thủ của bạn, về mức giá mà đối thủ của bạn đang áp dụng cho shop cử họ. Trừ khi bạn nắm được điều này bạn sẽ không bao giờ có được một chiến lược giá cạnh tranh trên thị trường.

    Bạn hãy hình dung. Để mua được một sản phẩm thì khách hàng không chỉ đến mỗi cửa hàng của bạn mà khách hàng còn tham khảo giá cả và chất lượng ở một vài shop khác nữa. Một sự so sánh sẽ được lựa chọn để cân nhắc cho việc sản phẩm của bạn có được khách hàng chấp nhận hay không. Một sản phẩm tương tự nhưng giá cao hơn thì bạn hiểu rồi đó.



    Làm phiền hay spam

    Hiện hay rất nhiều shop thời trang lợi dụng những tiện ích sẵn có của mạng xã hội mà làm rất nhiều việc gây phiền toái cho khách hàng. Hằng ngày bạn nhận được những kiểu như “bạn được tag, đề cập trong một post, ảnh…Bạn không những không có cảm tình với những kiểu quảng cáo hay bán hàng như vậy mà ngược lại còn ghét, ẩn hoặc thậm chí là hủy kết bạn với những người đó. Nhiều trường hợp khác là xây dựng những ứng dụng (apps) để post tràn lan lên tường của bạn. Khách hàng coi hành động này là quấy nhiễu. Hãy để khách hàng của bạn có quyền quyết định điều này, họ làm chủ chứ không phải là bạn. Hoặc không, Thương hiệu của bạn sẽ bị khách hàng càng ngày càng xa lánh thôi.

    Không nhận thức đúng vai trò của một website

    Nếu bạn xem một website chỉ như một công cụ để bán hàng, tạo ra doanh số thì bạn hãy nhìn nhận lại. Bạn thử hình dung mình là một khách hàng thì bạn muốn gì từ website mà bạn đến thăm. Bạn muốn nhận được những thông tin hữu ích. Có thể ngay lúc đó bạn chưa mua sản phẩm từ website đó tuy nhiên bạn vẫn đến webiste đó hằng ngày chỉ vì website đó cung cấp cho bạn những thông tin liên quan khác mà bạn cần. Cứ như vậy thì việc bạn trở thành một khách hàng của website này trong tương lai là điều quá dễ hiểu. Bạn nên đồng hành với khách hàng theo hình thức này. Những gì bạn cần làm là xây dựng một website không chỉ để bán hàng mà phải bao gồm những tin liên quan tới website mà khách hàng của bạn cần. Bạn nên nhớ, khách hàng luôn luôn mong muốn nhận được nhiều hơn là cho đi. Đó là tâm lý mà bạn nên nắm. Một trong những ví dụ điển hình là: VNUNI là một công ty kinh doanh phần mềm quản lý bán hàng online tuy nhiên trên website của họ lại có rất nhiều thông tin liên quan nhằm đem lại giá trị cho khách hàng như: Tư vấn kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa, Kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo, thời trang, Tư vấn kinh nghiệm mở siêu thị mini, Quy trình mở cửa hàng thời trang trẻ em,… Đó là cách mà bạn cũng nên làm với khách hàng của mình.

    Nguồn: Bán lẻ thời trang
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Sai lầm cần tránh khi kinh doanh shop thời trang

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN