Sang Úc du học cần chuẩn bị những hồ sơ gì?

Thảo luận trong 'Đào tạo, các khóa học, lịch học' bắt đầu bởi trinhbui2210, 19/5/16.

  1. trinhbui2210
    Tham gia ngày:
    13/5/16
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Click ngay link dưới để cập nhập thông tin mới nhất:

    Sang Uc du hoc can chuan bi nhung ho so gi? (duhocuc.info/du-hoc-uc-can-chuan-bi-ho-so-gom-nhung-gi.html)
    Du học Australia là con đường nhiều bạn sinh viên lựa chọn để thực hiện được ước mơ, hoài bão của bản thân. Úc được đánh giá là một trong các nước có nền giáo dục với chất lượng đào tạo hàng đầu trên thế giới. Để có được chuyến du học, bạn cần chuẩn bị hồ sơ du học Úc như thế nào? Hôm nay anh Nguyễn Bảo Anh-Giám đốc công ty tư vấn du học Tân Đại Dương sẽ giúp chúng ta giải đáp thắc mắc xoay quanh chủ đề "Du học Úc cần chuẩn bị những hồ sơ gì?"

    Câu 1: Chào anh Bảo Anh! Hiện tại có nhiều bạn dự định du học Úc nhưng vẫn chưa biết được điều kiện để chuẩn bị hồ sơ du học Úc như thế nào. Trước khi đi vào vấn đề chính Du học Úc cần chuẩn bị hồ sơ gồm những gì? Anh có thể tư vấn giải đáp thắc mắc trên được không thưa anh?

    Sang Úc du học cần chuẩn bị những hồ sơ gì?
    Anh Nguyễn Bảo Anh – Giám đốc công ty tư vấn du học Tân Đại Dương trả lời:

    Trước khi quyết định du học Úc hay du học ở bất kì quốc gia nào trên thế giới, bạn cũng nên tìm hiểu trước những điều kiện, các thủ tục xin visa, trình độ ngoại ngữ, sức khoẻ của mình cũng như nét đặc trưng của quốc gia đó.

    Trình độ ngoại ngữ là yêu cầu không thể thiếu khi du học Úc. Tuỳ thuộc vào ngành học và bậc học, mỗi trường sẽ có yêu cầu trình độ ngoại ngữ khác nhau. Yêu cầu tiếng Anh của trường có thể khác với điều kiện ngoại ngữ khi xin visa, cho nên bạn cần tìm hiểu trên website của Bộ Nhập Cư và Quốc Tịch Úc (DIAC) và website trường để đảm bảo đáp ứng yêu cầu hai bên.

    Thành tích học tập . Yêu cầu về học thuật cũng như trình độ ngoại ngữ phụ thuộc vào các ngành học và chương trình học. Đối với Tiếng Anh sẽ có yêu cầu khác nhau giữa nhà trường, khóa học. Đối với các trường Phổ Thông thì yêu cầu nhập học sẽ khác nhau giữa các trường, bang và vùng lãnh thổ. Đối với các trường giáo dục và đào tạo nghề, bạn không cần thi đầu vào, nhưng sẽ có một số khóa học có thể bắt buộc kinh nghiệm làm việc hoặc yêu cầu bạn phải theo học một số môn trước khi vào khóa chính. Đối với chương trình cử nhân, bạn phải có Chứng Chỉ Trung Học Australia (Lớp 12), hoặc chứng chỉ tương đương của nước ngoài. Còn với những bạn theo học chương trình sau đại học sẽ bị yêu cầu có bằng cử nhân và năng lực nghiên cứu hoặc kinh nghiệm làm việc. Trường hợp bạn không đáp ứng được điều kiện đầu vào chương trình cử nhân, bạn có thể đăng kí một khóa Dự Bị Đại Học. Khoá học này thường kéo dài trong một năm để cung cấp các kiến thức chung và củng cố tiếng Anh cho du học sinh trước khi bước vào khoá học chính chương trình cử nhân.

    Sẽ có những yêu cầu như:

    – Thư xác nhận nhập học (COE)

    Điều kiện để xin visa du học. Tuỳ thuộc vào khoá học sẽ có những loại visa tương ứng. Thông thường đương đơn cần phải đáp

    – Thư xác nhận nhập học (COE)

    – Đáp ứng những quy định dành cho Người Nhập Cảnh Tạm Thời Đúng Mục Đích (GTE)

    – Đảm bảo có đủ khả năng tài chính để chi trả cho các khoản chi phí du học như lộ phí sang Úc, học phí và sinh hoạt phí.

    – Đạt yêu cầu về trình độ Tiếng Anh

    – Đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe và lý lịch tư pháp

    – Có Bảo Hiểm Sức Khỏe Dành Cho Sinh Viên Quốc Tế (OSHC). Với bảo hiểm này, bạn sẽ được trả phí chăm sóc y tế hoặc viện phí trong thời gian du học tại Úc. Ngoài ra, bảo hiểm còn chi trả hầu hết các khoản chi phí thuốc men được kê toa và xe cứu thương trong tình trạng khẩn cấp.

    Để tìm hiểu thêm đáp ứng các điều kiện chuẩn bị hồ sơ du học Úc như thế nào, Du học Úc cần chuẩn bị hồ sơ gồm những gì bạn hãy truy cập vào website duhocuc.info

    Câu 2: Tiếp theo vấn đề Du học Úc cần chuẩn bị hồ sơ gồm những gì anh có thể cho biết muốn du học Úc thì các bạn cần chuẩn bị những bước nào thưa anh?

    Anh Nguyễn Bảo Anh – Giám đốc công ty tư vấn du học Tân Đại Dương trả lời:

    Du học Úc cần chuẩn bị hồ sơ gồm những gì? Việc chuẩn bị hồ sơ du học Úc cần có thời gian và tiến hành nhiều bước.

    Bước 1: Lên kế hoạch học tập.

    -Chuẩn bị tất cả những giấy tờ của bản thân, bằng cấp, bảng điểm và những giấy tờ khác có liên quan.

    -Chọn khoá học : Có rất nhiều khoá học cho bạn lựa chọn khi du học Úc:

    -Khoá tiếng Anh (ELICOS): Khoá học này có thể là khoá học chính hoặc khóa học phụ để củng cố khả năng ngoại ngữ cho du học sinh trước khi bước vào khoá học chính. Các khoá học này thường kéo dài tử 5-52 tuần tuỳ theo trình độ Tiếng Anh của du học sinh.

    -Chương trình phổ thông: Úc cung cấp các khoá học phong phú cho du học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 hoặc dự bị đại học. Hệ thống các trường phổ thông tại Úc gồm có trường công và trường tư. Các trường tư thường có học phí cao hơn.

    -Khoá học nghề: Các khoá học này chỉ kéo dài trong khoảng thời gian ngắn từ 1-2 năm và tập trung vào một nghề phổ thông cụ thể như: thợ điện, thợ sửa ống nước, thợ máy tính, hành chính văn phòng….

    -Chương trình cao đẳng: Các khoá học này cung cấp kiến thức về một chuyên ngành cụ thể, phù hợp với những bạn chỉ muốn học trong thời gian ngắn hoặc chưa đáp ứng được điều kiện đầu vào của các chương trình đại học. Sau các khoá học này, sinh viên có thể liên thông lên chương trình đại học ở ngay tại trường đang theo học hoặc các trường đại học liên kết của trường.

    -Chương trình đại học và sau đại học: . Các trường đại học tại Úc cung cấp rất nhiều khoá học đa dạng các lĩnh vực, chuyên ngành nên du học sinh sẽ có nhiều lựa chọn. Các khóa học đại học thường kéo dài từ 3 đến 6 năm, tùy theo ngành học.


    Bước 2: Chọn địa điểm học tập, trường học và chuyên ngành học.

    Địa điểm học tập, trường học và chuyên ngành học là những yếu tố liên quan trực tiếp đến chi phí du học tại Úc. Nước Úc có 6 vùng tiểu bang (New South Wales, Queensland, Southern Australia, Tasmania, Victoria và Western Australia) và 2 vùng lãnh thổ ((Northern Territory, Australian Capital Territory). New South Wales and Victoria là hai tiểu bang có đông cộng đồng người Việt sinh sống nhất. Nếu bạn chọn địa điểm học tập gần trung tâm thành phố lớn sẽ rất thuận tiện cho việc đi lại, học tập và làm thêm, nhưng chi phí sinh hoạt lại cao hơn. Thông thường du học sinh và gia đình có xu hướng chọn địa điểm học tập tại những nơi gần nhà người thân, bạn bè bên Úc hoặc dựa trên tư vấn của bạn bè và người thân.Sau khi đã chọn được địa điểm học tập, du học sinh hãy bắt đầu tìm hiểu về các khoá học, các loại văn bằng, thời gian học, địa điểm học tập, thời gian nhập học, điều kiện đầu vào và chất lượng giáo dục của các các trường học trong tiểu bang đó để chọn ra trường phù hợp nhất để đăng kí theo học

    Bước 3: Nộp hồ sơ đăng kí nhập học và làm thủ tục nhập học.

    Du học sinh có thể nộp hồ sơ đăng kí nhập học và làm thủ tục nhập học thông qua trung tâm tư vấn du học tại Việt Nam hoặc ngoài nước Úc.

    Nếu hồ sơ đăng kí nhập học của bạn được trường chấp thuận, trường sẽ gửi Thư mời học (Letter of Offer) và kèm theo yêu cầu thanh toán các khoản phí như :

    Học phí nửa thời gian khóa học tiếng Anh (nếu học tiếng Anh)

    Học phí của học kỳ đầu tiên hoặc đặt cọc

    Bảo hiểm y tế: bảo hiểm y tế bắt buộc dành cho du học sinh (OSHC)

    Sau khi thanh toán xong học phí, trường sẽ gửi Xác nhận nhập học (Confirmation of Enrolment). COE là thư chính thức xác nhận việc nhập học của bạn và học phí đã đóng. COE thường được trường gửi trong khoảng thời gian từ một đến 3 ngày. Thư xác nhận này là bằng chứng bạn đã đăng ký một khóa học toàn thời gian tại Úc và khóa học này đã được Chính phủ Úc cho phép và công nhận, là một trong những điều kiện tiên quyết để được cấp visa du học Úc.

    Bước 4: Làm thủ tục xin visa.

    Bạn phải chuẩn bị sẵn hồ sơ xin visa, sau đó phải thanh toán lệ phí visa (không hoàn lại) khi nộp hồ sơ visa tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Australia (AVAC) được Tổ chức Di dân Quốc tế (IOM) kiểm soát.

    Sau khi nộp hồ sơ xong, bạn sẽ bị AVAC yêu cầu đi khám sức khoẻ. Kết quả khám sức khỏe của bạn sẽ được phòng khám chuyển trực tiếp đến Văn phòng Visa Úc.

    Bạn cần lưu ý rằng visa du học sinh đòi hỏi sinh viên phải duy trì Bảo Hiểm Sức Khỏe Dành Cho Sinh Viên Quốc Tế trong suốt thời gian học tập tại Úc. Cho nên đây cũng là một trong những đòi hỏi bắt buộc khi du học Úc.

    Hồ sơ xin visa sẽ được xét trong vòng từ 2 đến 8 tuần tùy theo diện xét visa và cấp độ xét visa tương ứng.

    Do chính sách visa du học Úc thường xuyên thay đổi nên bạn hãy follow trang Fanpage Du học Tân Đại Dương cập nhật những thông tin mới nhất để biết Du học Úc cần chuẩn bị những hồ sơ gì nhé.

    Bước 5: Nhận visa và chuẩn bị lên đường du học.

    Sau khi lấy được visa, du học sinh cần đăng ký chỗ ở trước khi sang Úc.

    kiểm tra kỹ thời gian nhập học, chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần mang theo và hành trang thiết yếu và được phép mang theo khi nhập cư tại Úc.

    Hãy nhấn vào link sau để xem clip chia sẻ của các học sinh đã đậu visa du học các nước tại Tân Đại Dương bạn nhé:

    youtube.com/playlist?list=PL14C072BCD5C0355D

    Câu hỏi 3: Trước khi kết thúc chương trình với chủ đề “ Du học Úc cần chuẩn bị những hồ sơ gi?”, anh có thể chia sẻ cho các bạn biết thêm những giấy tờ cần chuẩn bị cho du học Úc không ?

    Anh Nguyễn Bảo Anh – Giám đốc công ty tư vấn du học Tân Đại Dương trả lời:
    Sang Úc du học cần chuẩn bị những hồ sơ gì?

    Những hồ sơ nào cần chuẩn bị khi du học Úc?

    Hồ sơ đăng kí nhập học

    -Hộ Chiếu

    -Bằng tốt nghiệp và bảng điểm bậc học gần nhất

    -Bảng điểm IELTS hoặc các chứng nhận ngoại ngữ khác nếu có

    Hồ sơ xin Visa du học: Bao gồm hồ sơ cá nhân, học tập và hồ sơ chứng minh tài chính:

    Hồ sơ cá nhân

    -Ảnh 4×6

    -Hộ Chiếu (bản gốc)

    -Giấy khai sinh (03 bản photos công chứng trong vòng 6 tháng)

    -CMND (03 bản photos công chứng trong vòng 6 tháng)

    -Hộ khẩu của học sinh (03 bản photos công chứng trong vòng 6 tháng)

    Hồ sơ học tập

    -Bảng Điểm và Bằng tốt nghiệp THPT ( 01 bản gốc và 2 bản photos công chứng)

    -Bảng Điểm và Bằng tốt nghiệp Đại học (01 bản gốc và 2 bản photos công chứng)

    -Giấy khen và các giấy chứng nhận khác nếu có (03 bản photos công chứng trong khoảng thời gian 6 tháng)

    Hồ sơ chứng minh tài chính

    Một số giấy tờ cần thiết cho việc chứng minh tài chính như sau:

    Giấy tờ chứng nhận quan hệ giữa người bảo trợ tài chính và du học sinh

    – Thư cam kết bảo trợ tài chính

    – Giấy CMND của người bảo trợ tài chính

    – Sổ tiết kiệm

    – Giấy tờ sở hữu bất động sản

    – Bảng kê lương, hợp đồng lao động, giấy chứng nhận ĐKKD (nếu có)

    – Biên lai đóng thuế

    – Hợp đồng hạn mức tín dụng…


    Xem thêm:Du học Úc ngành Ẩm thực và quản trị Nhà hàng khách sạn tại trường Le Cordon Bleu (duhocuc.info/du-hoc-uc-nganh-am-thuc-va-quan-tri-nha-hang-khach-san-tai-truong-le-cordon-bleu.html)

    Tìm hiểu thêm về cách chứng minh tài chính, Chuẩn bị hồ sơ du học Úc như thế nào, liên hệ các chuyên viên tư vấn Úc của Tân Đại Dương tại địa chỉ:

    CÔNG TY DU HỌC HÀNG ĐẦU TẠI VIỆT NAM: TÂN ĐẠI DƯƠNG

    Địa chỉ công ty tư vấn du học – CN Quận 1: Mặt tiền 148/1 Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1 (gần chợ và nhà thờ Tân Định)

    T: 08.3848 4879 – 0989 006 890

    Địa chỉ công ty tư vấn du học – CN Quận 5: 902 Trần Hưng Đạo, P.7, Q.5 (kế Đống Đa Cinema)Đai Dương chủa chúng tôi theo địa chỉ sau đẻ được hỗ trợ tư vấn tốt nhất.

    T: 08.3838 2080 – 01665 157 271.

    CN Nha Trang: Số 7 Mê Linh, P. Phước Tiến, Tp Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa

    T: 058.3514036 – 097 860 4433 – 0936.483.620 (VP Nha Trang)

    Website: tddvn.com - tandaiduong.edu.vn - duhocuc.info
    LƯU Ý: TÂN ĐẠI DƯƠNG CHỈ CÓ 2 CHI NHÁNH Ở TPHCM VÀ 1 CHI NHÁNH Ở NHA TRANG – KHÔNG CÓ CHI NHÁNH NÀO Ở HÀ NỘI
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Sang Úc du học cần chuẩn bị những hồ sơ gì?



Chủ để tương tự : Sang học
Diễn đàn Tiêu đề Date
Đào tạo, các khóa học, lịch học Những NGÀNh nào được chuyển Đổi BẰNg SANg SƯ PHẠm MẦM NON, SP TIỂU HỌc 24/11/23
Đào tạo, các khóa học, lịch học XÉT Nhanh CHUYỂn các BẰng SANG SƯ PHẠM TIỂU HỌC & mầm Non 2023 6/9/23
Đào tạo, các khóa học, lịch học Giải Đáp Học liên thông Trái Ngành sang CAO ĐẲNG SƯ PHẠM MẦM NON chính quy 2023 16/6/23
Đào tạo, các khóa học, lịch học CĂN CỨ HỌC BẠ lớp 12 - xét TRÁI NGÀNH sang ĐẠI HỌC sư phẠM TOÁN,VĂn 2023 17/5/23
Đào tạo, các khóa học, lịch học Quyết định HỌC chuyển Ngành SANg VĂN bằng 2 CAO đẳng DƯỢc, Điều dưỡng chính QUY 23/4/23