Sony Xperia C4 Dual smartphone “đỉnh” ở phân khúc tầm trung

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi phuongnd2891, 24/11/15.

  1. phuongnd2891
    Tham gia ngày:
    29/10/15
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Sau khi phát hành Xperia C3 Dual trong năm ngoái, Sony đã quyết định nâng cấp nhiều hơn một chút với phablets Xperia C4 Dual. Điện thọa có một màn hình hiển thị 5,5 "Full HD (1920 x 1080 px), một MediaTek MT6752 SoC, một GPU Mali-T760MP2 và 2 GB RAM. Có một camera chính 13 Mpx và camera phụ 5 Mpx cùng 16 GB bộ nhớ trong (cộng với thẻ microSD) và hỗ trợ kết nối mạng 4G… cùng nhiều tính năng hấp dẫn khác.
    Ưu điểm

    Tốc độ tổng thể và đáp ứng đa nhiệm tốt

    Hoạt động tốt cho video và game

    Màn hình rộng với độ phân giải tốt

    Tuổi thọ pin tốt

    Nhược điểm

    Thiết kế tẻ nhạt

    Cảm giác khó chịu khi phần nhựa ở mặt sau

    Hình ảnh tầm thường cho một cái gọi là “điện thoại selfie”

    Thiết kế và xây dựng

    [​IMG]

    Sony Xperia C4 Dual có thiết kế giống người tiền nhiệm



    Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Sony Xperia C4 Dual có thiết kế quyến rũ. Mặc dù là một phablet, nó khá nhỏ gọn, đặc biệt là nhờ vào màn hình của nó chiếm 72% của mặt tiền. Sony Xperia C4 Dual có kích thước 150,3 x 77,4 x 7,9 mm cơ thể147 g nên bạn có thể cầm thiết bị dễ dàng mà không cảm giác cấn tay hay nặng khi sử dụng lâu. Thiết bị được nhận xét là giữ thiết kế chung của người tiền nhiệm, điện thoại khá vuông vắn và có nhiều màu sắc thời trang. Cũng có nhiều người dùng cho rằng sản phẩm có thiết kế tẻ nhạt vì không có sự đột phá so với người tiền nhiệm. Nhưng điều này là dễ hiểu với lối thiết kế truyền thống đến từ thương hiệu Sony trong nhiều năm nay.

    Màn hình hiển thị


    Sony Xperia C4 Dual sở hữu màn hình hiển thị 5,5 inch độ phân giải Full HD



    Một lần nữa "màn hình LCD 5.5 chắc chắn là các điểm bán hàng lớn nhất cho điện thoại thông minh này. Điều đặc biệt là, điện thoại sở hữu màn hình hiển thị ở độ phân giải 1920 x 1080 pixel Full HD. Điều này cho mật độ điểm ảnh lớn lên đến 400 ppi, làm cho hình ảnh mịn trên từng chi tiết và có nghĩa là bạn có thể xem tất cả các loại nội dung từ các trang web và các trò chơi video. Ngoài độ phân giải cao, chiếc điện thoại còn sở hữu khả năng hiển thị màu sắc sinh động rực rỡ. Góc nhìn màn hình tốt cùng độ phân giải cao nên ánh sáng mặt trời không làm khó được màn hỉnh hiển thị của chiếc điện thoại này. Nhìn chung màn hình hiển thị trên Sony Xperia C4 Dual là yếu tố ghi điểm đối với nhiều người dùng.

    Giao diện và hệ điều hành


    Sony Xperia C4 Dual chạy hệ điều hành Android 5.0

    Vì đây là một đứa con của Sony, bạn không nên mong đợi những bất ngờ lớn khi nói đến giao diện người dùng. Đương nhiên, đó là hệ điều hành Android 5.0. Các hệ điều hành được bố trí trong tiêu chuẩn thời trang Lollipop, với các màn hình chủ, một thanh thông báo, một ngăn kéo ứng dụng, vv.. Vẫn có một số bổ sung "vi-apps" để người dùng có những trải nghiệm ấn tượng hơn. Những ứng dụng thu nhỏ có thể được truy cập từ Task Manager, lúc đó chúng xuất hiện trong tab resizable. Có một trình duyệt, lịch, Gmail, một máy tính và nhiều hơn nữa. Bên trong Sony Xperia C4 Dual là con chip MediaTek M86752 SoC, kết hợp với GPU Mali-T760MP2 và RAM 2 GB. Với những con số này chiếc điện thoại sẽ có khả năng chạy được nhiều ứng dụng nặng và game hot trên thị trường hiện nay. Cho người dùng những trải nghiệm mượt mà, ổn định.

    Khả năng đa nhiệm


    Xperia C4 Dual là smartphone chạy đa nhiệm tốt

    Với độ phân giải màn hình tuyệt vời của Xperia C4 Dual rõ ràng là một người bạn thân tiện dụng khi bạn đang di chuyển. Mọi khả năng đa nhiệm đều được đánh giá cao trên thiết bị này. Khi nói đến trò chơi hay video, Mali-T760MP2 không phải là GPU mạnh nhất hiện có, nhưng nó đáng ngưỡng mộ cho khung giá này. Chúng tôi đã ngạc nhiên bởi hiệu quả của nó, như các GPU đã có thể chạy gần như tất cả các trò chơi 3D có sẵn từ Google Play mà không có một vấn đề nào. Trên danh hiệu hạng nặng, chúng ta chắc đã thấy có ít chi tiết trong đồ họa ở đây và tổng thể điện thoại này sẽ không làm thất vọng những ai muốn chơi trò chơi Android. Họ chắc chắn sẽ nhận được kết quả tuyệt vời hay các chế độ hiệu suất cao nhất có thể chạy gần như tất cả các trò chơi khá trơn tru với chất lượng hình ảnh tốt.

    Bộ đôi camera

    Sony đã dựa rất nhiều vào giới truyền thông tiếp thị cho chiếc điện thoại của mình xung quanh khả năng hình ảnh và thậm chí gọi tên điện thoại Xperia C4 Dual là điện thoại selfie. Trong thực tế điều này có nghĩa là các nhà sản xuất đã trang bị cho điện thoại thông minh này một camera 13 Mpx có thể quay phim ở độ phân giải 1080p Full HD, với một bộ cảm biến 5 Mpx ở mặt trước ghi lại hình ảnh trong 720p HD. Các camera ở mặt trước không được như những gì người dùng mong đợi khi selfie ở mức trung bình. Tuy nhiên Xperia C4 Dual nổi bật khi có một đèn flash LED ở mặt trước khá hiếm. Mặc dù đèn flash rõ ràng là một đồng minh quý giá cho những người muốn có một bức ảnh khi không có nhiều ánh sáng, nhưng độ phân giải 5MP vẫn ở mức bình thường cho thiết bị này.


    Xperia C4 Dual có camera trước 5MP và camera chính 13MP

    Những hình ảnh thiếu chi tiết và màu sắc không thực sự chính xác là những gì nhiều người dùng nói đến thiết bị này. Camera chính thực hiện tốt hơn một chút, những màu sắc được sản xuất bởi máy ảnh 13 Mpx rõ nét và tươi sáng hơn. Tuy nhiên khi so sánh với nhiều đối thủ Xperia C4 Dual lại tỏ ra lép vế về bộ đôi camera này. Nó chỉ xứng tầm trung bình khá ở mức giá tầm trung.

    Lưu lượng pin

    Với viên pin 2600 mAh của Xperia C4 Dual, máy quản lý thời gian một cách hoàn hảo có thể sử dụng trong 11 giờ 42 phút ở bài kiểm tra pin mới của chúng tôi. Bạn có thể đạt được mức sử dụng này khi vận hành chế độ tiết kiệm pin, nếu sử dụng thoải mái thì bạn có thể dùng trong khoảng 9-10 giờ. Đủ để Xperia C4 Dual theo bạn cả ngày dài năng động.

    Chức năng điện thoại

    Xperia C4 Dual hỗ trợ hai thẻ SIM tiện lợi cùng chất lượng âm thanh cho các cuộc gọi thoại là hoàn toàn tốt đẹp và cả người gọi và người nhận có thể nghe thấy nhau rõ ràng, ngay cả trong môi trường ồn ào.
    Tham khảo thêm: http://www.vatgia.com/home/Xperia+C4+Dual.spvg
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Sony Xperia C4 Dual smartphone “đỉnh” ở phân khúc tầm trung