Sử dụng Google Trends để đưa ra ý tưởng nội dung cho trang web

Thảo luận trong 'Tin tức SEO từ các thành viên' bắt đầu bởi vietmozorg, 30/10/14.

  1. vietmozorg

    vietmozorg Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    7/6/14
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Trước đây trên diễn đàn Thế giới Seo đã có bài viết Cách áp dụng Google Trends vào làm Seo nên nhiều bạn đã quá quen thuộc với Google Trends rồi. Bài viết này sẽ trình bày thêm cách bạn dùng Google trends để đưa ra ý tưởng khi làm nội dung cho trang web.

    Google Trends được bắt đầu cách đây 10 năm vào năm 2004, họ chẳng hề làm gì ngoài việc phát triển từ lúc nó được ra đời. Với hàng tỷ các truy vấn tìm kiếm được thực hiện mỗi năm, Google đã có trong tay những dữ liệu đáng kinh ngạc. Trends là cách họ cho phép bạn, người dùng và blogger để truy cập dữ liệu đó.
    Trends cho phép bạn tận dụng xu hướng về các chủ đề để tạo ra bài đăng trên blog của người dùng mà họ quan tâm, thời điểm mà họ muốn nhìn thấy chúng.

    [​IMG]
    Để tận dụng xu hướng này, bạn cần phải có một quá trình sáng tạo nội dung nhanh chóng. Bạn không thể viết bài đăng trên blog dựa trên các xu hướng hiện tại. Xu hướng chủ đề sẽ thay đổi và tin tức của bạn lúc đó sẽ là những tin tức cũ. Để tận dụng xu hướng này, bạn cần một sự thanh đổi nhanh chóng từ các nghiên cứu để viết và xuất bản.

    Mở rộng nghiên cứu từ khóa

    Bằng cách sử dụng các công cụ để nghiên cứu từ khóa, bạn có thể đến với các chủ đề liên quan phù hợp với lưu lượng truy cập cao. Lấy danh sách các từ khóa và chạy chúng thông qua Google trends. Bạn có thể nhìn thấy đồ thị về sự quan tâm của các từ khóa theo thời gian nhưng điều đó không phải là lý do bạn quan tâm.

    Mục đích thực sự của việc chạy từ khóa thông qua Google trends là để xem danh sách các từ khóa có liên quan và sự gia tăng trong biểu đồ dưới đây. Danh sách liên quan sẽ được gợi ý các từ khóa có liên quan của Google mặc dù bất cứ một nguồn nào khác của Google đối với các từ khóa liên quan sẽ hiển thị một danh sách tương tự. Nó sẽ liệt kê các từ khóa liên quan mà đang gia tăng trong vài ngày gần nhất hoặc bất cứ khoảng thời gian nào tùy vào lựa chọn của bạn.

    Bạn có thể kiểm tra trong Google trends để xem danh sách từ khóa mà bạn đã nhắm mục tiêu. Kiểm tra từ khóa cũ nhất của bạn và xem xu hướng mà chúng được trỏ đến. Nếu vậy, bạn có thể xem xét việc chỉnh sửa nội dung cũ để cập nhật phiên bản mới của các từ khóa.

    Tạo ý tưởng nội dung

    [​IMG]
    Sức mạnh lớn nhất đằng sau Google Trends là nó có thể sưu tập các xu hướng thông tin chỉ mất vài phút. Chọn một danh sách trong trends, sau đó subcategory và click vào để khám phá danh mục đó. Các danh mục, nếu bạn không thể tìm thấy chúng, bạn có thể xem sidebar dưới Top Charts.

    Bạn sẽ được đưa đến trang giống như bạn gõ vào một từ nhưng sự khác biệt là bạn đang nhận được truy vấn và đã có ít nhất một số tiền tối thiểu của lưu lượng truy cập tìm kiếm. Di chuyển xuống dưới bảng xếp hạng, các truy vấn từ khóa liên quan sẽ ở phía dưới. Nhấn vào đây để xem và bạn sẽ nhìn thấy những gì đang có. Bất kỳ truy vấn nào cũng sẽ hiển thị tỷ lệ tăng trong vài ngày qua. Bất kỳ từ khóa nào được liệt kê sẽ là những gì bạn thực sự quan tâm. Một từ khóa "đột phá" sẽ là một từ khóa tăng hơn 5000% và do đó nó sẽ "phá vỡ" bảng xếp hạng.

    Bạn có thể sử dụng các từ khóa này để tìm xu hướng các chủ đề để viết cho blog của bạn. Tìm kiếm các chuyên mục liên quan đến ngành công nghiệp của bạn hoặc chuyên mục mà bạn quan tâm.

    Nhận thức về đối thủ cạnh tranh

    Một mẹo nhỏ để bạn có thể nhận thức về đối thủ cạnh tranh đó là bạn có thể xem xu hướng của họ là gì. Nếu họ đang trên đà phát triển, bạn có thể tiến hành nghiên cứu sâu hơn để tìm ra lý do tại sao và làm thế nào bạn có thể tận dụng lợi thế các chiến lược của họ để áp dụng cho chính mình.

    Để so sánh trực tiếp bạn có thể sử dụng nút “add term” để thêm tên thương hiệu hoặc các từ khóa mà nó sẽ hiển thị như một dòng thứ hai trên bảng xếp hạng. Bạn đang đứng ở đâu so với các doanh nghiệp khác trong ngành công nghiệp của bạn?

    Dữ liệu lịch sử

    Bạn có thể xem các xu hướng trong vài ngày hoặc vài tuần hoặc có thể là hơn một năm. Với dữ liệu từ năm 2004, Google có rất nhiều thông tin mà bạn có thể sử dụng để lập kế hoạch nội dung của bạn trong tương lai. Bạn sẽ thấy hầu hết các từ khóa chung chung có một xu hướng cố định mà thay đổi từ tháng đến tháng. Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để dự đoán khi nào một xu hướng chủ đề được diễn ra và do đó bạn hãy chuẩn bị để viết về chủ đề đó.

    [​IMG]
    Điều này chỉ áp dụng đối với các từ khóa chung nhất hoặc lâu nhất. Chạy tìm kiếm cho cụm từ Apple Watch sẽ không giúp bạn nhận được nhiều dữ liệu trong lịch sử bởi nó chỉ vừa mới được công bố. Ngược lại, bạn có thể chạy một tìm kiếm cho cụm từ trang trí Halloween và nhìn thấy rất nhiều định nghĩa được đưa ra vào tháng 10. Điều đó là rất hợp lý nhưng một số xu hướng nhạy cảm với thời gian có thể làm bạn ngạc nhiên.

    Dữ liệu nhúng


    Đây không phải là một ý tưởng để tạo ra nội dung cho trang web của bạn mà đúng hơn là nó giúp bạn bổ sung các nội dung mà bạn đã tạo ra. Bất cứ khi nào có một từ khóa mà bạn muốn đề cập, bạn hãy xem xét liệu độc giả sẽ được hưởng lợi từ xu hướng hành động đó hay không. Chắc chắn họ có thể đi ra ngoài và nhìn thấy nó nhưng nó sẽ không thuận tiện để nhúng? Rất may, Google Trends cho phép bạn làm điều đó. Dưới phần trends information có một biểu tượng </>. Biểu tượng này khi bạn nhấp chuột vào đó, nó sẽ bật lên mã nhúng để thêm thông tin cụ thể đến trang web của bạn. Điều này diễn ra khá nhanh chóng, dễ dàng và nó có thể cập nhật bất cứ khi nào người dùng tải trang.

    Giữ lại tất cả

    Với Trends, bạn có một công cụ sáng tạo ý tưởng mạnh mẽ và cũng là một công nghiên cứu từ khóa rất mạnh. Tất cả những gì bạn cần làm là xác định từ khóa và duy trì một khối lượng tìm kiếm đáng kể. Đây có thể là các từ khóa liên quan đến ngành công nghiệp của bạn hoặc cũng có thể là từ khóa liên quan đến các sự kiện hiện tại và quyết định lựa chọn nằm trong tay bạn. Vì vậy, miễn là bạn xác định được các từ khóa và bạn có thể đưa nó vào sử dụng.

    Bước thứ hai, khi bạn có những từ khóa, hãy biến chúng thành một chủ đề. Bạn có thể lấy những từ khóa để tạo tiêu đề cho những ý tưởng mà bạn nghĩ ra hoặc bạn có thể chạy chúng thông qua Google News để xem những gì người khác đang nói về vấn đề nào đó. Điều này có thể đem lại lợi ích cho trang web của bạn mà bạn có thể liên kết để biết thông tin và có thể liên kết lại với bạn. Từ đó, tất cả những gì bạn cần làm là phần khó nhất - chuẩn bị viết theo phong cách riêng của bạn.

    Theo: voc.vn
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Sử dụng Google Trends để đưa ra ý tưởng nội dung cho trang web

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN