Super Mario Run đạt 78 triệu lượt tải, nhưng chỉ 5% game thủ chịu chi tiền

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi baoanhcute, 9/2/17.

  1. baoanhcute
    Tham gia ngày:
    30/12/16
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Super Mario Run, tựa game di động đầu tiên của Nintendo, từng được kỳ vọng sẽ thu về thành công lớn. Thế nhưng, dù đạt 78 triệu lượt tải về kể từ khi ra mắt cho iPhone ngày 15/12 năm ngoái, chỉ có 5% người chơi trả 10 USD để mua game.

    Số người chịu bỏ tiền mua toàn bộ các màn chơi trong Super Mario Run ít hơn một nửa so với kỳ vọng của Nintendo. Hãng game này thu về 53 triệu USD từ sản phẩm, nhưng con số đó có thể gấp đôi nếu hãng đạt được mục tiêu đề ra. Trước đó hồi mùa hè năm ngoái, game "bom tấn" Pokemon Go - (không do Nintendo sản xuất nhưng hãng vẫn có một phần doanh thu) đã tạo ra 143 triệu USD doanh thu và được tải về 32 triệu lần trong tháng đầu tiên xuất hiện trên App Store của iOS.

    [​IMG]


    Phiên bản Super Mario Run cho Android dự kiến ra mắt vào tháng 3 năm nay và hứa hẹn sẽ giúp Nintendo có thêm một nguồn thu đáng kể.

    Hai cách tiếp cận "túi tiền" khách hàng khác nhau giữa Pokemon Go và Super Mario Run có thể được dùng để giải thích vì sao Pokemon Go thành công hơn. Trong khi Super Mario Run yêu cầu người chơi phải trả toàn bộ tiền cho game sau 5 màn chơi đầu, Pokemon Go cung cấp nhiều cách mua hàng trong ứng dụng. Giá bán cho các hàng hoá này rẻ hơn so với số tiền mua Super Mario Run, nhưng người chơi có thể mua nhiều lần, giúp Nintendo thu về nhiều hơn. Giá ban đầu cao được cho là nguyên nhân khiến người dùng không mặn mà với Ruper Mario Run. Các nhà phân tích ứng dụng cho rằng, rất khó để thuyết phục game thủ mobile trả một khoản tiền lớn tới 10 USD, bởi họ quen với việc chỉ phải bỏ ra 2 USD hay 3 USD cho game chơi trên smartphone.


    Dù vậy, sẽ là sai lầm nếu nói Super Mario Run là sản phẩm thất bại. Chiến thắng thực sự của Pokemon Go trước đó là tiền đề giúp các game Pokemon Sun, Pokemon Moon đạt doanh số kỷ lục. Nintendo kỳ vọng rằng, Super Mario Run sẽ làm được điều tương tự, làm tiền đề để tăng doanh số Nintendo Switch (bán ra vào ngày 3/3) và Super Mario Odyssey. Nintendo vừa mới nhảy vào thị trường di động, và nhiều cơ hội thành công khác vẫn đang chờ đợi công ty Nhật Bản này phía trước.
    Đại lý vé máy bay Eva Airways hỗ trợ đổi ngày bay miễn phí. Đặt giữ chỗ vé máy bay đi Mỹ, Canada, Đài Loan Giá Rẻ Hàng Đầu Việt Nam.
    Trụ sở chính: 173 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Tp.HCM
    Tel: (08) 3925 6479 – (08) 3925 1759 Hotline: 0984 6161 29
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Super Mario Run đạt 78 triệu lượt tải, nhưng chỉ 5% game thủ chịu chi tiền