Suy nghĩ khác lạ trong marketing của Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Nam' bắt đầu bởi thu_flypro, 25/12/15.

  1. thu_flypro

    thu_flypro Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    10/12/15
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Sự chế nhạo sẽ ghi dấu ấn
    >> công ty chuyên sản xuất phim quảng cáo

    Tầm quan trọng của việc "giữ thể diện" đã ăn sâu vào văn hóa Đông Á. Hàn Quốc cũng thế. Vì vậy, sự mỉa mai và tự chế nhạo bản thân là điều hiếm gặp trong quảng cáo của Hàn Quốc, đây là điểm quan trọng cần nhớ khi làm marketing tại đất nước này.
    >> công ty sản xuất phim tự giới thiệu

    Tuy nhiên, trong một phim tài liệu giả tưởng xuất sắc về chuỗi pizza lớn Mr Pizza-vừa mới khai trương nhà hàng thứ 100 ở Trung Quốc, cty này không chỉ tự cười mình mà còn chế nhạo cả nhà sáng lập, cũng đụng chạm tới những chủ đề nhạy cảm mang tính quốc gia dân tộc của Hàn Quốc.
    >> sản xuất TVC quảng cáo
    "Nhiều người Hàn trẻ tuổi thực sự thích bộ phim đó. Tôi cũng thích bởi ý tưởng của bộ phim rất thông minh. Ý tưởng này xuất phát từ một hãng quảng cáo của Mỹ tên là SS+K.”

    [​IMG]
    Những slogan không ai hiểu nổi

    Thủ đô Seoul của Hàn Quốc mới đây đã hứng chịu sự chế giễu từ cộng đồng khi công bố slogan mới vô cùng khó hiểu “I.Seoul.U.” Đây không phải lần đầu tiên, một cơ quan chính phủ Hàn Quốc bị chỉ trích vì những khẩu hiệu với mục đích xây dựng thương hiệu cho điểm đến không thể hiểu nổi. Có thể kể đến như “Bucheon Hands Up,” “Jump Changnyeong,” “Happy Citizen, Proud Jeongeup.” Và còn nhiều nữa.

    Một trong những vấn đề là việc chuyển ngữ trực tiếp. Nếu bạn định nói “Happy Citizen, Proud Jeongeup” (Tạm dịch: Những công dân hạnh phúc, tự hào Jeongeup) bằng tiếng Hàn thì câu đó có thể nghe hoàn toàn ổn. Nhưng nhiều cơ quan đã bỏ qua việc dùng một copywriter chuyên nghiệp với ngôn ngữ tiếng Anh để bản dịch chặt chẽ hơn, vì thế những ý chính thường không được thể hiện trong slogan.

    Xem xét bối cảnh lớn hơn trong việc xây dựng thương hiệu cho điểm đến, Chong cho biết sự thất bại trong việc nắm bắt được những tinh túy thương hiệu Hàn Quốc bằng slogan tiếng Anh hoặc trong những chiến lược quảng bá là một kết quả của việc đặt mọi cố gắng vào chính phủ. Trong khi đó, mọi việc có thể đã tốt hơn nhiều nếu chính phủ để những chuyên gia du lịch hoặc marketing làm những điều họ làm tốt nhất.

    Trên thực tế, một trong những thảm họa slogan thương hiệu tiếng Anh không nhiều người là chiến dịch dưới thời cựu tổng thống Lee Myung-bak để quảng cáo đồ ăn Hàn Quốc trên toàn thế giới. Kế hoạch là thế nhưng làm lại là một câu chuyện hoàn toàn khác, kết quả là những slogan ngớ ngẩn sau ra đời: "nấm lãng mạn" "tương ớt quyến rũ, "kimchi phấn khích."
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Suy nghĩ khác lạ trong marketing của Hàn Quốc

    Đang tải...


Chủ để tương tự : nghĩ khác
Diễn đàn Tiêu đề Date
Rao Vặt Toàn Quốc Kinh doanh khách sạn/ nhà nghỉ 10/11/16
Rao Vặt Toàn Quốc kinh nghiệm chọn lọc khách mời trong ngày cưới 9/11/16
Rao Vặt Toàn Quốc Cai thuốc lá Thanh Nghị - lộ tẩy cách lười đảo khách hàng 1/11/16
Rao Vặt Toàn Quốc Cai thuốc lá Thanh Nghị - thủ đoạn tinh vi lừa đảo khách hàng 31/10/16
Rao Vặt Toàn Quốc Cai thuốc lá thầy Nghị đã cố tình lừa đảo khách hàng 25/10/16

Like và Share ủng hộ ITSEOVN