Tại sao chúng ta nên chăm sóc khách hàng bằng tích lũy điểm

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi hiendt, 26/8/15.

  1. hiendt

    hiendt Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    7/7/15
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Tại sao chúng ta nên chăm sóc khách hàng bằng tích lũy điểm thưởng hiệu quá? - Ứng dụng phần mềm crmnt

    Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn quản lý khách hàng với chương trình chăm sóc khách hàng trung thành hiệu quả, khiến họ không ngừng quay trở lại cửa hàng của bạn.

    Có rất nhiều hình thức khác nhau bạn có thể sử dụng để quyết định khi nào khách hàng sẽ tích lũy đủ điểm thưởng. Hình thức bạn lựa chọn nên phù hợp với cách thức bạn vận hành cửa hàng và cách thức bạn tương tác với khách hàng:

    Phần thưởng cho khách mua hàng: Với hình thức chăm sóc khách hàng này, khách hàng sẽ mua hàng với số lượng sản phẩm nhất định để được nhận phần thưởng. Số lần mua hàng thường được theo dõi bằng con dấu hoặc tem thưởng.

    Quà tặng cho khách ghé thăm thường xuyên: Hình thức này có thể được minh hoạ bằng việc khách hàng tới cửa hàng của bạn với một số lần nhất định (chẳng hạn từ 5-15 lần) sẽ được tặng những sản phẩm miễn phí hoặc giảm giá trong những lần mua hàng tiếp theo. Hình thức khuyến mãi này phù hợp nhất với các salon và spa làm đẹp, nơi mà các khách hàng thường chi ra một khoản tiền nhất định trong mỗi lần tới thăm và sử dụng dịch vụ tại cửa hàng.

    Quà tặng cho số tiền mua hàng: Đây là một hình thức khác của kiểu chăm sóc khách hàng “phần thưởng cho khách mua hàng”. Chương trình khuyến mãi này dành cho khách hàng khi họ chi ra một số tiền mua sắm nhất định. Chẳng hạn, nếu như khách hàng đã chi ra tổng số tiền 1 triệu sau tổng các lần mua sắm tại cửa hàng của bạn, họ sẽ được tặng một chiếc áo cộc tay.
    Ưu điểm của chương trình chăm sóc khách hàng này là tất cả các khách hàng đều bỏ ra một khoản tiền giống nhau để nhận được một phần thưởng, bất kể sản phẩm họ mua là món đồ gì. Tuy nhiên, chương trình chăm sóc khách hàng này cũng có nhược điểm chính là khách hàng sẽ mất một khoảng thời gian lâu hơn để có thể đạt được phần thưởng, điều này sẽ dễ khiến họ nản lòng và không có động lực quay trở lại cửa hàng của bạn.

    Phần quà tặng dành cho khách hàng chi tiêu nhiều hơn một mức nào đó trong một lần mua sắm: Khi một khách hàng chi tiêu một lượng tiền vượt qua một con số cụ thể nào đó, họ sẽ được giảm giá hoặc nhận được những phần quà miễn phí. Kiểu chương trình khuyến mãi này có thể giúp làm tăng lượng chi tiêu của khách hàng trong mỗi lần ghé thăm cửa hàng của bạn nếu họ đã đến rất gần mức chi tiêu để được khuyến mại. Nhưng điều này lại không khuyến khích họ ghé lại cửa hàng vào những lần sau.

    Chương trình điểm thưởng có thời hạn: Bạn có thể đưa ra những điểm thưởng “có thời hạn sử dụng” và nếu như khách hàng không sử dụng chúng trong một khoảng thời gian nhất định (như 1 tháng, 2 tháng hay 1 năm…), thì những điểm thưởng của họ sẽ không còn sử dụng được nữa.
    Bạn có thể thấy hình thức này khá phổ biến với các cửa hàng café, chẳng hạn chuỗi cửa hàng Highlands coffee thường đưa ra các phiếu đồ uống miễn phí khi họ muốn khuyến khích khách hàng sử dụng loại đồ uống mới trong thời gian ra mắt.
    Mục tiêu phía sau hình thức này chính là khiến cho các khách hàng chi tiêu nhiều hơn trong thời gian ngắn hơn, nhưng bạn cũng sẽ phải đối mặt với “hiểm họa” từ sự giận dữ của khách hàng khi họ biết được rằng phiếu thưởng của họ đã không còn hiệu lực nữa.

    Kết hợp các chương trình khuyến mại với nhau: Ngoài việc sử dụng đơn lẻ bạn có thể kết hợp nhiều ý tưởng chăm sóc khách hàng, chẳng hạn phần thưởng cho khách hàng ghé thăm thường xuyên kết hợp với phần thưởng cho các khách hàng chi tiêu mạnh tay trong một lần mua sắm, để đạt được lợi nhuận lớn nhất từ khách hàng trung thành.
    Và cuối cùng cho dù bạn lựa chọn bất kỳ hình thức khuyến mại nào, bạn cũng cần chắc chắn rằng các quy trình đều được giải thích rõ ràng cho khách hàng. Họ cần phải hiểu rõ hình thức bạn đang đưa ra và làm cách nào họ có thể giành được các phần thưởng.

    Với những kiến thức cơ bản này, bạn sẽ tìm thấy những tiêu thức thiết yếu nhất trong điều tra thu thập thông tin khách hàng, bạn vừa làm giảm chi phí điều tra,
    vừa tăng chất lượng thông tin khách hàng, qua đó nâng cao hiệu quả của hệ thống CRMNT(Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng)

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Công ty cổ phần công nghệ và truyền thông Niềm Tin
    3E/10, Ngõ 420, Đường Khương Đình. P.Hạ Đình, Q.Thanh Xuân, TP Hà Nội
    Chi nhánh Hà Nội: P.1601 - CT2 - Tòa nhà FODACON BUILDING – Trần Phú – Hà Đông – Hà Nội
    Điện thoại : VP : (04)62863430 Fax:0462863430 - P.Kinh Doanh: (04)22143644- Hotline:0912991369
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Tại sao chúng ta nên chăm sóc khách hàng bằng tích lũy điểm

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN