Tại sao PageRank Sculpting lại là một ý tưởng tồi tệ

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi vietmozorg, 9/7/14.

  1. vietmozorg

    vietmozorg Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    7/6/14
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    PageRank sculpting là khái niệm tinh chỉnh các liên kết trên trang web của bạn để kiểm soát dòng chảy của PR từ trang này sang trang khác. Bạn có thể nhận biết các trang trên trang web của bạn với PR cao và sử dụng chúng để liên kết trực tiếp đến những phần PR thấp trên trang web của bạn. Trong khi các kỹ thuật rõ ràng là có khả năng lôi kéo người khác và liệu nó có thực sự hiệu quả? Và bạn đã bao giờ làm việc với kỹ thuật này chưa?

    [​IMG]
    PageRank làm việc như thế nào?

    PageRank là một thước đo của authority và chất lượng của một trang cụ thể. Ngoài ra, mỗi liên kết trên một trang có một lá phiếu của trang web đích. Một trang web có PR cao sẽ có authority lớn. Tất nhiên, PR là một yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng tìm kiếm tổng thể, một trang web có PR cao hơn sẽ có kết quả tìm kiếm cao hơn.

    Một trang web sẽ đi qua tất cả các xếp hạng của mình đối với các trang liên kết với nó. Liên kết trang A đến trang B và đi qua tất cả các PR (giả sử nó là liên kết duy nhất). Sau đó trang B có thể liên kết đến trang C, đi qua tất cả các PR đã được tích lũy từ A và B đến C. Sau đó C có thể đi qua A, B và xếp hạng C đến A, tạo ra một vòng lặp. Rõ ràng, điều này làm cho PageRank trở nên vô giá trị, do đó một cái gì đó đã được thực hiện để hạn chế sự tăng trưởng - hay còn gọi là sự phân rã PageRank.

    Một liên kết từ trang A đến trang B đi qua 90-95% tổng số PageRank với các liên kết bên ngoài. Ngoài ra, PageRank được chia cho tất cả các liên kết trên trang. Vì vậy, khi nói trang A có PageRank là 10 và nó sẽ có 5 liên kết được gửi đi. Nó sẽ đi qua 2 PageRank cho mỗi liên kết đi. Nếu trang web chỉ có một liên kết đi, nó sẽ đi qua khoảng 9 PageRank đến trang đích.

    PageRank Sculpting

    [​IMG]
    Khi Google giới thiệu các thuộc tính nofollow cho các liên kết, nó cũng giới thiệu luôn ý tưởng giữ lại PageRank. Ý tưởng là nếu bạn muốn liên kết đến một trang web nhưng không muốn đi qua cuộc bỏ phiếu nào thì cách tốt nhất là sử dụng các thuộc tính mà Google giới thiệu. Ý tưởng của việc trang A có 10 PR với 5 liên kết và nofollowed 40 các liên kết. Bằng cách này, trang vẫn có thể có 5 liên kết nhưng sẽ chỉ có một PR. Với các tính toán ban đầu, chương trình này sẽ nhận được đầy đủ 9 PageRank - các liên kết nofollowed đã được gỡ bỏ hoàn toàn.

    Sau đó, Google đã thay đổi cách PageRank nhìn nhận các liên kết nofollowed. Hiện tại các liên kết nofollowed vẫn được tính vào sự phân bổ của PageRank. Vì vậy, nếu trang A của bạn có 10 PR và 5 liên kết, và trong số đó có 4 liên kết nofollowed, nó sẽ đi qua 2 PR và followed đến 1 liên kết.

    Điều này có vẻ như là một sự thay đổi mạnh nếu PageRank là quan trọng. PageRank đã được giảm rất nhiều trong các thuật toán tổng thể. Sự khác biệt giữa PR 9 và 2 là nhỏ khi Google tạo ra sự thay đổi mà không ai thực sự chú ý đến.

    Tại sao PageRank Sculpting là một ý tưởng tồi

    Về cơ bản, PageRank Sculpting không còn hoạt động nhưng có khả năng nó vẫn còn được sử dụng nếu bạn kén chọn với các liên kết của mình. Vậy tại sao PageRank Sculpting lại là một ý tưởng tồi?

    [​IMG]
    1. Nó không còn hoạt động. Hay nói đúng hơn là nó vẫn còn hoạt động nhưng không được tốt. Đó là những kỹ thuật nhỏ mà bạn có thể dành thời gian hoàn thiện cho mỗi trang trên trang web của bạn chỉ để xem một hoặc hai trang tăng lên trong kết quả tìm kiếm. Nó sẽ không ảnh hưởng đến các trang xếp hạng cao nhất của bạn, khi chúng đã xếp hạng cao và chúng sẽ không được hưởng lợi ích từ PageRank nội bộ. Mặt khác, nó có thể nâng cao thứ hạng của trang được xếp hạng thấp nhất nhưng bạn cũng cần phải suy nghĩ tại sao các trang xếp hạng kém ở vị trí đầu tiên? Có một số vấn đề mà bạn có thể giải quyết.

    2. Nó đòi hỏi bạn phải tránh các liên kết ra bên ngoài. Bất cứ liên kết nào cho dù nó có là nofollowed hay không thì nó vẫn cắt giảm PageRank từ trang này sang trang khác. Nếu bạn muốn chế tác PR của bạn, bạn sẽ cần phải giảm thiểu số lượng các liên kết trên trang của bạn. Điều này có nghĩa là bạn liên kết đến các nguồn ít hơn và ít hơn cả các trang nội bộ. Điều đó cũng có nghĩa là bạn cắt giảm các liên kết điều hướng của bạn bởi chúng cũng được tính vào. Trong trường hợp xấu nhất, nó có thể lái việc sử dụng kịch bản để liên kết, có thể hiểu như là một kỹ thuật mũ đen và khi đó nó sẽ nhận được một hình phạt.

    3. Nó làm bão hòa mục đích của nofollow mà nó nên được sử dụng cho các mục đích cụ thể. Việc sử dụng nofollow lý tưởng là để nói với Google rằng nó sẽ không quan tâm đến một liên kết đến, các chính sách đăng ký bảo mật của một trang. Đây là những trang không cần phải xuất hiện trong kết quả tìm kiếm nhưng chúng vẫn cần phải tồn tại trên trang web của bạn. Bạn cũng nên nofollow các liên kết đến trang web mà bạn không muốn bỏ phiếu đối với PR của bạn - đặc biệt là các trang web spam.

    4. Đó là một kỹ thuật dành cho các công cụ tìm kiếm chứ không phải là dành cho con người. Đó là một dấu hiệu cảnh bảo lớn trong mắt của Google. Tất cả mọi thứ mà họ đã làm trong những năm qua từ các bản cập nhật lớn như Panda với những thay đổi im lặng để thúc đẩy hành động nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng và giảm giá trị các hành động cho các công cụ tìm kiếm hơn là cho người dùng. Hiện tại PageRank sculpting được coi là một kỹ thuật mũ đen. Nhưng bạn sẽ không bị phạt nếu bạn sử dụng nó. Tuy nhiên, bạn cũng không thể sử dụng nó một cách rộng rãi. Với bất kỳ kỹ thuật nào, nếu nó bị lạm dụng quá nhiều, Google có thể thay đổi suy nghĩ và họ có thể trừng phạt bạn.

    5. Có nhiều thứ tốt hơn mà bạn nên dành thời gian để tập trung vào nó. PageRank sculpting mang lại lợi ích rất nhỏ nhưng lại tốn rất nhiều nỗ lực. Bạn phải phân tích từng trang trên trang web của bạn, đôi khi bạn cũng cần phải tổ chức lại chúng chỉ để tăng PR cho một số trang. Và điều này sẽ không ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm.

    6. Có những lợi ích để liên kết ra ngoài. Bạn đừng quên về sức mạnh của các liên kết. Cũng giống như việc liên kết đến một trang web spam, bạn có thể sẽ bị phạt nếu liên kết đến một trang web có giá trị thấp đối với người dùng của bạn và đôi khi nó cũng có thể có lợi cho trang web của bạn. Trong thực tế, một vài liên kết tốt có thể sẽ có lợi hơn so với việc nỗ lực chế tác PR trên toàn trang web của bạn.

    Tóm lại: Nó không đáng để bạn dành thời gian cũng như ngân sách để chế tác toàn bộ trang web của bạn.

    Theo: ThegioiSEO
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Tại sao PageRank Sculpting lại là một ý tưởng tồi tệ

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN