Tâm lý khách hàng qua dịch vụ bán hàng qua điện thoại

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi canhosaigon, 3/8/15.

  1. canhosaigon

    canhosaigon Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    3/10/14
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Làm sao bán hàng tốt qua dịch vụ bán hàng qua điện thoại

    Dịch vụ bán hàng qua điện thoại Con người ngày càng bận rộn với cuộc sống hàng ngày. Vì thế nên internet và điện thoại là hai nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Nắm được điều này, dịch vụ bán hàng qua điện thoại ra đời và không ngừng phát triển cho đến ngày nay. Bỏ qua khoảng cách về không gian, bán hàng qua điện thoại tạo ra cơ hội cho những người bán hàng tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn. Nhân viên bán hàng không cần đòi hỏi phải xinh đẹp, chỉ cần một giọng nói dễ nghe và kỹ năng trình bày thuyết phục. Tuy nhiên, để chào hàng một cách hiệu quả thuyết phục khách hàng là điều không hề dễ dàng, nó có thể là sự sống còn của công ty.

    Dịch vụ bán hàng qua điện thoại Hãy học hỏi 5 kỹ xảo dưới đây để giúp bạn chào hàng một cách thành công và tạo được lòng tin của khách hàng:

    1. Dịch vụ bán hàng qua điện thoại Lắng nghe cảm xúc của khách hàng bạn: Điều này rất quan trọng. Bạn sẽ để lại ấn tượng tốt với khách hàng, khiến khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của mình thì điều đầu tiên và quan trọng nhất đối với mỗi cuộc trò chuyện chính là lắng nghe trạng thái cảm xúc của khách hàng. Nếu bạn không "bắt đúng mạch" của khách hàng thì coi như bạn đã fail.
    2. Dịch vụ bán hàng qua điện thoại Tập trung vào nhu cầu của khách hàng. Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn chào hàng cho một công ty lớn thì bạn sẽ thu về được món lợi lớn. Hãy lắng nghe khách hàng nói để biết được họ có nhu cầu cần đến dịch vụ của bạn hay không. Nếu khách hàng không có nhu cầu, bạn có thể dẫn dắt họ vào một vấn đề khác nhưng chốt lại vẫn là xuất phát từ nhu cầu của họ. Mọi mối quan hệ phải bắt đầu từ nhu cầu mà khách hàng cần và lòng tin từ bạn.
    3. Dịch vụ bán hàng qua điện thoại Khách hàng phải là trung tâm trong cuộc trò chuyện của bạn. Nhiều người bán hàng thường thể hiện bằng ngôn ngữ rằng họ quan trọng hơn khách hàng của họ. Sản phẩm của bạn quan trọng nhưng khách hàng quan trọng hơn. Vì vậy, hãy lấy khách hàng làm trung tâm, điều này sẽ làm cho khách hàng nghĩ rằng bạn rất quan tâm đến họ. Nó sẽ tạo nên sự khác biệt lớn đó. Bạn có tin không?
    4. Dịch vụ bán hàng qua điện thoại Hãy để cho khách hàng của bạn nhìn thấy hiệu quả từ món hàng mà họ sẽ mua. Khách hàng của bạn cần biết chính xác món hàng bạn chào bán sẽ mang lại cho họ điều gì. Họ cần phải biết liệu nó có đáng giá đồng tiền bát gạo mà họ bỏ ra hay không. Vì thế, hãy luôn nhấn mạnh đến lợi ích lâu dài mà khách hàng bạn nhận được.
    5. Dịch vụ bán hàng qua điện thoại Tìm hiểu vấn đề chính mà khách hàng của bạn đang vướng mắc. Đừng phí phạm thời gian của bạn và của người khác. Bạn đừng nên xuất hiện như thể là bạn đang cố “cò” tiền của họ. Nếu bạn thực sự không giải quyết được vấn đề khách hàng cần thì hãy để một dịp khác thuyết phục họ sử dụng sản phẩm của mình.

    [​IMG]

    Dịch vụ bán hàng qua điện thoại ĐẶC BIỆT: Nên lưu ý đến thời gian gọi, tránh tạo cảm giác làm phiền cho khách hàng lúc sáng sớm, giờ nghỉ trưa, giờ dùng bữa hay lúc quá khuya.
    Chắc chắn với 5 kỹ xảo trên đây, bạn sẽ tự tôi luyện và đúc rút kinh nghiệm của mình. Tôi tin rằng nếu bạn có đủ 5 kỹ xảo này bạn sẽ trở thành người bán hàng thành công.

    Keyword tìm kiếm
    - telesales
    - bán hàng qua điện thoại
    - kỹ năng bán hàng qua điện thoại
    - dich vu ban hang qua dien thoai
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Tâm lý khách hàng qua dịch vụ bán hàng qua điện thoại

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN