Tầm quan trọng của marketing online với doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Nam' bắt đầu bởi moadinhtuan, 31/10/14.

  1. moadinhtuan

    moadinhtuan Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    31/10/14
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Đến nay, internet được coi như một phần cuộc sống của đông đảo thành viên trong xã hội. Hành vi mua sắm trên mạng cũng ngày càng tăng cao. Bởi vậy, không sử dụng marketing online đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đã tặng lượng lớn khách hàng tiềm năng của mình cho đối thủ. Sau đây học viên MOA sẽ giới thiệu với các bạn vai trò của marketing online trong doanh nghiệp là như thế nào:
    [​IMG]
    1. Tiếp cận đông đảo khách hàng
    Nếu marketing cổ điển bị giới hạn bởi khoảng cách và thời gian. Doanh nghiệp chỉ có thể tiếp cận người tiêu dùng trong một phạm vi nào đó. Thì đối với marketing online, đó không còn là vấn đề. Tiếp cận hàng triệu khách hàng chỉ với một cú click chuột, đánh giá hành vi một cách rõ ràng với những thông số thống kê đáng tin cậy. Những công cụ đa dạng và hiệu quả tiếp cận khách hàng có mục tiêu nhờ vậy việc quảng bá sản phẩm trở nên đơn giản hơn bao giờ. Ngày nay khách hàng tiêu tốn càng nhiều thời gian cho việc online và tìm kiếm thông tin về sản phẩm. Bởi vậy, marketing online càng thể hiện rõ nét vai trò của mình. Bên cạnh đó, những nghiên cứu thời gian gần đây cho thấy, xu hướng mua hàng online đang gia tăng. Những rào cản về tâm lý tiêu dùng đã dần được xóa bỏ, mở ra những cơ hội mới cho các doanh nghiệp.
    2. Tiết kiệm chi phí và thời gian
    Nếu chi phí marketing luôn là một gánh nặng với các doanh nghiệp kinh doanh truyền thống. Thì ngày nay marketing online đã góp phần đáng kể trong việc tiết kiệm thời gian và chi phí để gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Nhờ một loạt các công cụ miễn phí nhưng vô cùng hiệu quả, kết hợp với sức mạnh lan tỏa thông tin của internet. Thông tin được mang đến cho khách hàng, thuận tiện, hấp dẫn. Đồng thời doanh nghiệp dễ dàng đo lường và so sánh kết quả đạt được với chi phí bỏ ra nhờ những công cụ phân tích và đánh giá hiện đại.
    3. Gia tăng khả năng cạnh tranh
    Rõ ràng, doanh nghiệp làm marketing online tốt sẽ có khả năng cạnh tranh cao hơn nhiều so với các doanh nghiệp khác. Với sức mạnh của internet, việc quảng bá thương hiệu và ra mắt sản phẩm mới trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Nhờ có thông tin được quảng bá rộng rãi, niềm tin của khách hàng cũng dần được củng cố và vững chắc. Bên cạnh việc gia tăng doanh số qua bán hàng online, marketing online cũng hỗ trợ đáng kể hoạt động kinh doanh offline của doanh nghiệp. Khai thác được vai trò của marketing online, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sử dụng triệt để vũ khí tối tân của mình trong cuộc chiến kinh doanh đầy khốc liệt.
    Với những doanh nghiệp hàng đầu, marketing online đã không còn xa lạ, nó góp phần làm nên thành công vang dội ngày nay. Tuy nhiên, tại Việt Nam vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp xem nhẹ vai trò của marketing online, và tự mình đánh mất cơ hội kinh doanh, giảm thiểu cơ hội cạnh tranh, tụt hậu và phá sản. Việc thức thời và nắm bắt cơ hội chính là những yếu tố tiên quyết quyết định thành công của doanh nghiệp. Bởi vậy, hiểu rõ vai trò của markeiting online và khai thác hiệu quả là điều mọi doanh nghiệp không thể bỏ qua.
    Học Viện MOA Chúc Các Bạn Thành Công!
    Nguồn: moa.com.vn
    Hotline: 0903.488.343
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Tầm quan trọng của marketing online với doanh nghiệp

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN