Tầm quan trọng của nước sạch với cơ thể

Thảo luận trong 'Y Dược Khoa' bắt đầu bởi 7640173, 29/3/16.

  1. 7640173
    Tham gia ngày:
    28/3/16
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Bạn không thể sống trong khoảng chừng 3 phút nếu không có không khí, 3 ngày không có nước và 3 tuần không có thức ăn.

    Các chuyên gia hay gọi đây là quy tắc số 3. Như vậy, so với thức ăn, nước còn chiếm một vai trò quan trọng hơn nhiều đối với cơ thể. Nước là điều kiện cần thiết cho sự sống của mọi sinh vật trên trái đất.

    Theo kết luận của các nhà khoa học, nước chiếm 70% khối lượng của cơ thể. Nước là dung môi của các phản ứng hóa học trong cơ thể, tham gia trực tiếp vào các phản ứng khác nhau của cơ thể. Nước có tác dụng bôi trơn quan trọng, đặc biệt là nơi tiếp xúc các đầu nối, bao hoạt dịch và màng bao, tạo nên sự linh động tại đầu xương và sụn, màng phổi, cơ hoành, miệng… Nước điều hòa nhiệt độ và là nguồn cung cấp khoáng chất cho cơ thể. Cơ thể cũng thường xuyên bị mất nước trong các hoạt động như đại - tiểu tiện, toát mồ hôi, khóc và thậm chí là cả hít thở cũng khiến cơ thể mất nước.

    [​IMG]
    Nước đặc biệt cần thiết đối với cơ thể người.

    Thạc sĩ, bác sĩ Trần Thị Nguyệt Nga (Trưởng khoa Nội - Bệnh viện Việt Nam Cuba) cho biết:“Bệnh nhân nhập viện do mất nước thường gặp trong các bệnh gây ra thiếu nước như tiêu chảy cấp, làm việc trong môi trường nắng nóng mà không cung cấp đủ nước (say nóng, say nắng)… Khi bị mất nước, cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng mất nước từ nhẹ như khát nước, môi khô, mệt mỏi, đến những dấu hiệu mất nước nặng như kích thích, vật vã, đái ít; thóp lõm ở trẻ nhỏ, sốt cao, co giật, mạch nhanh huyết áp tụt. Đặc biệt, trẻ nhỏ khi bị tiêu chảy cấp dễ dẫn đến mất nước rất nặng, có thể gây sốc do giảm thể tích tuần hoàn”.

    Bác sĩ Nguyệt Nga đưa ra lời khuyên: “Đảm bảo cho sức khỏe tốt, cơ thể chúng ta cần phải được cung cấp đủ nước cho nhu cầu hàng ngày. Ngoài nước được cung cấp qua thức ăn, mỗi người nên uống 1 lít đến 1,5 lít nước mỗi ngày, cần lưu ý phải sử dụng nguồn nước sạch đảm bảo an toàn, vệ sinh”.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Tầm quan trọng của nước sạch với cơ thể

  2. choigamevui247
    Tham gia ngày:
    23/3/16
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Con người cần một lượng nước nhất định để duy trì cuộc sống nều không sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng, nhưng nếu nguồn nước được đưa vào cơ thể không sạch, không đảm bảo vệ sinh thì ngược lại, sức khỏe của chúng ta sẽ ảnh hưởng, thậm chí đe dọa đến tính mạng.
     


Chủ để tương tự : Tầm quan
Diễn đàn Tiêu đề Date
Y Dược Khoa Điều trị ung thư gan hiệu quả với cây xáo tam phân 29/4/16
Y Dược Khoa Tam thất núi - dược liệu quý hiếm 12/4/16
Y Dược Khoa Tổng quan về bệnh nến 3/4/16
Y Dược Khoa Sự quan trọng của giấc ngủ với con người 1/4/16
Y Dược Khoa BẢO QUẢN GẠO VÀ NGŨ CỐC ĐÚNG CÁCH 28/3/16