Tăng giảm khối lượng trong từng giai đoạn cuộc đời

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Bắc' bắt đầu bởi phongkhamkt1, 9/7/16.

  1. phongkhamkt1

    phongkhamkt1 Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    27/7/15
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Trong suốt cuộc thế của bạn có từng tuổi bạn buộc phải tăng cân hoặc có những lúc bạn sút vài cân. Theo nghiên cứu cho thấy, người phụ nữ rất dễ bị tăng cân khi gặp một số vấn đề lớn do stress hay đổi thay cách sống…

    [​IMG]
    Theo trung tâm nghiên cứu Centers for Disease Control & Prevention ở Atlanta (Mỹ) cho biết, trung bình người đàn bà tăng 6 kg từ khoảng 20 đến 40 tuổi. Vậy bạn hãy lường trước và kiểm soát hay điều chỉnh cân nặng của mình nhé.

    * giai đoạn ĐH và tốt nghiệp: tăng từ 2 – 3 ký

    Do ý thức bạn khá thoải mái vì học hành, vui vẻ cùng bạn bè, tụ hợp, tiệc tùng, ăn uống… nên bạn dễ bị tăng cân nhẹ. Trong tuổi này, do có sức khoẻ tốt nên bạn ăn uống ngon miệng và ăn được mọi thứ.

    nên, bạn nên ăn nhiều rau quả và trái cây hơn trong ba bữa chính. Việc uống rượu trong các bữa ăn kích thích ăn uống và ngon miệng nên cần hạn chế. Tuy nhiên, giai đoạn này tuổi còn trẻ và sức học đang cần, bạn có thể tăng 1-2 ký. Xem thêm: bồn massage

    * Bắt đầu đi làm: bạn tăng từ 2 - 3 ký

    Do hồ hết thời kì trong ngày bạn ngồi một chỗ, tiêu cực nên tăng cân là việc hiển nhiên. Ngoài ra, những hôm làm việc trễ bạn ăn khuya hay bù khú với bạn bè.

    nên chi, hãy dành thời kì đến phòng tập, nếu không có điều kiện, hãy hoạt động bất cứ lúc nào bạn có thể. Đi lại nhiều trong văn phòng sau mỗi giờ làm việc. Bạn đừng bao giờ bỏ buổi ăn sáng vì nó tạo năng lượng cho bạn làm việc nguyên ngày và nên ăn nhẹ vào buổi trưa và tối.

    * Khi bạn đang yêu: giảm 1 - 1,5 ký

    Do một số thay đổi bất ngờ, ăn uống của bạn cũng thay đổi. Bạn ăn uống ít đi và hoạt động nhiều về ý thức và trí não. Một khi mối quan hệ tình cảm này được xác nhận, mọi việc sẽ trở lại như cũ.

    * thời đoạn thành thân: tăng 2 - 3 ký hoặc giảm 2 ký

    Một đàn bà đã làm mọi cách kiêng cữ để xuống vài ký trước khi thành thân nhưng sau khi thành hôn, đùng một cái họ vọt cân lên nhanh chóng do cảm thấy không cần kiêng cữ nữa.

    nên chi, khi bạn bị đổi thay cách sống, hãy duy trì cách ăn uống thăng bằng và hợp lý của bạn như trước kia và tạo lập một số nếp tốt cho hai vợ chồng như cùng chạy bộ buổi sáng, ăn uống kiêng cữ các chất béo có hại… Sẽ thật ráo trọi nếu người phụ nữ vẫn giữ được dáng vẻ thon sau khi lấy chồng.

    * Khi bạn có thai: tăng 10 - 18 ký

    Đây là thời đoạn tăng cân tự nhiên, tuy nhiên bạn đừng để bị tăng cân quá nhiều, vì sẽ rất khó giảm sau khi bạn đã sinh con. Ngoài ra, người mẹ tăng cân quá nhiều sẽ dễ sinh con mắc bệnh béo phì.

    Bạn nên cho con bú, vì bạn có thể đốt cháy những năng lượng dư thừa và bạn sẽ dễ giảm cân. Giấc ngủ của bạn lúc này cũng rất quan yếu. Theo một nghiên cứu của trường ĐH Columbia, những đàn bà ngủ không đủ giấc ít hơn 5 tiếng/ngày rất dễ bị tăng cân do thiếu ngủ sẽ dễ khích thích cơn đói và bạn ăn nhiều hơn và lại làm chậm quá trình tiến hoá và chuyển hoá năng lượng. sau rốt, sau khi sinh con, bạn có thể tập thể dục lại từ những bài tập nhẹ đến nặng.

    * Bạn gặp một biến cố lớn (như sau ly hôn, người thân trong gia đình mất, áp lực công việc, mất việc…) giảm 3 ký

    nếu bạn bị stress nhẹ, bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn, nhưng nếu gặp biến cố quá đau buồn, bạn sẽ bỏ ăn uống. Loại sụt cân này có hại cho sức khoẻ và găng tay, buồn đau quá nhiều tổn hại đến tâm thần. phải tình trạng này diễn ra ngắn hạn, nó ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, đề kháng của cơ thể và nếu dài hạn sẽ làm hỏng hệ tim mạch và dễ dẫn đến một số bệnh ung thư.

    Bạn nên gặp bác sĩ tâm lý hay nhà tư vấn sẽ giúp bạn vượt qua.

    * thời đoạn tiền mãn kinh: tăng 2 ký

    Do một số hooc-mon đổi thay nên thân có chút đảo lộn kể cả trong việc ăn uống. Hãy thận trọng hơn vì nếu bạn tăng cân nhiều trong thời đoạn này dễ dẫn đến một số bệnh hiểm như tiểu đường và tim mạch. Hãy nối duy trì chế độ ăn uống khỏe mạnh và không bỏ tập luyện thể dục thể thao. Chúng vừa giúp kiểm soát cân nặng và vừa bảo vệ sức khoẻ, tạo độ bền bỉ và dẻo dai cho tuổi già.

    Thư giãn cũng cần thiết cho tuổi này. tâm cảnh nóng nảy, lo âu, bực dọc… dễ dẫn đến ăn uống vô độ, thiếu kiểm soát. Theo nghiên cứu của trọng điểm Women’s Health thuộc trường ĐH Oregon cho biết, nữ giới ở giai đoạn này nên tập Yoga, thiền hay một việc nhẹ nhành như vườn tược, viết, điêu khắc… sẽ giúp trí tuệ thư giãn Tâm trạng được thanh tú, nhẹ nhõm sẽ giúp bạn được giảm cân đáng kể.

    * thời đoạn chăm nom sức khoẻ đặc biệt: giảm gần 5 ký

    Do cần điều trị bệnh hay chăm nom đặc biệt nên bạn cần ăn kiêng cữ theo chế độ tấm, bạn bị sụt cân mau chóng. Vì vậy, cần tham khảo ý kiến bác sĩ để có một chế độ ăn uống đúng đắn nhất.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Tăng giảm khối lượng trong từng giai đoạn cuộc đời

    Đang tải...


Chủ để tương tự : Tăng giảm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Rao Vặt Toàn Quốc Máy rung lắc giảm béo Onaga Mp3 2016 giảm béo hiệu quả tặng gối massage Hôm nay lúc 10:45 AM
Rao Vặt Toàn Quốc 360.000 Thuốc Giảm Cân Lishou Phục Linh Thái Lan Mua 3 Tặng 1 18/11/16
Rao Vặt Toàn Quốc Kệ gia vị 2 tầng giảm chấn bắt buộc phải có trong bếp 5/11/16
Rao Vặt Toàn Quốc Kệ gia vị 2 tầng giảm chấn âm tủ bếp 1/11/16
Rao Vặt Toàn Quốc Phố Palace tặng voucher giảm giá buffet chay buổi tối 14/10/16

Like và Share ủng hộ ITSEOVN