tăng hiệu quả quảng cáo với Đối tượng tương tự (Lookalike) Hiệu quả

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi tungka4, 27/8/16.

  1. tungka4

    tungka4

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    1/10/15
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Có thể bạn đã từng gặp các ví như sau đây:
    • Quảng cáo một tệp đối tượng nhỏ, giá quảng cáo và bị đẩy cao lên
    • Tệp người dùng tiềm năng đã tậu sản phẩm rồi và bạn muốn tìm quý khách mới có các đặc thù tương tự tệp cũ
    • Bạn có 1000 email và số điện thoại của khách hàng cũ, làm sao để mua ra được các người dùng mới từ các các bạn cũ đó?
    Facebook sản xuất cho các nhà quảng cáo một công cụ rất hữu ích mang tên “Lookalike” – tệp Đối tượng tương tự. Vậy làm sao để tiêu dùng công cụ này hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn
    >>>Xem thêm:
    Dịch vụ quản trị fanpage trọn gói từ A- Z

    1. Đối tượng tương tự – Lookalike là gì?

    Đối tượng tương tự – Lookalike là công cụ do Facebook cung ứng dùng để tạo ra những tệp người tiêu dùng Facebook lớn hơn có sở thích, hành vi, độ tuổi, vị trí …… tương tự tệp khách hàng gốc ban đầu.
    2. Đối tượng tương tự – Lookalike tiêu dùng như thế nào?

    • Bước 1: Vào Trình quảng cáo tậu “Đối Tượng”
    Bước 2: tậu “Tạo đối tượng” rồi sắm “Đối tượng tương tự”
    Bước 3: sắm tệp “Đối tượng nguồn” có sẵn tới từ tệp khách hàng cũ mà bạn đang sở hữu
    Bước 4: mua Quốc Gia (vùng lãnh thổ) mà bạn muốn chạy quảng cáo
    Bước 5: tìm “Quy mô đối tượng”. Ở bước này bạn có thể mua số lượng người mà bạn mong muốn “giống với” tệp người mua cũ nhất.
    Vậy người mua đã tạo tệp Lookalike thành công rồi! Nhưng tập người dùng này chưa thể sẵn sàng tiêu dùng ngay, bởi Facebook cần thời gian để tổng hợp, phân tích và tạo đối tượng mới cho bạn từ những dữ liệu sẵn có. Sau khi tổng hợp xong, bạn sẽ nhận được thông báo từ phía Facebook để có thể chạy trực tiếp tập người mua này.
    khi tệp tạo xong các bạn có thể tiêu dùng quảng cáo nhanh nhất bằng cách “mua đối tượng muốn chạy” rồi bấm vào “Tạo quảng cáo” ngay góc phải trên cùng màn hình hoặc mua đối tượng trong trình quảng cáo.
    3. một vài quan tâm khi dùng tệp Đối tượng tương tự – Lookalike

    a. Tệp Đối tượng tương tự – Lookalike được tạo có độ to như thế nào?
    – Bé nhất với khoảng 390,3 nghìn người tương đương với 1% tập quý khách có sẵn
    – to nhất khoảng 3.9 triệu người tương đương với 1o% tập người mua có sẵn
    Đây phần trăm số người trong quốc gia được tậu, số liệu dựa trên tính toán của Facebook.
    b. Đối tượng tương tự – Lookalike từ các tệp người dùng nào ?
    – Tệp các người like trang của bạn.
    – Tệp đối tượng tùy chỉnh gồm:
    • Đối tượng truy cập trang web của bạn. Công cụ này có thể giúp bạn Remarketing rẻ hơn trên Facebook
    • Số điện thoại người mua cũ (khách hàng đã đăng ký tài khoản facebook)
    • Email của người dùng cũ (khách hàng đã đăng ký tài khoản facebook)
    • người dùng sử dụng các ứng dụng trên Facebook.
    chọn hiểu thêm: Seeding forum là gì
    c. Vậy tệp Đối tượng tương tự – Lookalike từ có chính xác không?
    Vấn đề này phụ thuộc vào :
    • Độ to của tệp người dùng gốc: Giống như chúng ta làm cho khảo sát thì để đưa ra đánh giá vậy. nếu khảo sát được càng đa dạng, càng rộng thì kết quả càng chính xác. Lookalike từ tệp càng to thì kết quả càng chính xác.
    • Độ đồng đều của tệp người dùng gốc: nếu tệp gốc có những đặc điểm chung rộng rãi và đồng nhất thì tệp nhân bản sẽ chính xác hơn và ngược lại.
    • Độ to của tệp tương tự mà bạn muốn tạo: ví như tệp tương tự càng to thì độ chính xác sẽ càng giảm. Tương ứng theo số lượng tư 1% tới 10% các bạn ở quốc gia bạn tậu. Số lượng càng to thì tệp mới sẽ càng ít liên quan hơn.
    d. Lookalike chạy quảng cáo có buộc phải target ko ?
    Câu trả lời là có! lúc các bạn chọn tệp Looalike để chạy quảng cáo, sản phẩm của khách hàng chỉ xuất hiện trong phạm vi đấy mà thôi. tùy vào mỗi sản phẩm, trường hợp người dùng tập trung target sẽ khiến tệp nhỏ lại và chính xác hơn.
    Chúc người dùng thành công lúc dùng Lookalike nhé!
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    tăng hiệu quả quảng cáo với Đối tượng tương tự (Lookalike) Hiệu quả

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN

Người dùng tìm kiếm ITSEOVN trên công cụ tìm kiếm

  1. tạo đối tượng tương tự để quảng cáo có hiệu quả hơn không