Tập thể dục và ngủ điều độ để kích thích tăng trưởng tuổi dậy thì

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi songdai90, 12/9/16.

  1. songdai90

    songdai90 Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    20/8/15
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    1. Ngủ điều độ

    Bạn có biết rằng chúng ta chỉ phát triển khi ngủ? Cơ thể chúng ta sản sinh ra hóoc-môn phát triển(HGH) khi chúng ta ngủ. Hóoc-môn này giúp cơ thể phát triển cơ bắp và tăng chiều cao. Nếu bạn nghiêm túc về việc tăng chiều cao, hãy đảm bảo có giấc ngủ điều độ.
    Trẻ dưới 18 tuổi nên ngủ ít nhất 9-10 tiếng/ngày.

    2. Tập thể dục

    Dù có làm gì thì bạn cũng nên dành thời gian tập thể dục. Tập thể dục rất cần thiết trong việc phát triển cơ thể và giữ gìn sức khỏe. Nếu bạn muốn đặc biệt tăng chiều cao trong thời thiếu niên thì hãy tập cho mình thói quen vận động cơ thể. Mọi bài tập thể dục đều tốt, không có bài tập cụ thể nào giúp tăng chiều cao, tuy nhiên, những bài tập liên quan đến việc co giãn và bật người có thể giúp giãn dài xương sống.
    • Bật người khi chơi bóng rổ hoặc nhảy dây.
    • Bơi lội để giãn dài lưng và các chi.
    Không có thời gian cụ thể để tập thể dục tăng chiều cao, nhưng hãy tập càng nhiều càng tốt.
    Trẻ con và thanh thiếu niên nên tập thể dục 1 tiếng/ngày để giữ cơ thể khỏe mạnh. Để tối đa hóa khả năng tăng chiều cao, hãy cố gắng vượt con số này.

    [​IMG]
    Xem thêm: Thuốc tăng chiều cao đến từ Mỹ

    3. Tập giãn cơ
    Một số động tác co giãn giúp thả lỏng xương sống và cải thiện dáng bộ. Buổi sáng khi vừa thức dậy và mỗi tối trước khi ngủ, hãy co giãn cơ thể để sóng lưng được thẳng hơn, từ đó có thể cải thiện chiều cao. Một số bài tập co giãn:
    Tư thế chạm ngón chân: Đứng thẳng người và giơ hai tay lên trời, sau đó đưa hai tay xuống chạm ngón chân.
    Tư thế rắn hổ mang. Nằm ngửa và đặt hai tay hai bên vai, dùng tay đẩy người dậy và ngả đầu về sau.
    Tư thế cây cầu: Nằm xuống và để hai tay hai bên đầu, sau đó dùng lực đẩy vùng bụng lên để giãn cơ lưng.

    4. Đợi và tăng chiều cao theo thời gian

    Nếu bạn đã thực hiện tất cả các bước đã nêu, rất có thể bạn đã tạo cho cơ thể mình cơ hội thuận lợi để tăng chiều cao. Không phải ai cũng có thể cao như cầu thủ bóng rổ hay người mẫu. Chiều cao không phải là tất cả, hãy học cách chấp nhận và thoải mái với bản thân bạn.

    Một số người phát triển trễ và đến độ tuổi 17, 18 hoặc hơn thì mới có sự tăng trưởng đáng kể.
    Nếu bạn thật sự lo lắng, hãy tư vấn với bác sĩ nhi chuyên khoa nội tuyến. Bác sĩ sẽ cho bạn nhiều lời khuyên đáng giá về những khóa học y khoa giúp bạn đạt chiều cao mong muốn.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Tập thể dục và ngủ điều độ để kích thích tăng trưởng tuổi dậy thì

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN