Thành lập chi nhánh, Điều kiện, Hồ sơ và thủ tục thành lập chi nhánh

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Bắc' bắt đầu bởi seomastervns, 31/12/14.

  1. seomastervns

    seomastervns

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    17/12/14
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Với mong muốn mở rộng thị trường, địa bàn kinh doanh trên khắp các tỉnh thành hoặc quốc tế, các công ty cần 1 một tổ chức hoạt động trực thuộc đảm bảo đầy đủ quy mô cũng như cơ cấu đáp ứng đầy đủ mục đích trên. Thành lập chi nhánh chính là hướng đi tốt nhất mà các doanh nghiệp có thể làm. Thành lập chi nhánh đem lại nhiều hiệu quả tối ưu bao gồm: mở rộng địa bàn, thị trường của doanh nghiệp; có con dấu và hoạt động tương đối độc lập vậy nên cơ chế quản trị tiện lợi đối với công ty chính; tự hoạt động kinh doanh trong phjm vi ngành nghề kinh doanh của công ty chính.

    [​IMG]

    1.Chi nhánh là gì
    Khoản 2 điều 37 Luật doanh nghiệp năm 2005 quy định “Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo uỷ quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải phù hợp với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp”. Như vậy chi nhánh được hiểu đơn giản như là mô hình một công ty nhỏ dưới quyền của doanh nghiệp tạo lập nên nó.
    2.Điều kiện để thành lập chi nhánh
    Để thành lập chi nhánh cần những điều kiện sau :
    – Công ty muốn mở chi nhánh phải có giấy đăng ký kinh doanh được cấp theo quy định của pháp luật
    – Có người đứng đầu chi nhánh đủ điều kiện theo quy định tại khoản 2 điều 13 Luật doanh nghiệp 2005
    – Trụ sở chi nhánh thuộc quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp
    – Đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì chi nhánh phải có đầy đủ giấy tờ xác nhận đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật
    3.Hồ sơ thủ tục thành lập chi nhánh
    – Thông báo lập chi nhánh (do người đại diện theo pháp luật ký)
    – Quyết định bằng văn bản của Hội đồng thành viên hoặc HDQT
    – Bản sao biên bản họp về việc lập chi nhánh của Hội đồng thành viên hoặc HĐQT
    – Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh
    – Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh:
    – Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác nếu chi nhánh hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề;
    4.Dịch vụ :
    Công ty luật VNS hân hạnh mang đến cho quý khách hàng các gói dịch vụ chất lượng và tối ưu như sau
    – Tư vấn thủ tục thành lập chi nhánh
    – Làm hồ sơ thủ tục thành lập chi nhánh trên toàn miền Bắc
    – Thay mặt khách hàng làm việc với cơ quan chức năng
    – Tiến hành thủ tục làm dấu và giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh sau khi hoàn tất hồ sơ .
    Trân trọng,

     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Thành lập chi nhánh, Điều kiện, Hồ sơ và thủ tục thành lập chi nhánh

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN