Thành lập công ty tại quận Cầu Giấy

Thảo luận trong 'Giới thiệu website, doanh nghiệp' bắt đầu bởi lê phú, 13/7/16.

  1. lê phú
    Tham gia ngày:
    28/5/15
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Bài viết này sẽ đề cập đến một số việc làm cần biết mà Công ty luật A&S hỗ trợ khách hàng hoàn thiện hồ sơ, thủ tục khi thành lập công ty tại quận Cầu Giấy.

    Cầu Giấy là một trong những quận có nền kinh tế phát triển tại Hà Nội. Chính vì vậy nhiều cá nhân, tổ chức kinh doanh có nhu cầu thành lập công ty tại địa bàn này nhưng họ thường gặp những khó khăn, trở ngại bởi thủ tục hành chính phức tạp và hạn chế về kỹ năng soạn thảo hồ sơ. Vậy làm sao để thủ tục thành lập công ty được thực hiện một cách dễ dàng, đơn giản hóa, tránh những tranh chấp phát sinh xảy ra như tên doanh nghiệp bị trùng với tên doanh nghiệp khác đã đăng ký trước đó hay công ty chưa đủ điều kiện để thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên mà vẫn đăng ký thành lập…

    Các yếu tố cần xác định trước khi thành lập công ty

    1, Tên công ty

    Tên công ty là tên viết bằng tiếng Việt và phải được hội tụ đủ 2 yếu tố: Tên riêng và loại hình công ty.

    Tên công ty phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện của công ty.

    Khi đặt tên công ty cần lưu ý đến:

    - Không đặt tên trùng hoặc tên gây có dấu hiệu gây nhầm lẫn với tên của công ty đã đăng ký trước đó.

    - Không sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp … trừ phi có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó.

    - Không sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.

    Tên công ty viết bằng tiếng nước ngoàilà tên được dịch từ tên bằng tiếng việt sang tiếng nước ngoài tương ứng. Khi dịch sang tiếng nước ngoài, tên riêng của doanh nghiệp có thể giữ nguyên hoặc dịch theo nghĩa tương ứng sang tiếng nước ngoài.

    Tên viết tắt của công tyđược viết bằng tiếng việt hoặc tên viết bằng tiếng nước ngoài.

    2, Địa chỉ trụ sở công ty

    Được quy định chi tiết tại Điều 43 Luật doanh nghiệp 2014.

    Hiện nay có nhiều trụ sở công ty được đặt ở khu chung cư, liệu có vi phạm các quy định của pháp luật hay không trong khi Luật doanh nghiệp 2014 và các văn bản hướng dẫn thi hành không đề cập đến vấn đề này.

    Theo khoản 4 Quyết định 08/2008/QĐ-BXD về việc ban hành Quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư và Công văn số 2544/BXD-QLN ngày 19/11/2009 về việc thực hiện các quy định về quản lý sử dụng nhà chung cư thì cá nhân, tổ chức sở hữu căn hộ chung cư có mục đích sử dụng làm nhà ở không được tự ý chuyển đổi trái mục đích sử dụng để làm văn phòng, cơ sở sản xuất, kinh doanh… Riêng đối với nhà nhiều tầng có mục đích sử dụng hỗn hợp mà có thể tách riêng diện tích sử dụng với mục đích làm văn phòng, cửa hàng… với khu diện tích để ở thì cần quản lý phần diện tích này giống với công trình kinh doanh, dịch vụ.

    Như vậy thì không được phép đặt trụ sở công ty tại chung cư không có mục đích kinh doanh văn phòng. Khi doanh nghiệp muốn đặt trụ sở tại chung cư thì phải xem xét đến vấn đề diện tích chung cư tại nơi doanh nghiệp sẽ đặt trụ sở ngoài mục đích như dùng để ở còn có mục đích khác như làm văn phòng hay không? Nếu mục đích chỉ là để ở thì doanh nghiệp không được đặt trụ sở tại khu chung cư.

    3, Ngành nghề kinh doanh

    Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp xác định lĩnh vực kinh doanh mà doanh nghiệp đó đăng ký hoạt động. Vì vậy cần lưu ý tới danh mục ngành nghề kinh doanh có mã ngành được quy định tại Quyết định 337/QĐ-BKH về việc ban hành Quy định nội dung Hệ thống ngành kinh tế của Việt Nam; danh mục ngành nghề yêu cầu vốn pháp định được quy định chi tiết tại các Nghị định của từng ngành nghề do Sở Kế hoạch đầu tư quy định.

    4, Vốn điều lệ

    Không quy định số vốn tối thiểu (ngoại trừ những ngành nghề yếu cầu cần phải có vốn pháp định, vốn điều lệ tối thiểu theo quy định của luật chuyên ngành) hoặc tối đa. Số vốn này do doanh nghiệp tự đăng ký mà không phải chứng minh bằng tiền mặt, tài khoản hay bất kỳ hình thức nào khác.

    5, Hồ sơ cần thiết khi thành lập công ty

    - Giấy đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp.

    - Dự thảo điều lệ công ty.

    - Danh sách thành viên (đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên) hoặc danh sách cổ đông (đối với công ty cổ phần).

    - Bản sao chứng thực CMND của chủ sở hữu.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Thành lập công ty tại quận Cầu Giấy

    Last edited by a moderator: 23/7/16


Chủ để tương tự : Thành lập
Diễn đàn Tiêu đề Date
Giới thiệu website, doanh nghiệp thành lập công ty kinh doanh mỹ phẩm 24/12/18
Giới thiệu website, doanh nghiệp Liên minh co-working tại Đà Nẵng được thành lập tại Lễ khai trương SURFSPACE 1/11/18
Giới thiệu website, doanh nghiệp Dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp _ A&S Law 8/5/17
Giới thiệu website, doanh nghiệp AFC Cup 2020: HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh đánh giá cao đội bóng Campuchia 11/3/20
Giới thiệu website, doanh nghiệp Học lái xe ô tô b2, c uy tín ở hoa thanh quế là quê Thanh Hóa 28/12/19