THỊ TRƯỜNG ASEAN CHO PHÉP LUÂN CHUYỂN LAO ĐỘNG

Thảo luận trong 'Giới thiệu website, doanh nghiệp' bắt đầu bởi hero1112, 8/6/16.

  1. hero1112
    Tham gia ngày:
    26/5/16
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Cộng đồng Kinh tế (AEC) cùng với Cộng đồng Chính trị - an ninh (APSC) và Cộng đồng Văn hóa - xã hội (ASCC) là ba mục tiêu phát triển hàng đầu của Cộng đồng ASEAN vừa được các nước trong khối ASEAN thống nhất xây dựng.

    Nền kinh tế phát triển dựa vào ASEAN là rất khó. Chính vì thế Cộng đồng Kinh tếđược thành lập nhằm mục đích đoàn kết cùng thống nhất xây dựngmột khu vực sản xuất chung, cùng nhau phát triển, xúc tiến lao động, đưa sản phẩm ra thế giới.

    upload_2016-6-8_8-8-43.jpeg

    AEC

    Với môt cộng đồng các nước ASEAN hơn 600 triệu, với sức mạnh này các nước không thể riêng lẻ được mà cần phải kết nối với nhau, cùng phát triển ra bên ngoài sẽ tạo nên sức mạnh rất lớn.

    Các nước trong AEC đã có những kế hoạch, lộ trình để hướng mức cam kết, Việt Nam hiện đạt được 93% các cam kết và sẽ hoàn thành trong những năm tới về tiêu chuẩn mặt hàng, thuế quan.

    Để đạt được mức tối đa, Việt Nam cần phải cắt giảm thuế các mặt hàng như xăng dầu, thuốc lá; xóa bỏ các quy định phải chịu mức thuế cao hơn khi nhập khẩu vượt quá số lượng hoặc giá trị cho phép với đường, muối, trứng gia cầm và thuốc lá. Giúp cung cấp nhiều hàng hoá hơn, chống độc quyền…

    AEC, trong 7 mục tiêu chung không có đặt thuế, đồng tiền chung hay di chuyển tự do của lao động... khác với mô hình của EU hay NAFTA với 12 mục tiêu gần hoàn thiện trong khi đó AEC vẫn còn nhiều mục chưa làm được.

    Như đối với người lao động có thể thoải mái sang các nước khác để làm việc trong EU, còn AEC phải cần giấy phép lao động mới được qua nước khác làm việc.

    Giai đoạn đầu, các doanh nghiệp kết nối vào chuỗi cung ứng trong khu vực còn thiếu hiệu quả, thường bị chia ra thành doanh nghiệp nội địa và doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài. Đó là vấn đề không nhỏ cần được chứ trọng hơn. Các nước trong khu vực châu Á cũng từng như thế này nên việc này sẽ dần được cải thiện. Vì vậy, các nước trong khu vực phải hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đạt được mức phát triển cần thiết, đủ lớn mạnh, chủ động từ đó tính kết nối sẽ tăng lên. Đảm bảo cho việc hoàn thành các mục tiêu đề ra ban đầu của Cộng đồng kinh tế trong khu vực.

    Thông tin bài viết được tổng hợp và chia sẻ bởi chuyên viên của công ty Việt Uy Tín http://lamgiaypheplaodong.com/dich-vu-lam-giay-phep-lao-dong-cho-nguoi-nuoc-ngoai.html

     
    Cảm ơn đã xem bài:

    THỊ TRƯỜNG ASEAN CHO PHÉP LUÂN CHUYỂN LAO ĐỘNG



Chủ để tương tự : THỊ TRƯỜNG
Diễn đàn Tiêu đề Date
Giới thiệu website, doanh nghiệp Chúng tôi công ty xí nghiệp môi trường đô thị Hà Nội 29/5/19
Giới thiệu website, doanh nghiệp Giới thiệu Chợ Tốt Nhất Việt Nam năm 2020! 26/3/20
Giới thiệu website, doanh nghiệp Giới thiệu công ty Ngân Hoa | vật liệu trang trí nội thất Ngân Hoa 6/3/20
Giới thiệu website, doanh nghiệp Giới thiệu công ty GFDI 7/11/19
Giới thiệu website, doanh nghiệp Giới Thiệu Các Loại Bìa Đựng Tài Liệu 19/10/19