Thiền định - giải pháp mới chữa bệnh mất ngủ

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Trung' bắt đầu bởi lethu1239x, 2/12/15.

  1. lethu1239x

    lethu1239x Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    19/11/15
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Thiền định - giải pháp mới chữa bệnh mất ngủ




    Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe và mất ngủ sẽ gây mệt mỏi, giảm tập trung, ảnh hưởng đến khả năng học tập, làm việc của con người. Thực hiện cach chua mat ngu này và những tư thế trong bài tập yoga dưới đây trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon và đẩy lùi chứng khó ngủ, mất ngủ.

    1. Thiền ngắn
    [​IMG]

    Ngồi trên giường, 2 chân bắt chéo lại với nhau. Nhắm mắt lại, 2 tay thả lỏng đặt trên đầu gối và hít thở trong vài phút. Đây là một bài thiền ngắn dùng để tập hít thở.

    2. Ngồi vặn người
    [​IMG]

    Ngồi trên giường với 2 chân bắt chéo, hít vào và vươn người lên. Thở mạnh ra đồng thời xoay người sang bên trái và đặt tay phải lên đầu gối trái. Nếu ngồi gần đầu giường, bạn có thể bám tay trái vào đó để giúp vặn người được nhiều hơn. Giữ nguyên tư thế trong vài nhịp thở đồng thời hít thở thật sâu. Lặp lại động tác này nhưng xoay người sang bên phải.

    3. Ôm đầu gối
    [​IMG]

    Ôm hai đầu gối vào ngực và lắc chầm chậm từ bên này sang bên kia ở trên lưng của bạn đồng thời hít thở. Động tác này sẽ giúp lưng hoàn toàn thư giãn, hỗ trợ chua mat ngu

    4. Nằm xoắn người
    [​IMG]
    Hít vào và uốn cong đầu gối phải vào ngực. Thở ra và xoay chân ngang qua người sang bên trái. Quay đầu sang bên phải, dang tay phải sang ngang, đặt bàn tay trái trên đầu gối phải, hít thở sâu và chậm. Giữ nguyên tư thế trong vài nhịp thở, sau đó lặp lại động tác này nhưng đổi bên.

    5. Giữ ngón chân cái
    [​IMG]

    Nằm ngửa trên giường, hít vào và đưa chân phải thẳng lên trần nhà. Tay phải nắm lấy chân tại bất cứ phần nào ở dưới đầu gối, mắt cá chân hoặc ngón chân cái mà bạn có thể dễ dàng tiếp cận. Thở ra, giữ chân thẳng và từ từ đưa nó về phía đầu. Nhẹ nhàng đưa chân gần với đầu hơn, hít thở sâu và chậm. Giữ nguyên tư thế trong vài nhịp thở, sau đó lặp lại động tác này nhưng đổi bên.

    6. Uốn người
    [​IMG]

    Vẫn ngồi với tư thế 2 chân bắt chéo, nhẹ nhàng uốn cong người về phía trước và tay duỗi thẳng trước mặt. Giữ nguyên tư thế trong vài nhịp thở đồng thời hít thở thật sâu, bạn sẽ cảm thấy phần hông và lưng căng ra.

    7. Tư thế xác chết
    [​IMG]

    Nằm ngửa trên giường, 2 chân dang rộng bằng vai, 2 tay đặt thoải mái bên thân người, lòng bàn tay để ngửa và nghỉ ngơi ở tư thế này. Tư thế xác chết có tác dụng làm cho cơ thể thư giãn và tâm trí thoải mái, tri mat ngu hiệu quả, giúp bạn dễ dàng có một đêm ngon giấc.
    Bích Huệ
    (Theo Prevention

     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Thiền định - giải pháp mới chữa bệnh mất ngủ

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN