Thời gian tập thể dục hiệu quả

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi alonegirl208, 4/8/15.

  1. alonegirl208

    alonegirl208 Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    1. Thể dục sáng: Không nên quá sớm

    Khi cơ thể vào buổi sáng sẽ có hiện tượng trao đổi chất chất diễn ra mạnh mẽ hơn so với buổi tối. Khởi động mỗi sáng, khả năng chuyển dưỡng trong cơ thể sẽ được kích hoạt và duy trì ở mức độ cao nhất. Các báo cáo cho thấy bạn sẽ suy nghĩ nhạy bén hơn trong thời gian sau khi tập luyện từ 4 – 10 giờ. găng tay xe máy

    Tập thể dục quá sớm (tầm từ 4-5h buổi sáng) sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. Bởi vì vào thời điểm này, lớp sương mù sẽ làm tăng độ tập trung của các chất gây ô nhiễm , bạn sẽ hít chúng vào nhiều hơn. Với người có tiền sử hen suyễn hoặc dị ứng càng nên cẩn trọng hơn.

    Bên cạnh đó, vào thời điểm này thì ánh sáng mặt trời nên cây xanh vẫn đang trao đổi chất, việc này ảnh hưởng đến trao đổi chất của cơ thể. Vì vậy, thời điểm này bạn nên tập thể dục sáng vào khoảng 5-6h.

    2. Thể dục tối: Dễ gây tác dụng ngược

    Tập thể dục nhẹ nhàng vào buổi tối có thể giúp bạn thư thái và thoải mái hơn, ngủ ngon hơn. Có một số vấn đề khi bạn tập thể dục buổi tối cần chú ý như:

    Với những bài tập như: một trận bóng, vài séc tennis, một bài aerobic nặng có thể làm bạn mất ngủ trong vòng 3 tiếng sau đó. Vì vậy, buổi tối bạn nên chỉ thực hiện những động tác thể dục đơn giản như: đi bộ nhẹ nhàng 15-30 phút và không nên tập quá khuya trước khi đi ngủ ít nhất 30 phút. Tốt nhất là từ khoảng 8-9h nhưng phải đảm bảo sau bữa ăn ít nhất 1 tiếng.

    Với các bài tập nặng, có tính chất tăng cường thì chỉ nên thực hiện vào thời gian buổi chiều, khoảng 3 lần/tuần, khoảng thời gian là 5-7 giờ tối. Thời gian tốt nhất để tập luyện khoảng 4 giờ và nên kết thúc trước bữa ăn tối 1 giờ.

    Việc bạn luyện tập sau một ngày làm việc mệt mỏi càng khiến cho cơ thể bạn quá tải hơn. Sau một ngày làm việc vất vả thì thời điểm cơ thể mệt mỏi sẽ khiến cơ thể cần được nghỉ ngơi là vào lúc khoảng 20-21 giờ. Nếu bạn bắt cơ thể vận động vượt ngưỡng, mệt mỏi triền miên sẽ khiến bạn gặp các vấn đề như bị: rối loạn kinh nguyệt, suy thượng thận, rối loạn giấc ngủ găng tay tập gym


    3. Tập ngay sau khi ăn: Đau dạ dày

    Vừa ăn xong, cơ thể bạn ưu tiên cho việc tiêu hóa thức ăn. Nên việc vận động sau bữa ăn sẽ khiến cho máu phải phân tán tới các cơ quan ngoại biên. Khiến cho quá trình tiêu hóa bạn bị chậm lại. Việc vận động sẽ làm cản trở quá trình tiêu hóa của dạ dày, nếu lâu thì sẽ gây viêm loét dạ dày, đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, quá trình tiêu hóa cũng ngăn cản sự vận động của cơ thể nên việc luyện tập sẽ không mang lại hiệu quả như ý.


    4. Thể dục chiều: Giảm nguy cơ chấn thương

    Thời gian vàng cho việc tập luyện hiện nay vẫn còn nhiều ý kiến. Tuy nhiên, quan điểm của nhiều người vẫn là vào 9-10h sáng và 4-6h chiều. Vào hai thời điểm này thì nhịp sinh học của bạn lên cao, mọi hoạt động của cơ thể tốt nên tập luyện dễ đạt thành tích cao, thực hiện động tác chuẩn xác hơn.

    Đây cũng là thời điểm sức mạnh cơ bắp đạt đỉnh cao nhất. Sức mạnh cơ thể cao hơn 5% vào khoảng giữa ngày. Các hoạt động thể thao mạnh sẽ tăng hiệu quả 5% và khả năng luyện tập độ bền tăng xấp xỉ 4% vào buổi chiều.


    5. Người già cẩn thận khi tập thể dục sáng


    Theo nhịp sinh học của con người, buổi sáng là lúc nhiệt độ cơ thể lên cao, huyết áp tăng, các hormone tuyến thượng thận tăng tiết gấp nhiều lần. Với người già khả năng thích ứng đã kém nhạy bén, thức dậy sớm, vận động mạnh ngay rất dễ xảy ra tai biến về tim mạch, đặc biệt là tai biến mạch máu não.


    Vì vậy, với người già không nên thể dục quá sớm và cũng không nên dậy đột ngột. Khi tỉnh dậy nên thong thả, duỗi chân tay, xoa bóp thái dương một lát, ngồi định thần vài phút rồi mới được đứng lên, ra ngoài đi tập thể dục.


    Người già chỉ nên dậy lúc 6h, đi lại nhẹ nhàng, khoảng 8-9h mới nên đi ra ngoài để tập thể dục. Về mùa đông, nên đổi sang tập thể dục vào buổi chiều tối.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Thời gian tập thể dục hiệu quả

    Đang tải...
  2. tranminhthuy.hh

    tranminhthuy.hh Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    5/8/15
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Thường tập buổi chiều thấy hiệu quả nhất mà lại phù hợp với hoạt động hằng ngày nhất
     


Like và Share ủng hộ ITSEOVN